Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 08/10/2019 08:58AM

Phân Tích Mã Lỗi P0128 Trên Honda CRV 2WD L4 2.4L 2015

 

Phân Tích Mã lỗi P0128: Cooling System Malfunction / Hệ Thống Làm Mát Có Vấn Đề Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

 

Phân Tích Mã lỗi P0128

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả chung

Van hằng nhiệt được đóng lại khi nhiệt độ nước làm mát động cơ thấp, khi đó nước làm mát động cơ sẽ ngừng tuần hoàn để động cơ được làm nóng nhanh hơn. Khi nhiệt độ động cơ tăng, van hằng nhiệt sẽ được mở và nước làm mát sẽ lưu thông để kiểm soát nhiệt độ động cơ. Nếu nhiệt độ động cơ giảm, tiết diện mở của van hằng nhiệt sẽ giảm để điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát động cơ ở mức phù hợp. Nếu van hằng nhiệt mở trong quá tình làm nóng động cơ, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình làm nóng động cơ và ảnh hưởng đến đốt cháy hòa khí. Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) sẽ đo nhiệt độ nước làm mát tăng lên sau khi khởi động ở động cơ và bộ tản nhiệt, PCM sẽ ước tính các đặc tính nhiệt độ nước làm mát bằng cách dựa vào 2 con cảm biến nhiệt độ nước làm mát và điều kiện lái xe. Khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 tăng giá trị ngay khi lúc vừa bắt đầu, PCM sẽ xác định là van hằng nhiệt bị kẹt mở. Nếu cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 không đạt được giá trị nhất định ở một điều kiện được xác định trước, thì PCM sẽ ghi nhận lại có lỗi ở van hằng nhiệt.

1.2 Nguyên nhân có thể

  • Lỗi van hằng nhiệt.
  • Cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị lỗi.
  • Quạt tản nhiệt bị hỏng.
  • Cảm biến nhiệt độ khí nạp bị lỗi.
  • Nước làm mát ở mức thấp.

1.3 Triệu chứng

  • Động cơ mất nhiều thời gian để làm nóng đến mức nhiệt độ hoạt động bình thường.
  • Nhiệt độ động cơ giản khi lái xe ở tốc độ cao.
  • Hệ thống sưởi không đủ nóng.
  • Đồng hồ nhiệt độ không tăng cao như trước.
  • Xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường.

1.4 Vị trí

Vị trí hệ thống làm mát động cơ

1.5 Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện hệ thống làm mát

2. Quy trình sửa chữa mã lỗi

2.1 Kiểm tra lệnh điều khiển quạt tản nhiệt

  • Bật khóa điện ON.
  • Xóa lỗi bằng HDS.
  • Tắt công tắc quạt thổi gió.
  • Kiểm tra các giá trị sau bằng phần mềm HDS.
Tín hiệu Các giá trị    Đơn vị Các giá trị Đơn vị
Điều khiển quạt tốc độ cao OFF           
Điều khiển quạt tốc độ thấp OFF        

   

  • Các điều kiện hiện tại có khớp với ngưỡng không?
Có   Chuyển sang bước 2.2 Kiểm tra hoạt động của quạt tản nhiệt.
Không Chờ tín hiệu điều khiển quạt tốc độ cao và tín hiệu điều khiển quạt tốc độ thấp đều OFF, sau đó chuyển sang bước 2.2.

 
   

2.2 Kiểm tra hoạt động của quạt tản nhiệt

  • Kiểm tra hoạt động của quạt tản nhiệt.
  • Quạt tản nhiệt có tiếp tục chạy không?
Có  Chuyển sang bước 2.3 Kiểm tra mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt.
Không Chuyển sang bước 2.4 Xác minh sự cố.

 

2.3    Kiểm tra mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt

  • Kiểm tra mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt.
  • Đường dây điện và rơ-le quạt tản nhiệt có OK?
Có  Tiến hành cập nhật phần mềm nếu phần mềm của PCM, nếu không có phiên bản mới hơn thì hãy thay thế bằng một PCM cùng loại, sau đó tiến hành kiểm tra lại mã lỗi. Nếu mã lỗi P0123 biến mất, thì lỗi đã được khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm. Nếu mã lỗi P0123 biến mất hoặc lỗi này biến mất khi PCM đã được thay thế, hãy thay thế  bằng hộp PCM chính hãng.
Không  Sửa chữa mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt.

 

2.4  Xác minh sự cố

  • Để động cơ nguội cho đến khi nhiệt độ nước là mát khoảng 40° C (104° F) hoặc thấp hơn.
  • Ghi lại các giá trị của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 trong chức năng xem dữ liệu của HDS.
Tín hiệu   Giá trị   Đơn vị
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1     
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2      

     

  • Khởi động động cơ và để động cơ hoạt động ở tốc độ cầm chừng.
  • Để động cơ không tải cho đến khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 đạt 22° C (40° F) hoặc cao hơn so với nhiệt độ khi bắt đầu khởi động.
Tín hiệu Giá trị  Đơn vị
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1      

     

  • Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 trong chức năng xem dữ liệu của HDS.
Tín hiệu Giá trị Đơn vị
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2      

   

  • So sánh giá trị khi bắt đầu khởi động động cơ và giá trị hiện tại của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2
  • Nhiệt độ tăng 7° C (13° F) hoặc cao hơn?
Kiểm tra van hằng nhiệt và thay thế nếu cần thiết.
Không  Lỗi này xuất hiện chập chờn, hệ thống vẫn bình thường ở thời điểm hiện tại. Kiểm tra các giắc điện kết nối giữ PCM với cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, bị gỉ hay không. Nếu có dự liệu đóng băng được ghi lại, hãy thử tạo lại lỗi theo điều kiện được ghi trong dữ liệu đóng băng.

 

Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0123 TRÊN HONDA CRV 2WD L4 2.4L 2015



Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0123: Cooling System Malfunction / Hệ thống làm mát có vấn đề Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics