Tại Sao "Đèn Báo Lỗi Động Cơ" Lại Bật Sáng - Phần 2

 


TẠI SAO “ĐÈN BÁO LỖI ĐỘNG CƠ” LẠI BẬT SÁNG – PHẦN 2

 

TẠI SAO “ĐÈN BÁO LỖI ĐỘNG CƠ” LẠI BẬT SÁNG

Tuần trước, OBD Việt Nam đã chia sẽ cho Anh/Em tham khảo bài viết Tại sao “đèn báo lỗi động cơ” lại bật sáng - phần 1, hôm nay OBD Việt Nam tiếp tục chia sẽ phần 2 của bài viết này, với mục đích là giúp cho Anh/Em hiểu rõ về những nguyên nhân và những yếu tố dẫn đến đền báo lỗi động cơ lại bật sáng, Anh/Em đọc và tham khảo bài viết này nhé!

Trong trường hợp xe của bạn xuất hiện đèn cảnh báo sự cố chỉ ra có vấn đề với áp suất không khí bên trong bình xăng. Điều đó có nghĩa là có thể do nắp bình xăng được đóng chưa đúng. Hoặc nếu bạn đang sở hữu dòng xe Mazda, điều đó có thể cảnh báo bạn đang có gì đó gây tắc nghẽn trong ống thông hơi bình xăng, hoặc có thể nhiều nguyên nhân khác nằm ở bên trong.

Một số thiết bị đơn giản – nhỏ gọn với kích thước như chiếc điện thoại di động hiện nay cho phép bất kì ai cũng có thể kết nối vào cổng OBD, và với sự giúp đỡ của máy tính có kết nối Internet, bạn đã có thể hiểu những vấn đề chiếc xe đang gặp phải.

Ví dụ, nếu bạn thấy đèn báo lỗi động cơ sáng lên (đèn Check Engine), bạn có thể cắm thiết bị vào cổng OBD2 trên chiếc xe, sau đó kết nối với máy tính. Điều đó giúp bạn kiểm tra được mã lỗi, theo dõi được các dữ liệu liên quan từ chiếc xe của bạn, phù hợp để giúp bạn phân tích các vấn đề thực tế thường xuyên xảy ra để dẫn đến mã lỗi của xe.

Đôi khi nó có thể không hoàn toàn chính xác, nhưng đó là phần lớn và sẽ giúp chúng ta tiết kiệm phần lớn thời gian, TOAD chắc chắn có thể làm việc đó. Trong một số trường hợp, nó cũng sẽ cho bạn thấy một số vấn đề ít phổ biến mà cũng có thể gây ra lỗi cho phần mềm chiếc xe của bạn.
Trên cơ sở dữ liệu của TOAD đã bao gồm giờ công, giá phụ tùng, vậy nên bạn có thể tìm hiểu không chỉ là những công việc mà xe của bạn cần thực hiên mà còn biết phải tốn bao nhiêu tiền.

Đối với các hệ thống khác, việc chẩn đoán toàn bộ chỉ đơn giản là cung cấp giới thiệu chung về những sự cố có thể xảy ra, và cung cấp gợi ý về việc cần phải làm mà không bắt buộc bạn phải tuân theo.

Ví dụ như với mã lỗi P0420: Catalyst System Efficiency Below Threshold, theo nghĩa đen có nghĩa là: Hệ thống Catalyst hiệu quả thấp hơn ngưỡng cho phép. Nghĩa là gì???

Dựa vào một số gợi ý từ trang web, sẽ cho bạn biết cần kiểm tra và thay thế, ví dụ như: nắp bình xăng. Nếu nó không hiệu quả, bạn cần phải tìm đến một trung tâm sửa chữa để kiểm tra các bộ phận khác của hệ thống nhiên liệu.

“Bạn nên cẩn trọng về việc tin tưởng các thiết bị quá nhiều”, Molla nói.

“Việc này giống như đi đến văn phòng bác của bác sĩ với một bản hồ sơ bệnh án và nói: Nhìn này, tôi đang bị sốt rét”, anh ấy nói.

Bác sĩ sẽ muốn kiểm tra xuyên suốt và triệt để, gạt qua những nhận nhận định của bạn và đưa ra quyết định của riêng mình. Và cho dù có vấn đề gì, các kỹ thuật viên ô tô cũng cần phải thực hiện công việc của mình và tìm ra vấn đề thực sự.

Bằng cách này, cổng OBD có thể cung cấp cho bạn các thông tin bên cạnh các thứ dẫn đến sai lệch. Nếu bạn bỏ quên thiết bị chẩn đoán còn kết nối khi đang lái xe, nó có thể thu thập một loạt các thông tin về cách bạn hoặc những người sử dụng xe của bạn.

Nó sẽ thu thập các dữ liệu tốc độ tối đa trong suốt hành trình và những thông số khi tăng ga – thắng (phanh) gấp.

Những thông tin như thế có thể hữu ích hơn để giữ cho chiếc xe của bạn ổn định trên đường và tránh xa khỏi xưởng sửa chữa.

Hy vọng với bài viết này, Anh/Em có thể tích lũy thêm kiến thức cũng như cách kiểm tra các hệ thống trên xe… Hãy theo dõi OBD Việt Nam xem thêm các bài viết bổ ích hơn nhé!


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất:

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi