Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 20/09/2017 11:33AM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 71) - Thay Thế Má Phanh Thắng Đĩa

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 71) - Thay Thế Má Phanh Thắng Đĩa

A piston-opposed caliper-type disc brake is fitted to many small and medium cars.
Thắng đĩa kiểu yên phanh có piston đỗi ngược được sử dụng nhiều trên các loại cỡ nhỏ và vừa.

Check for wear
Look through the hole in the wheel rim to check pad thickness. Feel with your finger if you are unable to see, but be careful of hot brake discs just after driving.

Kiểm tra độ mài mòn
Nhìn qua lỗi ở rìa bánh xe để kiểm tra độ dày má phanh. Dùng tay để kiểm tra nếu bạn không nhìn thấy, nhưng hãy cẩn thận khi xe mới hoạt động xong.

Pull the 'hairgrip' straight out with pliers to free the pad retaining pin.
Gỡ chốt chẻ ra để kéo các chốt giữ.

Pull out the pad retaining clip with pliers.
Sử dụng kiềm để gỡ các chốt chẻ.

Pull each side evenly, together or alternately.
Kéo hai bên má phanh một cách đều đặn, cùng nhau hoặc luân phiên.

Take off spring clip
Tháo lò xo hãm

Spring clips may hold anti-squeal shims. Lever off with a small screwdriver.
Lò xo hãm có thể giữ cho tấm lót không bị mài mòn. Tháo lò xo hãm bằng tua vít dẹp.

Clean the outer edges of the disc by pinching it with emery cloth.
Sử dụng bàn chải và xà phòng đẻ vệ sinh các cạnh ngoài của đĩa phanh.

Using a G-clamp
Sử dụng kẹp chữ G

You may be able to use a G-clamp to press the brake piston back. Screw up the clamp against the outside of the caliper.
Sử dụng kẹp chữ G để đẩy piston phanh trở vào. Vặn chặt kẹp vào bên ngoài yên phanh.

Loosening the brake bleed nipple
Nới lỏng ốc xả dầu phanh.

Another way of releasing brake fluid is to open the bleed nipple slightly, with a bleed pipe fitted.
Một cách khác để xả giá dầu phanh là mở ốc xả gió và để dầu chảy vào một ống dẫn được trang bị sẵn.

Smear pad backs and shim fronts with special anti-squeal grease. Do not get any on the friction material.
Bôi một lớp mỡ chống mài mòn vào mặt trước của tấm lót. Không để dính vào bề mặt ma sát.

Replace anti-squeal shims with the arrow pointing in the direction of forward rotation.
Thay các tấm lót chống mài mòn, để hướng mũi tên hướng lên trên.

Align all the holes to admit the pad retaining pin.
Căn chỉnh các lỗ để gắn các chốt giữ má phanh.

Top up the brake fluid if necessary.
Châm thêm dầu phanh nếu cần thiết.


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô ở phần tiếp theo vào thứ 4 ngày 27 tháng 09 năm 2017.

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics