Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

 

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

Mã Code B1346 Driver Airbag Resistance Too Hight (1st stage) – Túi Khí Bên Người Lái Điện Trở Cao (Trạng thái 1)

Mã Code B1328 FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Hỏng Cảm biến Va Chạm Phía Bên Người Lái

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

  ► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Khắc phục mã code B1328 - FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Hỏng Cảm biến Va Chạm Phía Bên Người Lái

1.Thông tin chung

1.1Mô tả mã lỗi

Cảm biến va chạm trước (FIS – Front Impact Sensor) nằm ở vị trí dầm ngang phía trước của khoang động cơ tiếp nhận va chạm trực diện đầu tiên. Khi FIS gửi tín hiệu có va chạm đến hộp điều khiển túi khí (SRSCM - Supplemental Restraint System Control Module). Nếu FIS và cảm biến túi khí phát hiện va chạm cùng lúc, SRSCM kích hoạt ngòi nổ túi khí.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến va chạm phía trước bên người lái.
  • Lỗi mạch điện hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém.
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí (SRSCM).

1.3 Triệu chứng

  •  Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.

1.4 Vị trí

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

1.5 Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

2.Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

a. Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
b. Bật chìa khóa ON
c. Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
d. Đọc tham số “DTC Status”

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?

►YES Tới bước tiếp theo ở phía dưới
►NO Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

3.Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

  • Đã tìm ra vấn đề?
    ►YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

    ►NO Tới bước tiếp theo bên dưới

4.Kiểm tra bộ phận

a. Bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động và sử dụng thiết bị chẩn đoán để xóa mã lỗi
b. Tắt khóa điện OFF
c. Ngắt kết nối cọc âm bình ắc quy và chờ trong một phút
d. Ngắt kết nối cảm biến FIS bên người lái
e. Thay thế cảm biến FIS bên người lái và kiểm tra hoạt động có tốt không
f. Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe để kiểm tra lại mã lỗi

Mã lỗi có xuất hiện lại không?
►YES Thử thay thế hộp SRSCM tốt, nếu hết lỗi thì thay thế hộp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Thử thay thế đường dây SRSCM tốt, nếu hết lỗi thì thay thế đường dây và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Thay thế cảm biến FIS bên người lái và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

5.Kiểm tra sau sửa chữa

a. Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
b. Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
c. Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
d. Đọc thông số “DTC Status”

  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
    ►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC

    ►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố

Khắc phục mã code B1346 - Driver Airbag Resistance Too Hight (1st stage) – Túi Khí Bên Người Lái Điện Trở Cao (Trạng thái 1)

1.Thông tin chung

1.1Mô tả mã lỗi

Túi khí bên người lái (DAB – Driver Airbag) nằm ở vị trí giữa vô lăng làm hạn chế tác động lên người lái khi xảy ra va chạm. Thành phần của túi khí bao gồm túi khí, phần vỏ và bộ bơm khí. Trong bộ bơm khí bao gồm nguồn điện, mạch ngòi nổ, bộ tạo khí và màn khuếch tán. Túi khí làm giảm tác động của va chạm bằng cách làm đầy khí. Trong va chạm, túi khí căng phồng ra. Bộ bơm khí tạo ra khí để làm căng phồng túi khí. Cáp xoắn túi khí (Clock Spring) nằm giữa vô lăng và cột lái, nó kết nối giữa hộp túi khí (SRSCM - Supplemental Restraint System Control Module) và DAB.

1.2Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi túi khí phía trước bên người lái (DAB).
  • Lỗi cáp xoắn túi khí bên người lái.
  • Lỗi mạch điện hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém.
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí (SRSCM).

1.3Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.

1.4Vị trí

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

1.5Thông số kỹ thuật

Điều kiện đo Giá trị điện trở
Khóa điện bật ON 2.1Ω < Điện trở DAB < 6.0Ω

1.6Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

2.Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

a. Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
b. Bật chìa khóa ON
c. Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
d. Đọc tham số “DTC Status”

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
    ►YES Tới bước tiếp theo ở phía dưới
    ►NO Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

3.Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới

4.Kiểm tra bộ phận

4.1 Kiểm tra ngòi nổ túi khí

a. Tắt khóa điện OFF
b. Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
c. Ngắt kết nối giắc túi khí bên người lái và gắn vào một điện trở 2Ω hoặc một túi khí tốt
d. Kết nối lại chân âm bình ắc quy và bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động và chờ trong 30 giây
e. Kết nối máy chẩn đoán và xóa mã lỗi

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

Mã lỗi có xuất hiện lại không?
►YES Đi đến bước “kiểm tra cuộn cáp xoắn”.
►NO Thử thay thế bằng một túi khí tốt và kiểm tra hoạt động. Nếu như hết lỗi thì thay thế cụm túi khí bên người lái và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

4.2 Kiểm tra cuộn cáp xoắn (Clock spring)

a. Tắt khóa điện OFF
b. Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
c. Ngắt kết nối giắc túi khí bên người lái và ngắt kết nối giắc hộp SRSCM của cuộn dây cáp xoắn
d. Đo điện trở giữa chân “1” và “2” của cuộn dây cáp xoắn
e. Điện trở tiêu chuẩn: dưới 1 Ω

Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015

Giá trị điện trở đo được có bằng với giá trị tiêu chuẩn không?
►Yes Đi đến bước “Kiểm tra đường dây điện”
►No Thử thay thế cuộn cáp xoắn túi khí bên người lái tốt và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thì thay thế cuộn cáp xoắn và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

4.3 Kiểm tra đường dây điện

a. Tắt khóa điện OFF
b. Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
c. Ngắt kết nối giắc túi khí bên người lái và ngắt kết nối giắc hộp SRSCM của đường dây cáp xoắn
d. Đo điện trở giữa chân “1” và “2” của đường dây cuộn cáp xoắn
e. Điện trở tiêu chuẩn: dưới 1 Ω

Giá trị điện trở đo được có bằng với giá trị tiêu chuẩn không?
►Yes Thử thay thế hộp SRSCM tốt và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thay thế hôp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
►No Thử thay thế cụm đường dây điện SRSCM và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thay thế đường dây  đến hộp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

5.Kiểm tra sau sửa chữa

a. Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
b. Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
c. Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
d. Đọc thông số “DTC Status”

Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 ►  HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

Xem thêm các phần trước:


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi