Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 02/05/2018 08:44AM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 86) - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Biến Thiên

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 86) - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Biến Thiên Hoạt Động Như Thế Nào?

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 86) - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Biến Thiên Hoạt Động Như Thế Nào?

Fuel feed pipe stub: Đường ống cấp nhiên liệu
Float needle: Kim phao
Float: Phao
Float chamber: Buồng phao
Piston chamber: Buồng pít-tông
Piston: Pít-tông
Throttle: Bước ga
Main jet: Gíc-lơ chính
Jet needle: Kim gíc-lơ
Choke adjustment to jet: Nút kéo điều chỉnh gíc-lơ
Fuel pipe to jet: Đường nhiên liệu đến gíc-lơ

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 86) - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Biến Thiên Hoạt Động Như Thế Nào?

A carburettor mixes fuel and air in the proportions and quantity the engine needs at any time.

Bộ chế hòa khí có nhiệm vụ hòa trộn nhiên liệu và không khí theo tỷ lệ và khối lượng mà động cơ cần bất cứ lúc nào.

It does this by spraying the fuel into the moving air stream through a jet, so that the fuel vaporises and makes an explosive mixture.

Bộ chế hòa khí hoạt động bằng cách phun nhiên liệu vào luồng không khí di chuyển qua gíc-lơ, để nhiên liệu bốc hơi và tạo ra một hổn hợp nổ.

The faster an engine runs, the more air it sucks in. The air passes through a narrowed neck inside the carburettor (called a venturi), which speeds up its flow at that point.

Động cơ chạy càng nhanh, không khí càng được hút vào nhiều. Không khí đi qua một cổ hẹp bên trong bộ chế hòa khí (gọi là ống khuếch tán), giúp tăng tốc độ lưu thông của không khí tại thời điểm tức thời.

As air flows faster its pressure drops, so there is a slight vacuum inside the venturi. The fuel jet opens into the venturi, and the partial vacuum sucks fuel through the jet into the air stream.

Khi luồng khí di chuyển nhanh hơn, áp lực sẽ giảm xuống, vì vậy có một ít chân không bên trong ống khuếch tán. Gíc-lơ mở ra trong ống khuếch tán, và chân không hút nhiên liệu thông qua gíc-lơ vào luồng không khí.

The speed of the engine is controlled by a throttle, a movable circular flap linked to the accelerator pedal which partly blocks the venturi to admit variable amounts of air.

Tốc độ của động cơ được điều khiển bởi bướm ga, một nắp tròn chuyển động khi nhấn bàn đạp ga, khi đó một phần đường ống khuếch tán sẽ nhận lượng không khí từ bên ngoài.

There has to be some way of governing the fuel flow through the jet so that the mixture is right so that the fuel is in the right proportion to the air. The simplest way of doing this is with a variable jet.

Phải có một cách điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu qua gíc-lơ để hỗn hợp có tỷ lệ không khí và nhiện liệu đúng. Và cách đơn giản để làm việc này là sử dụng một gíc-lơ biến thiên.

The Variable-jet Carburettor - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-lơ Biến Thiên

The fuel jet is partly blocked by a tapered needle, which can be raised progressively to unblock it.

Gíc-lơ nhiên liệu bị chặn bởi một cây kim hình côn, có thể nâng lên dần dần để mở ra.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 86) - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Biến Thiên Hoạt Động Như Thế Nào?

The needle is fixed to a piston, which is free to slide up and down in a chamber above the jet. The top of the chamber is linked to the inlet manifold through a narrow passage.

Cây kim được cố định vào một pít-tông, được tự do trượt lên và xuống trong khoang bên trên gíc-lơ. Phía trên khoang được liên kết với ống nạp thông qua một đoạn hẹp.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 86) - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Biến Thiên Hoạt Động Như Thế Nào?

When the engine is idling, low manifold depression and a light spring causes the piston to sit at the bottom of the chamber, and the needle almost completely blocks the jet. Little fuel flows.

Khi động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng, áp suất trong cổ góp thấp và lò xo không ép nên pít-tông ở phía dưới khoang và kim gần như hoàn toàn chặn gíc-lơ. Ít nhiên liệu đi vào.

As the throttle opens, air flow to the engine increases. The engine speeds up and sucks in yet more air.

Khi bướm ga mở, lượng không khí vào động cơ tăng lên. Động cơ tăng tốc và hút nhiều không khí hơn.

This suction creates a partial vacuum in the inlet manifold, and therefore also in the top of the chamber, which is connected to it.

Việc này tạo ra một lượng chân không bên trong ống nạp, và trên buồng pít-tông, pít-tông kéo kim gíc-lơ đi lên.

The vacuum is more powerful than the slight vacuum in the venturi under the piston, so it draws the piston up, unblocking the jet and letting more fuel flow.

Chân không mạnh hơn so với chân không yếu bên trong ống khuếch tán dưới pít-tông, vì thế pít-tông được hút lên, mở khóa gíc-lơ cho phép nhiên liệu vào nhiều hơn.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 86) - Bộ Chế Hòa Khí Gíc-Lơ Biến Thiên Hoạt Động Như Thế Nào?

A sudden burst of acceleration causes a sudden rush of mixture into the inlet manifold, so that the vacuum there lessens for an instant.

Một sự gia tăng đột ngột của gia tốc tạo ra một hỗn hợp bên trong ống nạp, vì thế chân không bên trong đó giảm ngay lập tức.

That would allow the piston to fall, closing the jet and weakening the mixture; but the problem is avoided by having an oil-filled damper attached to the piston, which prevents it from moving quickly. Therefore, the mixture does not suddenly become too weak for smooth combustion.

Điều này cho phép pít-tông đi xuống, đóng gíc-lơ và ngắt hỗn hợp; nhưng vấn đề được giải quyết bằng một miệng rót dầu gắn với pít-tông, ngăn cản sự di chuyển quá nhanh. Do đó, hỗn hợp không trở nên quá nghèo để cháy hết.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics