Phân Tích Mã Lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1
Phân Tích Mã Lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10
OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Trục cam A ở vị trí thời điểm góc đánh lửa sớm bên nhánh 1 (cam nạp) gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Vị trí của hệ thống

Mô tả tổng quan
Khác với các hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam thông minh trên các dòng xe khác. Hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam (CVVT: Continuously Variable Valve Timing) trên dòng xe Hyundai được tối ưu hóa để thay đổi góc đóng mở trục cam liên tục. Nó hoạt động nhờ áp lực dầu động. CVVT bao gồm van điều khiển dầu (OCV: Oil Control Valve) và bộ định pha. OCV bao gồm một van đóng mở đường dầu được điều khiển bằng solenoi điện từ được gắn trên nắp quy lát, có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng và hướng đi của dầu đến bộ định pha, bộ định pha được gắn trên bánh răng trục cam. Bộ định pha có nhiệm vụ xoay trục cam theo một góc quay sớm hơn hoặc trể hơn dấu cố định trên bánh răng cam, từ đó sẽ thay đổi góc đóng mở của các xu páp. Với hệ thống CVVT này giúp cho hiệu suất và công suất động cơ tăng lên, giảm tiêu hao nhiên liệu và cải thiện chất lương khí thải.
Điều kiện thiết lập mã lỗi (DTC: Diagnostic Trouble Codes)
Nếu có sự sai lệch giữ góc xoay cam thực và góc xoay cam tiêu chuẩn trên 10 lần thì hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) mã lỗi P0011 sẽ được thiết lập.
Điều kiện tìm thấy mã lỗi
| Mục | Điều kiện tìm thấy | Nguyên nhân có thể |
| Thiết lập mã lỗi | Hệ thống phản hồi chậm | - Dầu bôi trơn bẩn. - Mức dầu bôi trơn thấp. - Lỗi van điều khiển trục cam nạp. - Ngắn hoặc hở mạch đường dây van điều khiển trục cam nạp. - Giắc kết nối van điều khiển trục cam nạp kém. - Định thời sai. - Lỗi cơ cấu cơ khí động cơ. - Hỏng hộp điều khiển động cơ. |
| Điều kiện cho phép | Nhiệt độ nước làm mát động cơ > -5 độ C Động cơ hoạt động > 3,5s |
|
| Giá trị giới hạn van | Mã lỗi được thiết lập sau khi van không hoạt động > 10 lần | |
| Thời gian xảy ra lỗi | - | |
| Điều kiện đèn MIL sáng | 3 lần lái xe |
Thông số kỹ thuật
| Mục | Thông số kỹ thuật |
| Điện trở cuộn dây (Omh) | 6,9 – 7,9 (Omh) |
Sơ đồ mạch điện tổng thể

Giá trị đồ thị và dữ liệu

Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10
- Phân Tích Mã Lỗi C1261 Steering Angle Sensor Not Calibrated - Hyundai i10
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 52) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 1
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp, xử lý bằng Auto ISM
- Chẩn đoán mã lỗi P0301 – Lỗi đánh lửa trên Toyota Innova bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0171 Trên Toyota Vios Bằng Auto ISM
- Auto ISM Có Hỗ Trợ Xe Điện Và Hybrid Không?
- 5 Mẹo Giúp Bạn Dùng Auto ISM Hiệu Quả Hơn
- App Auto ISM Cập Nhật Dữ Liệu Mới: Thêm Hai Hãng Infinity & Lincoln
- Cách Nộp Phạt Nguội Online 2025 Nhanh Chóng Qua Cổng Dịch Vụ Công
- Cách Tra Cứu Phạt Nguội Và Đăng Kiểm Toàn Quốc Chuẩn Xác Mới Nhất
- Thủy Kích Ô Tô Là Gì? Nguyên Nhân, Hậu Quả Và Cách Phòng Tránh
- Auto Ism Giúp Gara Tiết Kiệm Thời Gian Như Thế Nào?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp, xử lý bằng Auto ISM
Chẩn đoán mã lỗi P0301 – Lỗi đánh lửa trên Toyota Innova bằng Auto ISM
Cách Tra Mã Lỗi P0171 Trên Toyota Vios Bằng Auto ISM
Auto ISM Có Hỗ Trợ Xe Điện Và Hybrid Không?
5 Mẹo Giúp Bạn Dùng Auto ISM Hiệu Quả Hơn
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi