Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 02/01/2020 11:30AM

Phân Tích Mã Lỗi P0217 Trên Động Cơ Hyundai D6CA Euro 4 2010

 

Phân Tích Mã Lỗi P0217 : Nhiệt Độ Nước Làm Mát Động Cơ Cao Hơn Điều Kiện Cho Phép Trên Động Cơ Hyundai D6CA Euro 4 2010

 

Phân tích mã lỗi P0217

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

ECTS(Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ) nằm ở trên thân van hằng nhiệt. ECTS sử dụng một nhiệt điện trở giá trị điện trở thay đổi theo nhiệt độ. Điện trở nhiệt của ECTS giảm khi nhiệt độ tăng và tăng khi nhiệt độ giảm.

cảm biến nhiệt độ nước

Cảm biến nhiệt độ nước

Nó xác nhận nhiệt độ nước động cơ và chuyển tín hiệu đến ETCM. ETCM xác nhận nhiệt độ nước làm mát động cơ bởi điện áp đầu ra của cảm biến và nó dùng để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu và thời gian đánh lửa. ETCM điều khiển công suất và bật sáng đèn cảnh báo khi nhiệt độ động cơ quá cao.

Lỗi đặt biệt cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ ảnh hưởng đến việc khởi động khi động cơ nguội là một trong những nguyên nhân xảy ra khói trắng lúc khởi động

Khi giá trị cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ đưa ra không đúng vì nhiệt độ quá cao (trên 110°C) hoặc ngắn mạch tới mass tại các giắc kết nối xảy ra nhiều hơn 1 giây, ETCM phán đoán đó như là một lỗi và DTC được xác lập. Sự điều chỉnh nhiên liệu sẽ không được điều khiển bởi ETCM dựa trên nhiệt độ nước làm mát động cơ nhưng xe vẫn có thể được lái. Công suất lớn nhất của động cơ được giới hạn ở 50% và đèn cảnh báo bật sáng ngay tức khắc khi nhiệt độ động cơ trên 110°C.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Nhiệt độ động cơ quá cao
  • Ngắn mạch tới Mass
  • Lỗi quạt làm mát
  • Lỗi van hằng nhiệt
  • Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
  • Thời gian đánh lửa không chính xác

1.3 Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi động cơ bật sáng
  • Công suất lớn nhất động cơ được giới hạn còn 50%
  • Đèn báo nhiệt độ nước làm mát động cơ tăng cao

1.4 Vị trí

vị trí cảm biến nhiệt độ nước

1.5 Thông số kỹ thuật

Nhiệt độ (°C) Điện trở giữa điểm 1 và 3 (kΩ)
20 2.45

thông số kỹ thuật

1.6 Sơ đồ mạch điện

sơ đồ mạch điện

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc DLC

Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường

Tắt các tải điện và điều hòa trên xe

Giám sát giá trị cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ trên thiết bị chẩn đoán

Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ được xác định trên thiết bị chẩn đoán phụ thuộc vào điều kiện xác nhận DTC

Trong trường hợp không an toàn, phải chắc kiểm tra rằng nhiệt độ động cơ lúc khởi động vào khoảng -10°C và nhiệt độ động cơ lúc nổ không tải và di chuyển vào khoảng 100°C

dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Fig.1) Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ lúc bất On chìa khóa

Fig.2) Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ lúc động cơ nổ không tải

3 Kiểm tra hệ thống

3.1 Kiểm tra nhiệt độ nước làm mát động cơ

(1) Bật ON chìa khóa,bật công tắt cúp mass. Động cơ nổ xe không được di chuyển  và kết nối với thiết bị chẩn đoán.

(2) Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường (xấp xỉ 87°C)

(3) Cho động cơ hoạt động với 2000 vòng/phút hoặc hơn trong khoảng 60 giây

(4) Xác nhận nhiệt độ động cơ trên thiết bị chẩn đoán hiển thị 100°C hoặc hơn hay không?

  •  Đã tìm ra vấn đề ?
Tới bước quy trình “Kiểm tra mạch tín hiệu”
Không Lỗi chập chờn xảy ra do tiếp xúc kém cảm biến hoặc bộ nhớ trong ETCM không được xóa. Kiểm tra triệt để các đầu giắc kết nối lỏng, kết nối kém, uốn, ăn mòn, bẩn, xuống cấp, hoặc nguy hiểm. Sửa chữa hoặc thay thế là cần thiết và đến bước quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

  4. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Nhiều sự cố xảy ra trong hệ thống điện bởi giắc và điểm kết nối kém. Những lỗi trên có thể vì thế mà ảnh hướng đến các hệ thống điện khác và các chi tiết cơ khí hoặc hư hỏng các tính chất hóa  học
  • Kiểm tra triệt để các đầu giắc kết nối lỏng, kết nối kém, uốn, ăn mòn, bẩn, xuống cấp, hoặc nguy hiểm.

Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Đã tìm ra vấn đề ?
Cần thiết phải sửa chữa và đến bước quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không Đến bước quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

5. Kiểm tra mạch tín hiệu

 

5.1 Kiểm tra điện áp tín hiệu

(1) Kết nối giắc nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

(2) Bật ON chìa khóa, bật công tắt cúp mass. Động cơ nổ xe không được di chuyển.

(3) Đo điện áp giữa chân 3 của giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ với mass sườn

Điện áp tiêu chuẩn: Khoảng 3.7V

Nguồn đầu ra của ETCM khác nhau theo nhiệt độ động cơ

kiểm tra mạch tín hiệu

(4) Giá trị có nằm trong khoảng tiêu chuẩn không?

Tới bước quy trình “kiểm tra mạch nối Mass”
Không Tới bước quy trình “kiểm tra tín hiệu ngắn mạch tới Mass”

 5.2 Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch tới Mass

(1) OFF chìa khóa, bật công tắt cúp mass.

(2) Ngắt kết nối giữa giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ với giắc nối ETCM

(3) Đo kiểm điện trở giữa chân số 3 của giắc nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ với mass sườn

Điện trở tiêu chuẩn: Vô cùng (hở mạch)

Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch tới Mass

(4) Giá trị có nằm trong khoảng tiêu chuẩn không?

Tới bước quy trình “kiểm tra mạch nối Mass”
Không

Sửa chửa ngắn mạch tới Mass và tới bước quy trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 6. Kiểm tra mạch nối Mass

6.1 Kiểm tra sụt áp

(1) Ngắt kết nối giắc nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

(2) Bật ON chìa khóa, bật công tắt cúp mass. Động cơ nổ xe không được di chuyển

(3) Đo kiểm sự sụt áp giữa chân số 1 của giắc nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát với mass sườn

Điện áp tiêu chuẩn: Dưới 200mV

kiểm tra mạch nối mass

(4) Giá trị có nằm trong khoảng tiêu chuẩn không?

Tới bước quy trình “kiểm tra hở mạch nối Mass”
Không Sửa chữa giắc kết nối kém tại mạch nối mass và đến bước quy trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”

6.2 Kiểm tra hở mạch nối Mass

(1) OFF chìa khóa, bật công tắt cúp mass

(2) Ngắt kết nối giữa giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ với giắc nối ETCM

(3) Đo kiểm điện trở giữa chân số 1 của giắc nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ với chân số 42 của giắc nối ETCM

Giá trị chuẩn: thông mạch dưới 1Ω

kiểm tra hở mạch nối mass

(4) Giá trị có nằm trong khoảng tiêu chuẩn không?

Tới bước quy trình “kiểm tra bộ phận”
Không Sửa chữa hở mạch của mạch điện và đến bước quy trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

7. Kiểm tra bộ phận

7.1 Kiểm tra điện trở cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

(1) OFF chìa khóa, bật công tắt cúp mass

(2) Ngắt kết nối giắc nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

(3) Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 3 của giắc nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

Thông số kỹ thuật:

Nhiệt độ (°C) Điện trở giữa điểm 1 và 3 (kΩ)
20 2.45

Kiểm tra điện trở cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

(4) Giá trị điện trở đo được có giống với giá trị chuẩn không?

Có  Tới bước quy trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không Thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và tới bước quy trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”

8. Kiểm tra xe sau sửa chữa của xe

Sau khi sửa chữa, nó là việc cần thiết để kiểm chứng lỗi đã được sửa chữa

Kết nối thiết bị chẩn đoán và chọn vào phần “chẩn đoán mã lỗi DTC”

  • Sử dụng thiết bị chẩn đoán và tiến hành xóa lỗi
  • Cho xe hoạt động với điều kiện xảy ra mã lỗi DTC ở mục thông tin chung
  • Kiểm tra có bao nhiêu lỗi hiện tại?
Tới bước quy trình “áp dụng DTC”
Không  Cho hệ thống hoạt động ở trạng thái thông số kỹ thuật ngay tại thời điểm đó

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0217 : Nhiệt Độ Nước Làm Mát Động Cơ Cao Hơn Điều Kiện Cho Phép Trên Động Cơ Hyundai D6CA Euro 4 2010, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics