Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 06/06/2018 10:12PM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 88) - Điều Chỉnh Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Cố Định

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 88) - Điều Chỉnh Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Cố Định

Điều Chỉnh Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Cố Định

Fuel pipe: Ống nhiên liệu
Choke disc; the throttle disc or butterfly is lower down: Cánh bướm gió, Cánh bướm ga ở vị trí thấp hơn.
Choke linkage: Cần nối cánh bướm gió
The accelerator pump delivers a little extra fuel for acceleration: Bơm tăng tốc cung cấp thêm một chút nhiên liệu để tăng tốc
Volume-control screw this one regulates fuel flow: Vít điều chỉnh lượng nhiên liệu vào
Throttle-stop screw restricting the travel of the lever: Vít điều chỉnh van tiết lưu hạn chế di chuyển của đòn bẩy
Throttle lever, connected to a throttle rod: Đòn bẩy ga, liên kết với thanh ga

Điều Chỉnh Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Cố Định

The jets come into action as needed by changes in the vacuum inside the carburettor, caused by different engine speeds and throttle openings.

Các gíc-lơ hoạt động khi cần thiết bởi những thay đổi áp suất chân không bên trong bộ chế hòa khí, áp suất chân không khác nhau được tạo ra bởi tốc độ động cơ khác nhau và độ mở van tiết lưu.

Since the jets are fixed - not adjustable - the mixture is adjusted by directly regulating the fuel or air flow to them.

Vì các gíc-lơ được cố định - không thể điều chỉnh được - nên hỗn hợp hòa khí được điều chỉnh bằng cách điều chỉnh trực tiếp nhiên liệu hoặc luồng không khí đi vào.

On carburettors made before about 1974 you can adjust two settings. One is the volume of fuel (or on some types, air) going into the engine. The other is the engine's idling speed, which is set by adjusting the throttle-stop screw.

Trên bộ chế hòa khí được sản xuất trước năm 1974, bạn có thể điều chỉnh hai yếu tố. Một là lượng nhiên liệu (hoặc trên một số loại, không khí) đi vào động cơ. Khác là tốc độ chạy không tải của động cơ, được thiết lập bằng cách điều chỉnh vít dừng bướm ga.

The adjustment screws are located differently on different carburettors.

Các vít điều chỉnh được bố trí ở các vị trí khác nhau trên các bộ chế hòa khí khác nhau.

Các bước điều chỉnh bộ chế hòa khí

Điều Chỉnh Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Cố Định

Set the throttle-stop screw so that the engine idles a little faster than normal.

Điều chỉnh vít điều chỉnh van tiết lưu để động cơ hoạt động nhanh hơn bình thường một chút.

Turn the volume-control screw either way, until the engine begins to run roughly.

Xoay vít điều chỉnh lượng nhiên liệu đi vào sao cho đến khi động cơ bắt đầu chạy nhanh hơn.

On most carburettors the volume screw regulates fuel flow — on this type the volume screw's position is low on the carburettor body.

Trên hầu hết các bộ chế hòa khí, vít điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu vào - trên loại này, vị trí của vít ở phía dưới thân của bộ chế hòa khí.

Turning it clockwise weakens the mixture, causing 'hunting' — a rhythmical rise and fall in engine speed.

Xoay vít theo chiều kim đồng hồ để giảm bớt lượng hỗn hợp hòa khí, gây ra 'rung giật' - một cách điều chỉnh lượng hỗn hợp một cách đều đặn và làm giảm tốc độ động cơ.

Turning it anti-clockwise enriches the mixture, producing 'lumpy', irregular running.

Xoay vít ngược chiều kim đồng hồ làm tăng thêm lượng hỗn hợp hòa khí, tạo ra 'sự thiếu hơi', chạy bất thường.

Điều Chỉnh Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Cố Định

An air volume-control screw is placed higher up. Turning it clockwise enriches the mixture; turning it anti-clockwise weakens the mixture.

Một vít điều khiển lượng không khí được đặt ở phía trên. Xoay vít theo chiều kim đồng hồ làm đậm thêm lượng hỗn hợp; xoay vít ngược chiều kim đồng hồ làm giảm lượng hỗn hợp.

Find the two points at which hunting and lumpy running begin. Set the screw halfway between them, unless some other setting clearly makes the engine run better. Note the screw setting.

Tìm hai điểm mà tại đó quá trình rung giật và hụt hơi bắt đầu. Đặt vị trí vít ở mức đó, trừ khi một số thiết lập khác rõ ràng làm cho động cơ chạy tốt hơn. Lưu ý cài đặt vít.

Reset the throttle-stop screw for a normal idling speed, and repeat the test with the mixture screw. Probably this will result in the same final setting.

Đặt lại vít điều chỉnh van tiết lưu cho tốc độ chạy không tải bình thường và lặp lại phép thử bằng vít điều chỉnh hỗn hợp hòa khí. Cho đến khi động cơ hoạt động êm dịu.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics