Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 24/01/2018 08:35AM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 80) – Động Cơ Diesel Hoạt Động Như Thế Nào?

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 80) – Động Cơ Diesel Hoạt Động Như Thế Nào?

Động cơ Diesel - Diesel Engine là loại động cơ đốt trong phổ biến nhất hiện nay cùng với động cơ xăng. So với động cơ xăng, thì Diesel Engine có nhiều ưu việt hơn động cơ xăng như hiệu suất động cơ cao hơn, giá nhiên liệu rẻ hơn nên động cơ Diesel được sử dụng nhiều trong nhiều ngành công nghiệp nặng, vận tải bộ và vận tải thủy.

Cùng OBD Việt Nam học những thuật ngữ tiếng Anh của động cơ Diesel thông qua bài viết dưới đây!

Ignition - No spark plugs are needed because the mixture is ignited by compression heat.
Đánh lửa – Không cần bugi vì hỗn hợp được đốt bằng nhiệt nén.

Glow plugs these preheat the combustion chamber for cold starts.
Bugi xông làm nóng buồng đốt khi khi khởi động nguội.

Combustion chamber
Designed to promote turbulence so that the fuel and air well mixed.
Buồng đốt
Thiết kế để tăng khả năng hòa trộn nhiên liệu và không khí được tốt hơn.

Piston: Pít-tông

Connecting rod: Thanh truyền

Bottom end
The main parts of the engine need to be stronger than petrol equivalents.
Đầu to trục khuỷu
Các chi tiết chính của động cơ được chế tạo chắc chắn hơn so với các loại động cơ xăng tương đương.

Bracing web: Thân dầm tăng cứng

Bearing cap: Nắp thanh truyền

The compression-igntion engine
Many car diesels are based on existing petrol engine designs, but with the major components strengthened to cope with the higher pressures involved.
Fuel is supplied by an injection pump and metering unit, which are usually mounted on the side of the engine block. No electric ignition system is needed.

Động cơ cháy nhờ sức nén
Nhiều mẫu xe Diesel dựa trên các thiết kế động cơ xăng hiện có, nhưng với các chi tiết chính được gia công chắc chắn hơn để chịu được áp lực cao.
Nhiêu liệu được cung cấp bởi bơm nhiêu liệu và bộ phận đinh lượng, thường được gắn ở mặt bên của thân động cơ. Không cần hệ thống đánh lửa bằng điện.

How diesel engines work?
Động cơ Diesel làm việc như thế nào?

Induction
As the piston begins to move down the bore, the inlet valve opens and air sucked in.
Quá trình nạp
Khi pít-tông bắt đầu đi xuống, van nạp mở và không khí bị hút vào.

Compression
The inlet valve closes at the bottom of the stroke. The piston rides to compress air.

Quá trình nén
Van nạp đóng khi pít-tông xuống tới điểm chết dưới. Và pít-tông sẽ đi lên để nén khí.

Ignition
Fuel is squirted in at the top of the stroke. It ignites and forces the piston down.
Quá trình cháy
Nhiên liệu được phun vào khi pít-tông lên tới điểm chết trên. Hỗn hợp nhiên liệu bốt cháy và đẩy pít-tông đi xuống.

Exhaust
On the piston’s upward travel, the exhaust valve opens and burned gas in expelled.

Quá trình xả
Khi pít-tông đi lên, van xả sẽ mở và đẩy khí thải ra ngoài buồng đốt.

Engine construction
Cấu tạo động cơ

Direct injection
Direct injection means the fuel is squirted directly into the combustion chamber in the top of the piston crown.
The chamber shape is better, but it is more difficult to make the fuel mix property with the air and burn without producing the harsh, characteristic diesel “knock”.

Phun trực tiếp
Việc phun trực tiếp có nghĩa nhiên liệu được phun trực tiếp vào trong buồng đốt ở phía trên đỉnh của pít-tông.
Hình dạng của buồng đốt tốt, nhưng khó có thể hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu và không khí hoàn toàn và đốt mà không tạo ra tiếng “gõ” động cơ lớn.

Indirect injection
Indirect injection means the fuel is squirted into a small precombustion chamber. This leads to the main combustion chamber.
With this design, the ideal combustion chamber shape is compromised.

Phun gián tiếp
Việc phun gián tiếp nghĩa là nhiên liệu được phun vào một buồng đốt nhỏ hơn. Sau đó mới được đưa vào buồng đốt chính.
Với thiết kế này, hình dạng buồng đốt lý tưởng sẽ bị hạn chế.

Glow plugs
To pre-heat the cylinder head and engine block before cold starts, the diesel uses glow plugs. They look like short, stubby spark plugs and are connected to the car's electrical system. Elements inside heat up very quickly once power is applied.
Glow plugs are activated either by an auxiliary position on the steering column switch, or by a separate switch. On the latest designs they automatically switch themselves off once the engine has fired and is accelerated above idling speed.

Bugi xông
Để làm nóng nắp quy lát và thân động cơ trước khi khởi động nguội, động cơ Diesel sử dụng bugi xông. Có hình dạng ngắn, nhỏ và được kết nối với hệ thống điện trên xe. Các chi tiết bên trong nóng lên rất nhanh khi bugi được cấp điện.
Bugi xông được kích hoạt bằng một công tắc phụ trên bảng táp-lô hoặc bằng một công tắc riêng. Với thiết kế mới nhất hiện nay, chúng se tự động chuyển đổi khi động cơ đã hoạt động và được đẩy nhanh hơn tốc độ chạy không tải.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics