Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 07/09/2017 10:17AM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 69) – Kiểm Tra Và Thay Thế Má Phanh

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 69) – Kiểm Tra Và Thay Thế Má Phanh

Integral drum brake
A rear brake with an integral hub and brake drum. The riveted lining on the leading (rear) shoe is positioned off centre in the direction of wheel rotation.

Phanh trống tích hợp
Phanh ở phía sau tích hợp với trục bánh xe và trống phanh. Má phanh trên guốc phanh bị động sẽ bị đẩy dang ra theo chiều quay của bánh xe.

Separate drum brake
A front brake with a drum separate from the hub. The hub stays in place when the linings are changed.

Phanh trống tách biệt
Phanh ở phía trước cùng bộ trống phanh riêng biệt với trục bánh xe. Trục bánh xe vẫn cố định khi má phanh thay đổi.

Check the wear on riveted linings with a tyre tread-depth gauge. The linings should be renewed when they are worn to 1.5mm above the rivet heads.
Kiểm tra độ mài mòn của má phanh bằng thiết bị đo độ sâu. Má phanh cần được làm mới khi độ mòn là 1.5mm so với đinh tán.

Use a rule to check the thickness of a bonded lining, measuring from the face of the shoe to the top of the lining.
Sử dụng thước để kiêm tra độ dày của má phanh, đo từ mặt đến đỉnh của má phanh.

Prise off the central cap with a screwdriver, working evenly around its lip.
Nậy nắp giữa bằng tua vít, nậy đều xung quanh.

With the nut removed, pull the drum off by hand if possible. It will come away complete with bearings. Spread a cloth on the ground to catch any bearings that may fall.
Sau khi tháo đai ốc, kéo tang trống ra bằng tay nếu có thể. Vòng bi được gắn trực tiếp bên trong tang trống. Hãy lót tấm vải trên mặt đất để bất cứ vật gì có thể rớt xuống.

Remove the bolts or screws securing the drum. Tap stubborn set-screws with a centre punch, offset from the slot, in the unscrewing direction. Or use an impact driver.
Tháo các bu lông hoặc ốc vít tang trống. Sử dụng đinh vít và búa, đặt đầu ốc vít vào rãnh của bu lông và gõ mạnh theo chiều ngược lại.

Once the stubborn set screw is loosened, finish unscrewing with a screwdriver.
Khi ốc vít được nới lỏng, sử dụng tua vít để tháo ra.

Mark one wheel stud and hole with paint so that you can refit the drum in the same position.
Đánh dấu trên đùm bánh xe và ổ trục bằng sơn để có thể lắp lại đúng vị trí.

If the drum sticks, tap round the edge with a soft-faced hammer. Take care not to hit the lip of the drum or the backplate.
Nếu tang trống ket, gõ quanh tang trống bằng búa cao su. Cẩn thận không gõ vào mép của tang trống.

Remove a coil hold-down spring by holding the pin from the rear and pushing and turning the cap with pliers until the pin end lines with the cap slot.
Tháo lò xo giữ guốc phanh bằng cách giữ và đẩy từ phía sau cùng với đó dùng kìm vặn chốt cho đến khi đầu khe trùng với chốt.

A capped coil spring may secure the pin holding the brake shoe to the backplate.
Chốt của lò xo có thể giữ guốc phanh với mâm phanh.

Removing a spring clip
Remove a spring clip by pressing it down with pliers until the forked end can be pulled clear of the pin head. The forked end of the clip secures the T-shaped pin holding the brake shoe to the backplate.

Tháo hãm phanh
Tháo hãm phanh bằng cách dùng kìm đẩy thanh hãm vào và vặn cho đầu chữ T của thanh hãm trùng với khe của nĩa.

If you have to remove pull-off springs, use a strong hook and force it into the web hole to grip the spring.
Nếu tháo lò xo hồi, sử dụng một cái móc và móc vào đầu của lò xo để bẩy lò xo ra.

Use a screwdriver braced against a bolt on the backplate to lever the shoe free from the slot in the cylinder. Then lever the shoe away from the backplate.
Sử dụng tua vít để bẩy guốc phanh từ khe hở của xy lanh. Sau đó kéo guốc phanh ra từ phía sau.

On brakes with twin leading shoes, remove the hold-down springs and then unhook each pull-off spring to take off each shoe separately.
Trên guốc phanh, tháo các lò xo giữ và tháo từng guốc phanh ra.

To remove the pull-off spring, you may first have to ease the pressure on the spring by releasing the shoe from its wheel-cylinder mounting.
Để tháo lò xo giữ, trước hết phải giảm lực của lò xo bằng cách nới lỏng guốc phanh ra khỏi xy lanh.

Using a brake shoe horn
A tool known as a shoe horn frees the shoe more easily.

Sử dụng móc hãm guốc phanh
Một dụng cụ dùng để tháo guốc phanh ra dễ dàng hơn.


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô ở phần tiếp theo vào thứ 4 ngày 13 tháng 09 năm 2017.

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics