5 Bước Cơ Bản Để Thiết Lập Lại Đèn Báo Lỗi Động Cơ

 

5 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ THIẾT LẬP LẠI ĐÈN BÁO LỖI ĐỘNG CƠ

 

5 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ THIẾT LẬP LẠI ĐÈN BÁO LỖI ĐỘNG CƠ

 

 

Đèn báo lỗi động cơ (Check Engine) là đèn cảnh báo tổng quát nhất trong số các loại đèn trên ô tô, bởi liên quan đến nhiều chi tiết máy. Đèn check engine nổi sáng khi khởi động và vận hành có nghĩa là xe của bạn đang gặp trục trặc ở hệ thống điều khiển... Dưới đây là các nguyên nhân chủ yếu và cách xử lý. Hôm nay OBD Việt Nam sẽ giới thiệu cho Anh/Em 5 bước để thiết lập lại đèn báo lỗi động cơ.

Mỗi chiếc xe đều được trang bị các thiết bị điện và chức năng đảm bảo hoạt động chính xác các hệ thống trên xe. Đèn báo lỗi động cơ sáng nhấp nháy là một trong những tín hiệu nhắc nhở khi có sự cố trên xe, nhắc nhở cần chú ý kiểm tra sửa chữa ngay lập tức.

Bất cứ khi nào “Đèn báo lỗi dộng cơ bật sáng” nhiều người chúng ta không biết được những bí quyết công nghệ ô tô và tìm đến thợ máy chẩn đoán. Chỉ cần tưởng tượng bạn bạn biết những bí quyết đó để tự mình giải quyết, bạn có thể tiết kiệm được một số tiền đáng kể.

Còn được gọi là “Đèn chỉ sự cố” đèn này bật sáng cho thấy một khiếm khuyết trong xe. Không giống như tên của nó, nó không nhất thiết có nghĩa là có gì đó không ổn đối với động cơ của bạn. Lý do đằng sau có thể như việc nới lỏng nắp nhiên liệu hoặc nghiên trọng như sự cố của bộ chuyển đổi xúc tác.
Danh sách dưới đây là một vài gợi ý đơn giản, đã thử và đúng để giải quyết vấn đề. Không cần thiết phải là một chuyên gia về ô tô, chỉ cẩn một chút kiến thức đủ để hoàn thành nhiệm vụ này.

 

1) Máy chẩn đoán hoặc thiết bị đọc lỗi OBD

Đối với những người không có kiến thức về kĩ thuật về hệ thống điều khiển trên xe. Máy chẩn đoán là thiết bị tự động nhận tín hiệu từ các hệ thống trên xe và hiển thị mã lỗi giả thích chính xác vấn đề.

Nói cách khác khi máy chấn đoán kết nối với xe nó sẽ đọc đưọc một số mã lỗi gồm 5 ký tự hướng dẫn phần nào cho bạn về vấn đề xe đang gặp phải.
Máy chẩn đoán OBD có sẵn trong cửa hàng ô tô hoặc bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên Amazon. Có giá khoảng 50$ -60$, giá cả phải chăng hơn so với việc gọi thợ máy mỗi khi có vấn đề này xuất hiện.

 

2) Tìm mã lỗi trên máy chẩn đoán OBD

Tìm mã lỗi trên máy chẩn đoán OBD

 

 

Ngay bên dưới vô lăng của bạn có một giắc OBD nơi kết nối với thiết bị chẩn đoán

Tắt động cơ xe trước khi khởi động máy chẩn đoán OBD vì lí do an toàn. Bật On chìa khóa xe và nhấn đọc lỗi trên thiêt bị chẩn đoán.

Thiết bị chẩn đoán đưa ra một danh sách các mã mà bạn có thể sử dụng để tìm ra và có khả năng giải quyết vấn đề. Bạn có thể tiến hành thêm bằng cách thử mọi mã. Nhưng trước đó, bạn cần hiểu những gì mã giải thích.

Cảm ơn Anh/Em đã đọc bài viết này nhé, tuần sau OBD Việt Nam sẽ có bài viết phần 2 về bài này cho Anh/Em tìm hiểu thêm, nếu thấy hay và bổ ích thì hãy chia sẽ bài viết này nhé!


 Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất:

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi