Thợ Kỹ Thuật Ô Tô Dùng Laptop Nào Là Phù Hợp?

 

Thợ Kỹ Thuật Ô Tô Dùng Laptop Nào Là Phù Hợp?

thợ kỹ thuật ô tô nên dùng laptop nào

  ► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Laptop là thiết bị không thể thiếu đối với hầu hết dân kỹ thuật ô tô, dù bạn là một người thợ mới vào nghề, hay đã là thợ hành nghề lâu năm thì bạn vẫn phải cần một chiếc Laptop để phục cho công việc chẩn đoántra cứu tài liệu hướng dẫn sửa chữa ô tô trong thời buổi hiện nay.

Hướng dẫn chọn laptop cho người thợ kỹ thuật ô tô
Hướng dẫn chọn laptop phù hợp cho người thợ kỹ thuật ô tô

Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết cách chọn mua Laptop như thế nào thì với bài viết dưới đây OBD Việt Nam sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chọn mua Laptop phù hợp dân kỹ thuật ô tô.

Xác định nhu cầu khi mua Laptop

Trước khi đưa ra quyết định chọn mua Laptop, bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng của mình là gì? Điều này, sẽ giúp bạn mua được chiếc Laptop phù hợp với tính chất của một người thợ kỹ thuật ô tô chuyên nghiệp. Nếu bạn:

  • Sử dụng cho việc tra cứu thông tin sửa chữa: Nếu bạn cần Laptop dùng để tra cứu tài liệu, sơ đồ mạch điện, thông số kỹ thuật sửa chữa,… bạn nên chọn laptop có cấu hình tầm trung. Vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.

Laptop dùng tra cứu tài liệu sửa chữa ô tô
Laptop có cấu hình tầm trung phục vụ tốt cho việc tra cứu tài liệu

  • Sử dụng cho việc chẩn đoán sửa chữa: Với nhu cầu này, bạn cần phải trang bị cho mình 1 chiếc Laptop với cấu hình thật tốt. Bởi các phần mềm chẩn đoán luôn yêu cầu cấu hình về RAM và ổ cứng càng cao càng tốt – đây là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Laptop cài đặt phần mềm chẩn đoán ô tô
Laptop có cấu hình tốt rất hữu ích trong việc chẩn đoán và bắt bệch cho xe

► Tham khảo mẫu Laptop được Anh em kỹ thuật ưu chuộng nhất hiện nay, chi tiết tại đây.

Thông số kỹ thuật Laptop ra sao sẽ hợp lý?

Như các bạn đã biết, để đánh giá một chiếc máy tính mạnh hay yếu thì phần cứng chính là yếu tốt quyết định đến hiệu suất hoạt động của máy. Và để lựa chọn một chiếc Laptop phù hợp cho công việc chẩn đoán và sửa chữa ô tô, chúng ta nên lựa chọn dựa theo các yếu tố dưới đây:

  • Bộ vi xử lý: CPU đóng vai trò như bộ não của máy tính – tương tự như hộp ECU trên xe. Tốc độ xử lý của máy tính nhanh hay chậm một phần do tốc độ của CPU quyết định. Một chiếc Laptop có CPU Core i5 thế hệ 2 hoặc 3 là sự lựa chọn phù hợp đáp ứng được những nhu cầu sử dụng tiêu chuẩn của một người kỹ thuật ô tô như tra cứu tài liệu, tra cứu thông số kỹ thuật, tra cứu mã lỗi, lập trình,….

Nên chọn laptop có bộ vi xử lý mạnh mẽ
Bộ vi xử lý Core i5 đảm bảo các phần mềm chẩn đoán hoạt động ở mức ổn định

  • RAM: Đây là bộ nhớ truy xuất đọc ghi ngẫu nhiên dùng để lưu trữ các thông tin tạm thời để cho CPU xử lý. Dung lượng RAM càng lớn đồng nghĩa số lần CPU cần xử lý dữ liệu từ ổ cứng càng ít đi, giúp tăng hiệu xuất của máy. Với nhu cầu công việc chẩn đoán và tra cứu mang tính chất kỹ thuật thì một chiếc Laptop có dung lượng RAM từ 4GB – 8GB là đủ để hỗ trợ CPU xử lý hiệu quả cho công việc chẩn đoán và sửa chữa ô tô.

Laptop nên có dung lượng RAM 4GB-8GB
Laptop có dung lượng RAM 4GB – 8GB phù hợp cho công việc chẩn đoán và tra cứu

  • Ổ cứng: Dữ liệu người dùng như tài liệu tra cứu, tài liệu học tập,… cho đến hệ điều hành, phần mềm chẩn đoán, phần mềm tra cứu đều được lưu trữ trong ổ cứng. Ổ cứng ảnh hưởng đến tốc độ sao chép dữ liệu của máy, tốc độ khởi động máy, vì vậy ổ cứng rất quan trọng đối với người thợ kỹ thuật ô tô chúng ta.

Ổ cứng giúp lưu trữ tài liệu và phần mềm sửa chữa ô tô
Ổ cứng có dung lượng càng nhiều có thể lưu trữ được nhiều phần mềm và tài liệu hơn

Laptop có dung lượng ổ cứng khoảng 500GB là sự lựa chọn phù hợp để có thể cài đặt đầy đủ các phần mềm sửa chữa ô tô, và các phần mềm tra cứu (Alldata, OnDemand 5, Autodata, Tolerance Data,…). Nhưng để hạn chế khả năng chết ổ cứng trong, mất dữ liệu quan trọng trong quá trình sử dụng và để tiện cho việc lưu trữ, tra cứu tài liệu sửa chữa, chẩn đoán, người dùng nên trang bị thêm cho mình tối thiểu 1 ổ cứng rời với dung lượng 1TB đến 2TB để sao lưu các tài liệu ở nơi an toàn.

Laptop dung lượng càng lớn càng tiện lợi
Laptop dung lượng 320GB đủ để cài đặt đầy đủ các phần mềm chẩn đoán cơ bản

  • Hệ điều hành: Hệ điều hành là một phần mềm chạy trên máy tính, dùng để điều hành, quản lý các thiết bị phần cứng và các phần mềm trên máy tính, nó đóng vai trò trung gian trong việc giao tiếp giữa người dùng và phần cứng máy tính. Windows 7 là hệ điều hành được người thợ kỹ thuật khuyên dùng để cài đặt các phần mềm chẩn đoán, sửa chữa ô tô, vì khả năng tương thích cao, thân thiện và dễ sử dụng. Và một lý do đặc biệt khác, tất cả các nhà phát triển đều thiết kế phần mềm chẩn đoán, phần mềm tra cứu trên nền tảng Windows 7.

Hệ điều hành windows 7 phù hợp với người kỹ thuật viên
Hệ điều hành Windows 7 hỗ trợ cài đặt nhiều phần mềm tra cứu và chẩn đoán ô tô

Lựa chọn Laptop phù hợp với người thợ kỹ thuật

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của Laptop trong thời buổi hiện nay, đặc biệt là đối với dân kỹ thuật ô tô như chúng ta. Vừa rồi là các tiêu chí giúp bạn có được cái nhìn tổng thể để lựa chọn cho mình một chiếc Laptop phù hợp với tính chất công việc, chẩn đoán Pan bệnh, sửa chữa ô tô.

► Các dòng Laptop phù hợp với dân ô tô OBD Việt Nam đang cung cấp, xem chi tiết.

Để hạn chế các rủi ro phát sinh và nhận được sự tư vấn phù hợp với nhu cầu chọn mua, bạn có thể đến với OBD Việt Nam. Với chất lượng đảm bảo, giá thành phải chăng và chính sách hỗ trợ khách hàng đặc biệt như:

  • Tặng bộ phần mềm tra cứu sửa chữa: AllData, AutoData, OnDemand 5, Tolerance Data, Vivid Workshop.
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm.
  • Hỗ trợ cài đặt lại phần mềm khi xảy ra hư hỏng.
  • Hỗ trợ kỹ thuật và các ưu đãi khác khi đã là khách hàng của OBD Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua Laptop tại OBD Việt Nam, vừa phù hợp với túi tiền, vừa phù hợp với nhu cầu công việc của bạn.


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi