Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 06/03/2018 11:44AM

Phân Tích Mã Lỗi P0087 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P0087 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011

Mã Lỗi P0087: Fuel Rail Pressure Too Low – Áp Suất Đường Ống Phân Phối Nhiên Liệu Quá Thấp

1. Mô tả chung

Hệ thống nhiên liệu có 2 phần áp suất: một phần đường ống giữa thùng chứa nhiên liệu và bơm cao áp và phần đường ống cao áp giữa bơm cao áp và kim phun nhiên liệu. Nhiên liệu được hút từ bình chứa nhiên liệu đến bơm và bơm cấp nhiên liệu với áp suất cao đến đường ống phân phối bằng hai pít tông bên trong bơm cao áp. Hộp điều khiển động cơ (ECM) điều chỉnh áp suất nhiên liệu bằng bộ điều chỉnh, phụ thuộc vào giá trị của cảm biến áp suất nhiên liệu (FRP) được gắn trên đường ống phân phối nhiên liệu. Trong trường hộp ECM phát hiện áp suất nhiên liệu quá cao, van điều áp sẽ mở để giảm áp suất và cho nhiên liệu quay chở lại thùng chứa. Nếu ECM phát hiện áp suất nhiên liệu cao mà giảm đột ngột thì mã lỗi P0087 sẽ được thiết lập và kích hoạt van điều áp.

2. Điều kiện xuất hiện mã lỗi

•    Mã lỗi P0192 và P0193 không được thiết lập.
•    Điện áp bình lớn hơn 9V.
•    Chìa khóa điện bật ON.
•    Động cơ đang hoạt động.

3. Điều kiện thiết lập mã lỗi

Hộp ECM phát hiện van điều áp nhiên liệu được kích hoạt với áp suất đường ống phân phối nhiên liệu lớn (lớn hơn 190MPa hoặc 27,600psi).

4. Triệu chứng khi xuất hiện mã lỗi

•    Đèn báo lỗi động cơ sáng.
•    Hộp ECM giảm lượng phun nhiên liệu.
•    Hộp ECM ngắt số lần phun mồi.
•    Hộp ECM ngắt chức năng giám sát hành trình.

5. Điều kiện xóa mã lỗi

•    Kết nối lại tất cả các giắc điện.
•    Điện áp bình lớn hơn 9V.
•    Chìa khóa điện bật ON.
•    Động cơ không hoạt động.
•    Sử dụng thiết bị chẩn đoán để tiến hành xóa mã lỗi. Lưu ý khi xóa mã lỗi sẽ xóa hết tất cả các dữ liệu đóng băng kèm theo mã lỗi.

6. Hỗ trợ chẩn đoán

•    Cảm biến áp suất nhiên liệu liên tục báo giá trị áp suất nhiên liệu đủ lớn để mở van điều áp nhiên liệu.
•    Một giá trị cảm biến áp suất nhiên liệu bị sai thì mã lỗi sẽ được thiết lập. Giá trị cảm biến FRP thể hiện trên máy chẩn đoán từ 0.9V đến 1.0V khi khóa điện bật ON và động cơ tắt máy ít nhất 1 phút.

Lưu ý: Khi thùng nhiên liệu hết có thể làm cho không khí lọt vào hệ thống nhiên liệu. Với không khí trong hệ thống nhiên liệu sẽ làm mất áp trong hệ thống và mã lỗi này sẽ được thiết lập. Thực hiện xả gió khi đổ đầy bình nhiên liệu.

7. Sơ đồ mạch điện

8. Vị trí hệ thống

1.    Cảm biến áp suất nhiên liệu (FRP).
2.    Van điều áp nhiên liệu.
3.    Đường ống cao áp phân phối nhiên liệu.

9. Giắc kết nối

Giắc hộp điều khiển động cơ (E-94 – giắc màu đen)
Số thứ tự chân Màu dây Chức năng
82 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
87 Đỏ Điện áp 5V cảm biến FRP
89 Xanh / Đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu
90 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
97 Xanh / Đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu
100 Đen Mass bọc chống nhiểu đường dây
101 Đen Mass cảm biến FRP
105 Đen / Vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu
113 Đen / Vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu

Giắc van điều áp nhiên liệu (E-50 – giắc màu xám)
Số thứ tự chân Màu dây Chức năng
1 Đen / Vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu
2 Xanh / Đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu

Giắc cảm biến áp suất nhiên liệu (E-48 – giắc màu đen)
Số thứ tự chân Màu dây Chức năng
1 Đen Mass cảm biến FRP
2 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
3 Đỏ Điện áp 5V cảm biến FRP

10. Quy trình kiểm tra mạch điện và hệ thống

Bước Tiến hành Thông số Không
1 Có thực hiện chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ? - Đi đến bước 2 Tiến hành chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ
2 1. Kết nối thiết bị chẩn đoán.
2. Tắt khóa điện OFF trong 30 giây.
3. Khởi động động cơ.
4. Kiểm tra mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
Các mã lỗi P0088, P0089, P0091, P0092, P0192, P0193, P0201, P0204, P2146, P2149 có xuất hiện?
- Tiến hành khắc phục mã lỗi Đi đến bước 3
3 1. Tắt khóa điện.
2. Tay số ở vị trí P hoặc N và kéo thắng tay.
3. Khởi động động cơ.
4. Giữ tốc độ động cơ ở khoảng giữa không tải và vị trí bàn đạp ga mở hoàn toàn trong một khoảng thời gian trong khi quan sát thông số trên thiết bị chẩn đoán.
- Đi đến bước 4 Đi đến hỗ trợ chẩn đoán
4 1. Tắt khóa điện.
2. Chờ 1 phút cho áp suất ống rail giảm xuống.
3. Bật khóa điện, không khởi động động cơ.
4. Quan sát thông số cảm biến FRP trên thiết bị chẩn đoán.
Giá trị trên máy chẩn đoán có nằm trong khoảng thông số không?
0.9V đến 1.0V Đi đến bước 5 Đi đến bước 10
5 1. Khởi động động cơ.
2. Kiểm tra cân bằng xylanh bằng thiết bị chẩn đoán.
3. Ngắt kim phun từng xylanh và quan sát sự thay đổi tốc độ động cơ.
Các kim phun không làm thay đổi tốc độ động cơ khi ngắt kim?
- Đi đến bước 12 Đi đến bước 6
6 1. Kiểm tra toàn bộ đường ống hệ thống nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao áp xem có bị vở hoặc nứt, gấp khúc.
2. Khởi động động cơ và kiểm tra các đường ống cao áp có bị vở, nứt.
3. Thay thế hệ thống nhiên liệu bị rò rỉ khi cần thiết.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
- Đi đến bước 14 Đi đến bước 7
7 1. Tắt khóa điện.
2. Ngắt kết nối đường ống đến bơm cao áp và đặt đường ống trong chai lớn. Ngắt kết nối đường ống đến bơm cao áp và đặt đường ống trong chai lớn.
3. Bật chìa khóa trong 20 giây.
4. Tắt chìa khóa trong 10 giây.
5. Thực hiện trong 3 và 4 lần. Tổng lượng nhiên liệu trong chai phải lớn hơn 300cc (khoảng 100cc mỗi lần).
6. Sửa chữa rò rỉ hệ thống nhiên liệu.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
- Đi đến bước 14 Đi đến bước 8
8 1. Tháo đường ống nhiên liệu trên bơm cao áp và làm sạch nó.
2. Xả gió hệ thống nhiên liệu. Nếu cần thiết khởi động động cơ.
3. Sau khi động cơ nổ không tải khoảng 1 phút.
4. Quan sát các đường ống không bẩn trong khi giữ tốc độ động cơ 3000 vòng/phút trong vòng 1 phút.
5. Thay thế hoặc sửa chữa khi cần.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? 
- Đi đến bước 14 Đi đến bước 9
9 1. Tắt khóa điện.
2. Ngắt kết nối giắc van điều áp nhiên liệu.
3. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của van điều áp nhiên liệu (chân 1 và 2 của giắc E-50).
4. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển động cơ.
5. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc hộp động cơ (chân 89, 97, 105 và 113 của giắc E-94).
6. Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch đường dây.
7. Sửa chữa giắc điện và đường dây nếu cần thiết.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
- Đi đến bước 14 Đi đến bước 13
10 1. Tắt khóa điện.
2. Ngắt kết nối giắc cảm biến FRP.
3. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc cảm biến FRP (chân 1, 2 và 3 của E-48).
4. Ngắt kết nối giắc hộp động cơ.
5. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc hộp động cơ (chân 82, 87, 90 và 101 của giắc E-94).
6. Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch đường dây.
7. Sửa chữa giắc điện và đường dây nếu cần thiết.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
- Đi đến bước 14  Đi đến bước 11
11 Thay thế cảm biến FRP
Đã hoàn thành việc thay thế?
- Đi đến bước 14 -
12 Thay thế kim phun và cài lại mã kim phun.
Đã hoàn thành việc thay thế?
- Đi đến bước 14 -
13 Thay thế bơm cao áp và bầu lọc nhiên liệu. Học lại bơm cao áp khi thay thế.
Đã hoàn thành việc thay thế?
- Đi đến bước 14 -
14 1. Cắm lại tất cả giắc điện.
2. Xóa mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
3. Tắt khóa điện trong 30 giây.
4. Khởi động động cơ.
5. Tiến hành quét lại mã lỗi. Có thể cho xe làm việc theo thông số trong dữ liệu đóng băng được ghi lại.
Mã lỗi có xuất hiện lại không?
- Đi đến bước 2 Đi đén bước 15
15 Quan sát thông tin mã lỗi trên thiết bị chẩn đoán.
Xuất hiện bất kì mã lỗi nào bạn chưa chẩn đoán?
- Đi đến quy trình mã lỗi đó Hệ thống OK

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics