Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 29/11/2017 09:16AM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 77) - Vệ Sinh Lọc Bơm Xăng

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 77) - Vệ Sinh Lọc Bơm Xăng

Khi bộ lọc của bơm nhiên liệu bị tắc sẽ làm cho động cơ hoạt động không tốt, nhiên liệu đưa tới buồng đốt không đều. Và đặc biệt khi tăng tốc, hoặc chạy ở tốc độ cao có thể làm xe chết máy ngay lập tức.

Một số mã lỗi thường gặp phải khi bị tắc nhiêu liệu / áp suất nhiên liệu không đủ:

  • P0088 - Fuel rail/system pressure too high
  • P0087 - Fuel rail/system pressure too low

The most common SU electric pump has two dome-headed right-angled 'elbow' inlet and outlet nozzles. They are made of black plastic and mounted side by side, but leading in opposite directions.
Remove the ring and take off the inlet elbow only.

Loại bơm điện SU phổ biến nhất có hai ống nối vuông góc là đường nhiên liệu vào và đường nhiên liệu ra. Chúng được cố định bằng miếng nhựa đen và gắn liền nhau, nhưng dẫn theo hướng ngược nhau.
Tháo miếng nhựa và chỉ tháo đường nhiên liệu vào.

Remove only the inlet nozzle and work quickly, because the rubber sealing ring under it swells up when exposed to the air for a time.
Do not remove the filter - clean it by brushing dirt away with a clean, small paintbrush and fresh petrol.

Tháo đường nhiên liệu vào và vệ sinh nhanh, vì miếng đệm cao su sẽ nở ra khi tiếp xúc quá lâu với không khí.
Không tháo bộ lọc - vệ sinh bằng cách quét bụi bẩn bằng một cái cọ nhỏ, sạch cùng với xăng.

One has a double electromagnet - the large black cylindrical part.

Một loại khác của bơm xăng có nam châm điện đôi - phần hình trụ lớn màu đen.

On the base, two more screws hold a metal plate over the two valves. Unscrew them and take out the inlet-valve cover and valve - the outlet valve is marked 'out' on the outside of the base.

Dưới nắp chụp, có hai con vít giữ nắp kim loại trên hai van. Tháo nắp kim loại và lấy miếng lót giữ van đầu vào và van - van đầu ra được làm dấu "ra" ở bên ngoài miếng lót.

The filter, a small gauze disc between two rubber seals, is underneath. Prise it out gently with a pin.
Be sure to reassemble the pump correctly - the valve goes back with the straight strip on top. Check that the gasket between the main parts of the pump is sound, but do not turn it. It must remain in the same position for the pump to work.

Giữ bộ lọc và miếng lót có vòng cao su ở phía dưới. Gỡ ra nhẹ nhàng bằng que có đầu nhọn.
Sau khi vệ sinh, đảm bảo lắp lại chính xác bơm - lắp lại van với miếng đệm cao su. Kiểm tra miếng lót ở giữ các bộ phận chính của bơm có còn tốt không, nhưng đừng xoay nó. Miếng lót phải ở đúng vị trí thì bơm mới hoạt động.

An SU mechanical pump is different from other types and is found mainly on British-built cars.
The right-angled 'elbow' connectors are held in place by a metal ring fixed by two screws. These screws are often very tightly seated, and are also made of soft metal. Use a correctly fitting screwdriver in good condition to remove them.
Remove the ring, lift off the inlet elbow only, and lift out the filter. Clean it and reassemble quickly: the rubber sealing ring under the pump elbow swells up when it is exposed to the air.

Một loại bơm cơ khí SU khác so với các loại khác và được sử dụng nhiều trên các dòng xe ở Anh.
Hai ống nối vuông góc được giữ bằng miếng kim loại và được cố định bằng 2 con ốc vít. Những con ốc vít này được xiết rất chắc chắn và được làm bằng kim loại mềm.
Sử dụng một tua-vít tốt để tháo chúng.
Tháo miếng kim loại, chỉ tháo đường ống nhiên liệu vào và lấy bộ lọc ra. Làm sạch và lắp lại một các nhanh chóng: miếng đệm cao su sẻ nở ra khi tiếp xúc lâu với không khí.

The most common type of pump; if there is a sealing ring, check it.

Loại bơm cơ khí phổ biến có một vòng đệm cao su ở dưới nắp chụp, kiểm tra vòng đệm.

This design has a cylindrical filter holder and disc filter.

Loại bơm này có thanh giữ tấm lọc và đĩa lọc.

The top of this one unscrews with the filter attached.

Bộ lọc nhiên liệu được gắn liền với nắp có ren.

Clean all filters by washing them with fresh petrol. Wipe out the inside of the pump with a clean lint-free rag.
Make sure sealing gaskets are sound. Replace them if necessary. There may also be a sealing washer under the fixing screw.
Do not overtighten the screw(s) of the pump cover or it will leak and damage the pump.

Làm sạch bộ lọc bằng cách rửa với xăng, và làm sạch bên trong bơm bằng khăn sạch.
Đảm bảo rằng vòng đệm cao sư còn tốt. Thay nếu cần thiết. Có thể có một vòng đệm làm kín bên dưới vít định vị.
Không xiết quá chặt vít với nắp của bơm vì nó có thể sẽ bị rò rỉ và làm hỏng bơm.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics