Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 02/01/2018 10:43AM

Phân Tích Mã Lỗi P00B3 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P00B3 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

P00B3 - Radiator Coolant Temperature (RCT) Sensor Circuit Low, (High) Voltage - Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ két nước làm mát điện áp thấp, Cao.

1/ Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Bộ cảm biến nhiệt độ nước làm mát của bộ tải nhiệt (RCT) là một điện trở biến đổi đo nhiệt độ của nước làm mát bộ tản nhiệt. ECM cung cấp nguồn 5 V cho mạch tín hiệu cảm biến RCT và cung cấp một mass cho cảm biến.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

•    Lỗi cảm biến
•    Ngắn/hở mạch cảm biến nhiệt độ két nước làm mát
•    Lỗi chập chờn, tiếp xúc kém giắc kết nối tại cảm biến
•    Lỗi cảm biến bẩn
•    Lỗi PCM

1.3    Triệu chứng
•    Sáng đèn báo lỗi động cơ

1.4    Sơ đồ mạch điện

2/ Điều kiện thiết đặt mã lỗi

Chìa khóa bật ON hoặc động cơ đang chạy.
    - Điện áp ắc quy lớn hơn 9 V.
    - Nhiệt độ không khí nạp (IAT) ấm hơn -30°C (-22°F) hoặc IAT thấp hơn -30°C (-22°F) và thời gian chạy động cơ lớn hơn 120 giây.
    - DTC này chạy liên tục trong điều kiện cho phép.
ECM phát hiện ra rằng tín hiệu cảm biến RCT nhỏ hơn 0.27V, nóng hơn 137°C (279°F) trong hơn 2 giây.

3/ Kiểm tra lại mã lỗi

•    Nếu công tắc đã tắt Off trong 8 h hoặc cao hơn, IAT, nhiệt độ môi trường không khí và RCT phải ở trong khoảng 9 ° C (16 ° F). Chìa khóa ON, quan sát cảm biến IAT của máy quét, nhiệt độ không khí xung quanh, và các thông số ECT cảm biến 2. So sánh các tham số cảm biến này với nhau để xác định tình trạng hiện tại.

•    Động cơ đang chạy, quan sát thông số cảm biến ECT. Dữ liệu nên từ -39 đến + 120 ° C (-38 đến + 248 ° F) tùy thuộc vào nhiệt độ không khí xung quanh hiện tại, thời gian vận hành của động cơ, và điều kiện hoạt động của xe.

•    Vận hành xe trong điều kiện xuất hiện DTC để xác minh DTC không xuất hiện lại. Bạn cũng có thể vận hành chiếc xe trong những điều kiện mà bạn quan sát được từ dữ liệu đóng băng.

4/ Kiểm tra mạch

Công tắc OFF, ngắt kết nối ở bộ cảm biến nhiệt độ nước làm mát B34B Engine.

Ignition OFF, kiểm tra dưới 5Ω giữa chân số 2 của cảm biến và mass sườn.

⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra các mạch xem có bị hở mạch hoặc điện áp cao. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.

Chìa khóa ON, kiểm tra điện áp lớn hơn 4.8V

⇒ Nếu đo điện áp thấp hơn mức quy định, kiểm tra mạch tín hiệu ngắn mạch với mas. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.

Đấu tắc một dây 3A giữa chân số 1 và số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ. Kiểm tra xem  nhiệt độ trên máy chẩn đoán có nhỏ hơn 0.3V.

⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra các mạch tín hiệu có ngắn mạch hoặc điện áp cao. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.

Nếu tất cả các mạch kiểm tra bình thường, kiểm tra hoặc thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát B34B động cơ 2.

Đo và ghi lại điện trở của bộ cảm biến nhiệt độ nước làm mát B34B ở nhiều nhiệt độ môi trường khác nhau, sau đó so sánh với nhiệt độ chuẩn.

5/ Xóa mã lỗi

•    Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
•    Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
•    Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
•    Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics