Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 09/01/2018 09:23AM

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

Chào các kỹ thuật viên, hôm nay OBD Việt Nam chia sẽ tới các bạn quy trình xử lý 2 mã lỗi trên dòng xe Chevrolet Cruze 2011:

P0090 - Fuel Pressure Regulator Control Circuit - Lỗi mạch van điều khiển áp suất nhiên liệu diesel.
P0095 - Inlet Air Temperature (IAT) Sensor Circuit Low Voltage - Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp điện áp thấp.

Mời các kỹ thuật viên theo dõi.

I. P0090 - Fuel Pressure Regulator Control Circuit - Lỗi mạch van điều khiển áp suất nhiên liệu diesel

1/ Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Van Solenoid điều chỉnh áp suất nhiên liệu được sử dụng để kiểm soát áp suất nhiên liệu từ bơm nhiên liệu áp suất cao đến đường ống rail nhiên liệu.Van Solenoid điều chỉnh áp suất nhiên liệu là điều chế độ rộng xung (PWM). Điện áp nguồn được cung cấp cho solenoid điều chỉnh áp suất nhiên liệu. ECM điều khiển solenoid bằng cách nối mass  solenoid.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng
•    Lỗi ngắn/hở mạch van điều khiển giới hạn áp suất nhiên liệu
•    Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
•    Lỗi PCM
•    Van điều chỉnh áp suất nhiên liệu bị lỗi

1.3    Triệu chứng
•    Sáng đèn báo lỗi động cơ

1.4    Sơ đồ mạch điện

2/ Kiểm tra mạch điện

•    Bật công tắc OFF. Ngắt kết nối dây điện ở bơm nhiên liệu G12.
•    Bật công tắc ON, dùng một đèn thử giữa chân số 1 (nguồn) và mass sườn.
⇒ Nếu đèn thử không sáng, sửa chữa mạch điện áp nguồn có thể bị chạm mass, hoặ hở mạch.
•    Bật công tắc ON, kiểm tra xem có điện áp 3-4 V giữa dây điều khiển (chân số 2) với mass.
⇒ Nếu ít hơn phạm vi quy định, hãy kiểm tra mạch điều khiển có hở hoặc ngắn với mass. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra mạch điều khiển có bị ngắn mạch tới dương. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
•    Bật công tắc OFF, kiểm tra dưới 5 Ω giữa đầu mạch điều khiển (chân số 2) và K20 điều khiển  Module động cơ.
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, sửa chữa mạch điều khiển modum động cơ.
•    Nếu tất cả các mạch điện thử nghiệm kiểm tra bình thường, kiểm tra hoặc thay thế G12 bơm nhiên liệu.

► Kiểm tra thành phần
    •    Bật công tắc Off, ngắt kết nối dây nguồn tại Bơm Nhiên liệu G12
    •    Kiểm tra xem có 2-4 Ω giữa hai chân số 1 và 2 của van SCV tại bơm nhiên liệu không.
    ⇒ Nếu không nằm trong phạm vi quy định, thay Bơm Nhiên liệu G12.
    •    Kiểm tra xem có điện trở vô cùng giữa hai chân của van SCV và mass vỏ bơm nhiên liệu hay không.
    ⇒ Nếu không phải là giá trị quy định, thay Bơm Nhiên liệu G12.

3/  Xóa mã lỗi

•    Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
•    Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
•    Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
•    Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

II. P0095 - Inlet Air Temperature (IAT) Sensor Circuit Low Voltage - Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp điện áp thấp

1/ Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Cảm biến nhiệt độ đầu vào (IAT) 2 là một phần của bộ cảm biến áp suất tăng áp turbo. Cảm biến IAT là một biến trở thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ của không khí đầu vào. Môđun điều khiển động cơ (ECM) cung cấp nguồn 5 V cho mạch tín hiệu IAT và cung cấp một mass cho mạch.

Bảng dưới đây minh họa sự khác nhau giữa nhiệt độ, điện trở và điện áp:

Nhiệt độ khí nạp Điện trở cảm biến Điện áp tín hiệu cảm biến
Lạnh Cao Cao
Nóng Thấp Thấp

1.1    Nguyên nhân hư hỏng
•    Ngắn/ hở mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp
•    Lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp
•    Kết nối kém, chập chờn giắc kết nối cảm biến
•    Lỗi hộp PCM.

1.2    Triệu chứng
•    Sáng đèn báo lỗi động cơ

1.3    Sơ đồ mạch điện

2/ Kiểm tra mạch điện

•    Bật công tắc OFF, ngắt kết nối cảm biến B111 cảm biến turbo tăng áp
•    Kiểm tra nhỏ hơn 5 Ω giữa chân số 4 (chân mass) và mass sườn
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra hở mạch, điện áp cao, hoặc ngắn mạch tới dương. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
•    Bật công tắc ON, kiểm tra có 4,8-5,2 V giữa chân số 3 (chân tín hiệu) của IAT 3 và mass.
⇒ Nếu ít hơn phạm vi quy định, kiểm tra các mạch tín hiệu bị hở mạch hoặc bị ngắn mạch so với mass. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra mạch tín hiệu điện áp bị ngắn mạch. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
•    Nếu tất cả các mạch kiểm tra bình thường, kiểm tra hoặc thay thế bộ cảm biến tăng áp B111 Turbocharger Boost.

3/ Kiểm tra bộ phận

•    Đo và ghi lại điện trở giữa mạch tín hiệu IAT (chân số 3) và mass (chân số 4) ở nhiệt độ môi trường xung quanh khác nhau. So sánh các phép đo này với bảng nhiệt độ tiêu chuẩn.

⇒ Nếu không nằm trong phạm vi quy định, thay B111 Turbocharger Boost Sensor.

4/ Xóa mã lỗi

•    Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
•    Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
•    Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
•    Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics