Phân Tích Mã Lỗi C1524 - C1551 Dòng Xe Toyota Camry 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi C1524 - C1551 Dòng Xe Toyota Camry 2015

Mã CODE  C1524/24 - Motor Circuit Malfunction – Lỗi mạch điện điều khiển mô tơ

Mã CODE C1551/25 -IG Power Supply Voltage Malfunction  – Lỗi nguồn điện cung cấp IG

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-1

 

Khắc phục Code  C1524/24  Motor Circuit Malfunction – Lỗi mạch điện điều khiển mô tơ

Mô tả mã lỗi

Hộp điều khiển trợ lực lái cung cấp dòng điện đến mô tơ trợ lực lái qua dây dẫn

Nguyên Nhân

Ngắn (hoặc mở) trong mạch động cơ hoặc điện áp bất thường hoặc dòng điện trong mạch động cơ

Triệu chứng

Đèn báo lỗi ESP sáng, mất trợ lực lái mô tơ trợ lực không hoạt động dẫn đến đánh lái rất nặng

Vị trí hệ thống

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-2

 

Sơ đồ mạch điện

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-3

 

Quy trình kiểm tra

1.    Kiểm tra lại ốc siết mô tơ với giá trụ lái

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-4

 

a.    Siết chặt 3 bu lông của cụm mô tơ lắp với cột lái trợ lực điện

b.    Lực siết của ốc bắt cụm mô tơ với giá trị

3.2 N*m (33 kgf*cm, 28 in.*lbf)

Kết quả kiểm tra

►OK: Kiểm tra nguồn điện cấp cho mô tơ

►KHÔNG: Kiểm tra lại lực siết ốc bắt mô tơ với cột lái

2.    Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho mô tơ

a.    Tháo cụm mô tơ tay lái trợ lực

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-5


             
            *1 Nguồn cấp cho mô tơ

b. Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.

Đo kiểm Điều kiện Giá trị tiêu chuẩn
c-1 (PHA) - c-2 (PHB) 25°C (77°F) 12.7 đến 17.2 mΩ
c-2 (PHB) - c-3 (PHC) 25°C (77°F) 12.7 đến 17.2 mΩ
c-3 (PHC) - c-1 (PHA) 25°C (77°F) 12.7 đến 17.2 mΩ
c-1 (PHA) – vỏ mô tơ Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn
c-2 (PHB) – vỏ mô tơ Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn
c-3 (PHC) - vỏ mô tơ Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn

 

b.    Kết quả

►OK: Đi đến bước 3 đọc giá trị sử dụng

►KHÔNG: Thay thế mô tơ khác

3.    Đọc giá trị sử dụng trên máy chẩn đoán

a.    Tắt chìa khóa OFF

b.    Kết nối máy chẩn đoán với xe

c.    Khởi động động cơ

d.    Bật máy chẩn đoán

e.    Vào xem dữ liệu động hiển thì giá trị thực tế của hệ thống lái

Giá trị hiển thị Giá trị đo Phạm vi Giá trị bình thường Ghi chú
Điện thế tại cực của mô tơ (U) Điện thế tại cực của mô tơ (A phase) Thấp nhất: 0.000 V
Cao nhất: 98.000 V
Động cơ đang chạy và đánh lái : Điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V -

Hiệu điện thế tại cực của mô tơ (V)

Điện thế tại cực của mô tơ (B phase)

Thấp nhất: 0.000 V
Cao nhất: 98.000 V

Động cơ đang chạy và đánh lái : Điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V -

Điện áp tại cực của mô tơ (W)

Điện thế tại cực của mô tơ (C phase)

Thấp: 0.000 V
Cao nhất.: 98.000 V

Động cơ đang chạy và đánh lái : Điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V -

 

f.    Kết quả

A: Trong quá trình lái, điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V. Thì Thay thế hộp điều khiển hệ thống lái mới

B:  Trong quá trình lái, điện áp không được tạo ra. Thay thế mô tơ lái mới

Khắc phục CODE C1551/25  IG Power Supply Voltage Malfunction  – Lỗi nguồn điện cung cấp IG

Mô tả mã lỗi

Bộ điều khiển ECU trợ lực lái phân biệt trạng thái công tắc đánh lửa khi ON hoặc OFF thông qua mạch nguồn IG.

Nguyên nhân

  •   Đứt Cầu chì EPS-IG1
  •   Mạch nguồn IG
  •   Điện cấp nguồn cho ECU
  •   ECU trợ lực lá

Triệu chứng

Đèn báo lỗi hệ thống ESP bật

Vị trí hệ thống

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-6

 

Sơ đồ mạch điện

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-7

 
Quy trình kiểm tra

Gợi ý: Kiểm tra cầu chì cho các mạch liên quan đến hệ thống này trước khi thực hiện quy trình kiểm tra sau

1.    KIỂM TRA KẾT NỐI GIỮA GIẮC CẮM  VÀ DÂY ĐIỆN NỐI MASS

a.    Kiểm tra tình trạng kết nối đầu dây giắc đực ECU và đầu nối  giắc cái ECU

Điều kiện bình thường: Bộ giắc kết nối ECU được kết nối chặt chẽ

b.    Kiểm tra xem dây nối mát có được lắp đặt an toàn với bu-lông không

Điều kiện bình thường: Dây nối mát được lắp đặt chặt chẽ với bu-lông.

c.    Kết quả

►OK: đi đến bước 2 đọc dữ liệu động trên máy chẩn đoán

►KHÔNG: Kiểm tra giắc kết nối hoặc thay thế dây dẫn

2.    ĐỌC GIÁ TRỊ THỰC TẾ TRÊN XE BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN

a.    Bật chìa khóa ở vị trí OFF

b.    Kết nối máy chẩn đoán với xe

c.    Bật chìa khóa ON

d.    Bật máy chẩn đoán

e.    Vào mục thân vỏ sau đó vào hệ thống lái và chọn xe dữ liệu động

f.    Chọn mục "Nguồn cung cấp IG" trong Danh sách dữ liệu và đọc giá trị được hiển thị trên máy chẩn đoán

Giá trị kiểm tra Mục đo lường Phạm vi  Điều kiện bình thường Ghi chú chẩn đoán
Cung cấp nguồn Điện áp nguồn ECU

Thấp.: 0.0000 V

Cao.: 20.1531 V

Công tác IG ON: 9 đến 16 V -

 

g.    Kết quả

►OK: Kiểm tra hư hỏng chập chờn

►KHÔNG: đến bước 3

3.    KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI GIỮA ẮC QUI VÀ ECU

a.    Ngắt kết nối đầu  IJ2 ECU

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-8

 

b.    Đo điện áp theo giá trị trong bảng bên dưới.

Đo kiểm Điều kiện Giá trị tiêu chuẩn
Ij2-5 (IG) – Mát thân xe Chìa khóa bật ON 9 đến 16 V


c.    Kết quả
►OK: đi đến bước 4
►KHÔNG: sửa chữa hoặc thay thế dây dẫn hoặc giắc kết nối khác

4.    KIỂM TRA CỤM DÂY DẪN ECU

a.    Kết nối giắc Ij2 với cụm ECU
b.    Ngắt kết nối giắc j2 và j3 của ECU
c.    Đo điện áp theo giá trị trong bảng bên dưới.

Đo kiểm Điều kiện Giá trị tiêu chuẩn
Ij3-1 (IG) – Mát thân xe Chìa khóa bật ON 9 đến 16 V


d.    Đo điện trở theo giá trị trong bảng bên dưới

Đo kiểm Điều kiện Giá trị tiêu chuẩn
J2-2 (PGND) – Mát thân xe Luôn luôn Dưới 1 Ω

 

phan-tich-ma-loi-c1524-c1521-dong-xe-toyota-camry-2015-9

 

e.    Kết quả
►OK: Thay thế cụm nguồn ECU hệ thống lái
►KHÔNG: Sửa chữa hoặc thay thế cụm dây ECU


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi