Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 26/12/2017 08:51AM

Phân Tích Mã Lỗi P0045, P0047 Hoặc P0048 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P0045, P0047 Hoặc P0048 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

Mã lỗi P0045 00: Turbocharger Boost Control Solenoid Control Circuit Malfunction - Lỗi mạch điều khiển tubo tăng áp.
Mã lỗi P0047 00: Turbocharger Boost Control Solenoid Control Circuit Low Voltage - Mạch điều khiển tubo tăng áp điện áp thấp.
Mã lỗi P0048 00: Turbocharger Boost Control Solenoid Control Circuit High Voltage - Mạch điều khiển tubo tăng áp điện áp cao.

1. Mô tả hệ thống

Vị trí của van nạp tăng áp được điều khiển bởi môđun điều khiển động cơ (ECM). ECM sử dụng solenoid điều khiển vị trí turbo tăng áp hoặc bộ tăng áp suất tăng áp và bộ cảm biến áp suất tăng áp để điều khiển van cánh quạt tăng áp. ECM sẽ thay đổi phụ thuộc vào tải và thuộc vào yêu cầu tải của động cơ. ECM sử dụng  xung trên mạch điều khiển để điều khiển van solenoid.

2. Điều kiện xuất hiện mã lỗi

•    Chìa khóa bật ON hoặc động cơ đang chạy.
•    Điện áp lớn hơn 16,5V.
•    ECM đã điều khiển ON van solenoid turbo tăng áp và OFF ít nhất một lần trong suốt quá trình động cơ nổ.
•    Các mã lỗi sẽ hiển thị liên tục khi các điều kiện trên xảy ra.

3. Điều kiện thiết đặt mã lỗi

ECM phát hiện ra trạng thái điều khiển và trạng thái thực của mạch điều khiển không khớp.

4. Quy trình chẩn đoán

Duy trì động cơ ở vòng tua 1500 vòng/phút. Với một công cụ quét, Điều khiển tắt van turbo tăng áp. Cảm biến van điều khiển turbo tăng áp mở lên 95-97% khi van điều khiển BẬT và giảm xuống gần 0% khi tắt.

5. Sơ đồ mạch điện

6. Giắc kết nối

Chân Màu dây Mạch Chức năng
1 0.5 Xám - Xanh 1533 Tín hiệu cảm biến turbo tăng áp
4 0.5 Trắng 5637 Tín hiệu phản hồi

7. Kiểm tra hệ thống

Động cơ nổ dùng máy chẩn đoán kích cho Van Solenoid mở từ 0-95% . Bạn sẽ thấy thanh vị trí cánh quạt tua bin tăng áp.
Cho động cơ hoạt động trong Điều kiện đang xuất hiện mã lỗi  để xác minh DTC không đặt lại.

8. Kiểm tra mạch điện

•    Động cơ tắt OFF, ngắt kết nối dây điện với bộ turbo tăng áp.
•    Kiểm tra điện trở giữa mass và đầu giắc cảm biến phải nhỏ hơn 5 ôm.
•    Động cơ ON, sử dụng đèn thử đo dương nguoonf của cảm biến với mass, nếu đen thử không sáng thì mạch hở kiểm tra dây dẫn.
•    Đo điện áp chân 4 và mass thông số điện áp tiên chuẩn 3-4 V:
     - Nếu nhỏ hơn phạm vi quy định, kiểm tra các mạch điện hở mạch hoặc chạm mát. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ .
     - Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra mạch điện điều khiển. Nếu các bài kiểm tra mạch bình thường, thay mô-đun điều khiển động cơ.
•    Dùng đèn thử kiểm tra giữa chân điều khiển số 4 và chân số 1.

9. Xóa mã lỗi

•    Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
•    Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
•    Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
•    Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics