Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Cổng kết nối liên kết dữ liệu (Data Link Connector – DLC) là cổng kết nối chẩn đoán trên ô tô, xe tải, xe máy. Được sử dụng để kết nối máy chẩn đoán với module điều khiển trên ô tô và xuất các mã lỗi cũng như các thống số dữ liệu của xe.
Một số cổng kết nối OBD 1
Trước năm 1996, nhiều cổng kết nối liên kết dữ liệu OBD 1 được đặc bên trong khoang động cơ, thường ở gần hộp cầu chì. Ngoài ra, trước năm 1996 không có tiêu chuẩn nào đối với các cổng kết nối này, mỗi nhà sản xuất sẽ có một định dạng riêng trong việc sắp xếp các pin trong cổng kết nối. Sau năm 1996, nhiều nhà sản xuất vẫn giữ lại các cổng kết nối độc quyền của họ ngoài cổng kết nối tiêu chuẩn OBD 2, bởi các cổng OBD 2 chỉ cần truyền các mã code và dữ liệu liên quan đến khí thải.
J1708 là một cổng kết nối dữ liệu được sử dụng trên các xe hạng nặng.
Cổng kết nối chẩn đoán OBD 2
Cổng kết nối OBD 2 trên xe
Các cổng kết nối chẩn đoán OBD 2 (sử dụng trên các xe sản xuất sau năm 1996) thường nằm bên dưới bảng taplo ở phía bên tài xế. Các đặc điểm kỹ thuật SAE J1962 được sử dụng trên 2 cổng kết nối tiêu chuẩn, được gọi là loại A và loại B. Cả hai đều là cổng cái, 16 pin (2x8), đầu cổng hình chữ D, và cả hai đều có một rãnh giữa hai hàng pin. Nhưng loại B có rãnh bị ngắt đoạn ở giữa, vì vậy không thể cắm cổng đực loại A và cổng cái loại B. Tuy nhiên, có thể kết nối cổng loại B và cổng cái loại A.
Cổng kết nối OBD 2 loại A
Cổng kết nối OBD 2 loại B
Cổng loại A được sử dụng cho xe có điện áp 12V, trong khi cổng loại B được sử dụng trên xe điện áp 24V và trên mặt trước được đánh dấu bằng màu xanh lam.
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các mã PID Không Tiêu Chuẩn và Định Dạng Mạng CAN
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Kiểu Đánh Số Mã PID
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 1
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Auto Ism Giúp Gara Tăng Tốc Sửa Chữa
- Auto Ism Free Vs Pro – Nên Chọn Phiên Bản Nào Cho Gara Của Bạn?
- Hướng dẫn sử dụng Auto ISM từ A–Z cho người mới bắt đầu
- Auto ISM – Phần mềm tra cứu ô tô toàn diện cho kỹ thuật viên và gara
- Quy Trình Chẩn Đoán Sự Cố Ô Tô 6 Bước Hiệu Quả Cho Kỹ Thuật Viên
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán Autel Maxisys Ms906 Max Cho Người Mới Bắt Đầu
- Tìm Hiểu Về OBD2 Và Can Bus
- Tiết Kiệm Hơn Chục Triệu Khi Chọn Đúng Máy Chẩn Đoán
- AUTO ISM - Không Còn Mất Thời Gian Tìm Kiếm Tài Liệu Ô Tô
- Hướng Dẫn Chẩn Đoán Xe Mitsubishi Xpander 2024 Bằng Autel Mx900 (Chọn Thủ Công)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Auto Ism Giúp Gara Tăng Tốc Sửa Chữa
Auto Ism Free Vs Pro – Nên Chọn Phiên Bản Nào Cho Gara Của Bạn?
Hướng dẫn sử dụng Auto ISM từ A–Z cho người mới bắt đầu
Auto ISM – Phần mềm tra cứu ô tô toàn diện cho kỹ thuật viên và gara
Quy Trình Chẩn Đoán Sự Cố Ô Tô 6 Bước Hiệu Quả Cho Kỹ Thuật Viên
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi