Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 20/03/2018 10:24AM

Phân Tích Mã Lỗi P0089 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P0089 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011

P0089: Fuel Pressure Regulator Performance – Hiệu Suất Điều Chỉnh Áp Suất Nhiên Liệu

1. Mô tả chung

Hệ thống nhiên liệu có 2 phần áp suất: một phần đường ống giữa thùng chứa nhiên liệu và bơm cao áp và phần đường ống cao áp giữa bơm cao áp và kim phun nhiên liệu. Nhiên liệu được hút từ bình chứa nhiên liệu đến bơm và bơm cấp nhiên liệu với áp suất cao đến đường ống phân phối bằng hai pít tông bên trong bơm cao áp. Áp suất nhiên liệu cao  được điều chỉnh bởi ECM thông qua van điều áp nhiên liệu và giám sát dựa trên cảm biến áp suất ống rail. Nếu ECM phát hiện ra rằng áp suất nhiên liệu nhất định cao hơn áp suất mong muốn, thì DTC P0089 sẽ được thiết lập.

2. Điều kiện xuất hiện mã lỗi

•    Mã lỗi P0091, P0092, P0192 và P0193, P0651, P0201-P0204, P2146 và P2149 không được thiết lập.
•    Điện áp bình lớn hơn 9V.
•    Chìa khóa điện bật ON.
•    Động cơ đang hoạt động.

3. Điều kiện thiết lập mã lỗi

Hộp ECM phát hiện áp suất đường ống nhiên liệu thực tế lớn hơn 20 đến 40 MPa (29,000 đến 58,000) so với áp suất đường ống nhiên liệu mong muốn trong khoảng lớn hơn 20 giây.

4. Triệu chứng khi xuất hiện mã lỗi

•    Đèn báo lỗi động cơ sáng.
•    Hộp ECM giảm lượng phun nhiên liệu.
•    Hộp ECM ngắt số lần phun mồi.
•    Hộp ECM ngắt chức năng giám sát hành trình.

5. Điều kiện xóa mã lỗi

•    Kết nối lại tất cả các giắc điện.
•    Điện áp bình lớn hơn 9V.
•    Chìa khóa điện bật ON.
•    Động cơ không hoạt động.
•    Sử dụng thiết bị chẩn đoán để tiến hành xóa mã lỗi. Lưu ý khi xóa mã lỗi sẽ xóa hết tất cả các dữ liệu đóng băng kèm theo mã lỗi.

6. Sơ đồ mạch điện

7. Vị trí hệ thống

1.    Cảm biến áp suất nhiên liệu (FRP).
2.    Van điều áp nhiên liệu.
3.    Đường ống cao áp phân phối nhiên liệu.

8. Giắc kết nối

Giắc hộp điều khiển động cơ (E-94 – giắc màu đen)
Số thứ tự chân Màu dây Chức năng
82 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
87 Đỏ Điện áp 5V cảm biến FRP
89 Xanh/đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu
90 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
97 Xanh/đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu
100 Đen Mass bọc chống nhiểu đường dây
101 Đen Mass cảm biến FRP
105 Đen/vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu
113 Đen/vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu

Giắc van điều áp nhiên liệu (E-50 – giắc màu xám)
Số thứ tự chân Màu dây Chức năng
1 Đen/vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu
2 Xanh/đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu

Giắc cảm biến áp suất nhiên liệu (E-48 – giắc màu đen)
Số thứ tự chân Màu dây Chức năng
1 Đen Mass cảm biến FRP
2 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
3 Đỏ Điện áp 5V cảm biến FRP

9. Quy trình kiểm tra mạch điện và hệ thống

Bước Tiến hành Thông số Không
1 Có thực hiện chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ ? - Đi đến bước 2 Tiến hành chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ
2 1. Kết nối thiết bị chẩn đoán.
2. Tắt khóa điện OFF trong 30 giây.
3. Khởi động động cơ.
4. Kiểm tra mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
Các mã lỗi P0091, P0092, P0192, P0193, P0201, P0204, P2146, P2149 có xuất hiện?
- Tiến hành khắc phục mã lỗi Đi đến bước 3
3 1. Tắt khóa điện.
2. Chờ 1 phút cho áp suất ống rail giảm xuống.
3. Bật khóa điện, không khởi động động cơ.
4. Quan sát thông số cảm biến FRP trên thiết bị chẩn đoán.
Giá trị trên máy chẩn đoán có nằm trong khoảng thông số không?
0.9V đến 1.0V Đi đến bước 4 Đi đến bước 5
4 1. Tắt khóa điện.
2. Ngắt kết nối giắc van điều áp nhiên liệu.
3. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của van điều áp nhiên liệu (chân 1 và 2 của giắc E-50).
4. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển động cơ.
5. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc hộp động cơ (chân 89, 97, 105 và 113 của giắc E-94).
6. Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch đường dây.
7. Sửa chữa giắc điện và đường dây nếu cần thiết.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
- Đi đến bước 10 Đi đến bước 6
5 1. Tắt khóa điện.
2. Ngắt kết nối giắc cảm biến FRP.
3. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc cảm biến FRP (chân 1, 2 và 3 của E-48).
4. Ngắt kết nối giắc hộp động cơ.
5. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc hộp động cơ (chân 82, 87, 90 và 101 của giắc E-94).
6. Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch đường dây.
7. Sửa chữa giắc điện và đường dây nếu cần thiết.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
- Đi đến bước 10 Đi đến bước 8
6 1. Tắt khóa điện.
2. Tay số ở vị trí P hoặc N và kéo thắng tay.
3. Khởi động động cơ.
4. Giữ tốc độ động cơ ở khoảng giữa không tải và vị trí bàn đạp ga mở hoàn toàn trong một khoảng thời gian trong khi quan sát thông số áp suất nhiên liệu và áp suất nhiên liệu mong muốn trên thiết bị chẩn đoán.
Thông số áp suất thực tế có theo sát với áp suất tiêu chuẩn kịp thời hay không?
±5MPa
(±725psi)
Đi đến bước 7 Đi đến bước 9
7 Thay thế lọc nhiên liệu - Đi đến bước 10 -
8 Thay thế cảm biến FRP
Đã hoàn thành việc thay thế?
- Đi đến bước 10 -
9 Thay thế bơm cao áp và bầu lọc nhiên liệu. Học lại bơm cao áp khi thay thế.
Đã hoàn thành việc thay thế?
- Đi đến bước 10 -
10 1. Cắm lại tất cả giắc điện.
2. Xóa mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
3. Tắt khóa điện trong 30 giây.
4. Khởi động động cơ.
5. Tiến hành quét lại mã lỗi. Có thể cho xe làm việc theo thông số trong dữ liệu đóng băng được ghi lại.
Mã lỗi có xuất hiện lại không?
- Đi đến bước 2 Đi đến bước 11
11 Quan sát thông tin mã lỗi trên thiết bị chẩn đoán.
Xuất hiện bất kì mã lỗi nào bạn chưa chẩn đoán?
- Đi đến quy trình mã lỗi đó Hệ thống OK

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics