Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 24/11/2017 10:00AM

Phân Tích Mã Lỗi P000A, P000B, P0011, P0014 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P000A, P000B, P0011, P0014 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011

Mã lỗi P000A 00: Inlet Camshaft Position System Slow Response - Cảm biến vị trí trục cam nạp phản hồi chậm.
Mã lỗi P000B 00: Exhaust Camshaft Position System Slow Response - Cảm biến vị trí trục cam xả phản hồi chậm.
Mã lỗi P000B 00: Exhaust Camshaft Position System Slow Response - Lỗi cảm biến vị trí trục cam xả.
Mã lỗi P0011 00: Inlet Camshaft Position System Performance - Lỗi cảm biến vị trí trục cam nạp.

1. Mô tả hệ thống

Van điều khiển dầu trục cam được gắn vào đầu trục cam, vận hành bằng thủy lực để thay đổi góc quay của trục cam so với trục khuỷu. Van điều khiển dầu trục cam được điều khiển bằng hộp điều khiển động cơ ECM. ECM gửi một tín hiệu xung điều khiển đến van dầu. Van điều khiển dầu trục cam có thể thay đổi góc quay trục cam đến 200. ECM sẽ thay đổi chu kỳ xung để điều khiển van dầu.

2. Điều kiện xuất hiện mã lỗi

•    Tốc độ động cơ trong khoảng 736v/p đến 6016v/p.
•    Điện áp bình ắc quy trong khoảng 10V đến 16V.
•    Nhiệt độ dầu bôi trơn động cơ lớn hơn -100C đến +1300C (140F đến 2660F).
•    Vị trí trục cam tiêu chuẩn ổn định.
•    Các mã lỗiP000A 00, P000B 00, P0010 00, P0013 00, P0014 00, P0016 00, P0017 00, P0335 00, P0336 00, P0340 00, P0341 00, P0365 00, P0366 00, P2088 00, P2089 00, P2090 00, P209 00 không được thiết lập.

3. Điều kiện thiết đặt mã lỗi

ECM phát hiện tín hiệu vị trí trục cam không đúng trong 2s.

4. Quy trình chẩn đoán

Các hư hỏng sau có thể làm xuất hiện mã lỗi:
•    Mạch van điều khiển dầu trục cam ngắn mass.
•    Kiểm tra các cơ cấu cơ khí của động cơ. Trục cam, bộ dẫn động trục cam, trục khuỷu, cảm biến vị trí trục cam, cảm biến vị trí trục khuỷu, đai dẫn động trục cam.
•    Khe hở dọc trục khuỷu quá lớn cũng có thể làm xuất hiện mã lỗi này.
•    Đĩa răng trên trục khuỷu có thể bị lệch, khe hở quá lớn hoặc bị hỏng.

5. Sơ đồ mạch điện

6. Giắc kết nối

K20-X1: Giắc hộp động cơ (Màu đen)
Vị trí chân Kích thước/Màu dây Chức năng
9 0.5 xanh dương Nguồn cảm biến trục khuỷu 5V
11 0.5 đen/tím Mass cảm biến trục khuỷu
12 0.5 đen/xanh dương Mass cảm biến trục cam nạp
14 0.5 đen/xám Mass cảm biến trục cam xả
29 0.5 xám Nguồn cảm biến trục cam 5V
41 0.5 trắng/đen Tín hiệu cảm biến trục khuỷu
43 0.5 vàng/tím Tín hiệu cảm biến trục cam nạp
55 0.5 tím/đen Tín hiệu cảm biến trục cam xả

K20-X2: Giắc hộp động cơ (Màu đen)
Vị trí chân Kích thước/Màu dây Chức năng
47 0.5 xám/xanh dương Tín hiệu van điều khiển dâu trục cam xả
48 0.5 tím/nâu Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam nạp

B23F: Giắc cảm biến vị trí trục cam nạp (màu đen)
Vị trí chân Kích thước/Màu dây Chức năng
1 0.5 trắng/đen Nguồn cảm biến vị trí trục khuỷu 5V
2 0.5 đen/tím Mass cảm biến vị trí trục khuỷu
3 0.5 xanh dương Tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu

B23F: Giắc cảm biến vị trí trục cam nạp (Màu đen)
Vị trí chân Kích thước/Màu dây Chức năng
1 0.5 xám Nguồn cảm biến vị trí trục cam 5V
2 0.5 đen/xanh dương Mass cảm biến vị trí trục cam nạp
3 0.5 vàng/tím Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam nạp

B23E: Giắc cảm biến vị trí trục cam xả (Màu đen)
Vị trí chân Kích thước/Màu dây Chức năng
1 0.5 xám Nguồn cảm biến vị trí trục cam xả 5V
2 0.5 đen/xám Mass cảm biến vị trí trục cam xả
3 0.5 tím/đen Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam xả

Q6E: Giắc van điều khiển dầu trục cam xả (Màu đen/đỏ)
Vị trí chân Kích thước/Màu dây   Chức năng
1 0.5 tím/xanh dương Nguồn van điều khiển dầu trục cam xả B+
2 0.5 xám/xanh dương Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam xả

Q6F: Giắc van điều khiển dầu trục cam nạp (Màu đen/đỏ)
Vị trí chân Kích thước/Màu dây Chức năng
1 0.5 tím/xanh dương Nguồn van điều khiển dầu trục cam nạp B+
2 0.5 tím/Nâu Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam nạp

7. Kiểm tra hệ thống

•    Quan sát mức dầu bôi trơn động cơ. Mức dầu bôi trơn động cơ phải nằm trong phạm vi cho phép.
•    Đảm bảo rằng xe sử dụng đúng loại dầu bôi trơn động cơ và dầu không quá cũ, bị cháy hoặc chứa các chất phụ gia.
•    Nếu xe có loại dầu bôi trơn động cơ không chính xác, hoặc dầu cũ, bị cháy hoặc có chứa chất phụ gia thì thay đổi dầu và lọc dầu.
•    Kiểm tra áp suất dầu bôi trơn động cơ nằm trong giá trị chuẩn.
•    Vận hành xe và kiểm tra có xuất hiện lại mã lỗi. Hoặc vận hành xe theo các thông số trong dữ liệu đóng băng lúc xuất hiện mã lỗi.

8. Kiểm tra mạch điện

•    Kiểm tra dây đai dẫn động. Nếu dây đai lắp không chính xác, hao mòn hoặc hư hỏng thì tiến hành thay thế dây đai và kiểm tra rằng mã lỗi không xuất hiện lại.
•    Nếu mã lỗi xuất hiện trở lại, thay thế van điều khiển dầu trục cam và kiểm tra rằng mã lỗi không xuất hiện lại. Nếu mã lối xuất hiện trở lại, thay thế hộp điều khiển động cơ.

9. Xóa mã lỗi

•    Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
•    Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
•    Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
•    Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics