Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 13/09/2017 08:41AM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

This is a leading-and-trailing-shoe brake: a two-leading-shoe brake has two cylinders.
Đây là má phanh và guốc phanh: 2 má phanh ở 2 đầu của xy lanh.

Take off the master-cylinder reservoir cap and, if possible, screw it back on over a sheet of thin plastic stretched over the mouth of the reservoir.
The plastic sheet blocks the breather hole in the cap and creates a vacuum when the fluid level drops.

Tháo nắp của bình dầu và nếu có thể, bọc một miếng vải mỏng trên miệng của bình dầu.
Miếng vải giúp ngăn chặn ống thông hơi trên nắp và tạo buồng chân không khi xả dầu.

If there is a flexible hose leading into the brake, clamp it off with a brake-hose clamp, taking care not to damage the hose.
Nếu có ống dẫn dầu mềm, hãy kẹp ống bằng kẹp một cách cẩn thận để không làm hỏng ống.

Loosen the brake-pipe union at the rear of the wheel cylinder, and unbolt or unclip the wheel cylinder before uncoupling the brake pipe from it.
The method varies according to type but fixings with bolts or nuts are likely to be stiff, and it is best to apply penetrating oil to them a few hours beforehand. Make sure non gets into the drum.

Nói lỏng ống dẫn dầu ở phía sau của xy lanh, và tháo các bu lông hoặc phe bắt xy lanh trước khi tháo hẳn ống dẫn dầu.
Cách kiểu bắt xy lanh có thể khác nhau, nhưng nếu các bu lông hoặc đai ốc quá cứng để tháo, cách tốt nhất nên thoa dầu vào một thời gian. Tránh để dầu dính vào tang trống.

If the cylinder is fixed by a single stud, you need remove only one nut and lock washer to free it.
Nếu xy lanh được cố đinh bằng phe gài, bạn chỉ cần tháo đai ốc và tháo phe gài.

If the cylinder is held by two bolts, remove both.
Nếu xy lanh được bắt vào bằng hai bu lông, chỉ cần tháo chúng ra.

When removing the brake pipe, loosen the union nut before taking off the wheel cylinder.
When the cylinder is free, use it to pull an inch or two of brake pipe through the backplate.

Khi tháo ống dẫn dầu, nới lỏng đai ốc trước khi tháo hẳn xy lanh.
Khi đã tháo xy lanh, bạn hãy kéo một hoặc hai ống dẫn phanh qua mâm phanh.

Use the wheel cylinder to pull the brake pipe through the backplate. Hold the union nut steady with a spanner, and twist the cylinder to free the union completely.
Sử dụng xy lanh để kéo ống dẫn dầu qua mâm phanh. Cố định đai ốc bằng cờ lê và xoay xy lanh để lấy xy lanh ra ngoài.

Seal the end of the disconnected brake pipe with a polythene bag held by a rubber band.
Bọc đầu ống dẫn dầu bằng túi ny-lon và cố định vào một chỗ.

Check that the belled end of the brake pipe is clean and undamaged before reasseambling the cylinder.
Kiểm tra đầu phễu của ống dẫn dầu có sạch hay bị hỏng không, trước khi lắp xy lanh mới vào.

Screw the brake-pipe union on finger-tight before fitting the wheel cylinder. When the wheel cylinder is fitted, tighten the union.
Vặn đai ốc của ống dẫn dầu thật chặt trước khi lắp xy lanh vào. Sau khi lắp xy lanh, siết chặt các đai ốc.


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô ở phần tiếp theo vào thứ 4 ngày 13 tháng 09 năm 2017.

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics