10 Sự Cố Thường Gặp Trên Ô Tô Mà Bạn Cần Phải Biết

 

10 SỰ CỐ THƯỜNG GẶP TRÊN Ô TÔ Mà Bạn Cần Phải Biết

 

10 SỰ CỐ THƯỜNG GẶP TRÊN Ô TÔ

Có lẻ ai cũng biết – ngay cả trên những chiếc xe mới – thì sự cố vẫn có thể xảy ra. Cũng giống như con người, một chiếc xe lâu năm cũng giống như người đàn ông lớn tuổi, anh ấy càng lớn tuổi sẽ càng trở nên khó tính. Một chiếc xe để lâu không sử dụng cũng dễ dàng gặp sự cố.

Dưới đây là danh sách 10 tình huống sự cố phổ biến nhất theo quan điểm của chúng tôi. Không chỉ là những sự cố kỹ thuật thông thường, chúng đôi khi sẽ khiến người dùng rất khó chịu:

1.    Lốp xe bị xẹp: Đây là sự cố phổ biến nhất tuy nhiên rất nhiều cách để khắc phục. Cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng lốp, và có thiết bị bơm lốp để dự phòng. Có thiết bị chính xác và có kiến thức để giúp mình là rất quan trọng.

Lốp xe bị xẹp

2.    Chết Ắc-quy: Có bao giờ bạn đã đối mặt với việc khi ta đặt chìa vào ổ khóa và bật lên, màn hình taplo hoàn toàn không thấy gì hay là khi đề máy nhưng máy đề chỉ quay được một tí và nhưng. Đặc biệt tình trạng này xảy ra nhiều và các mùa đông. Đây là sự cố rất dễ dàng để sửa chữa, nhưng tốt nhất vẫn nên là thay bình ắc-quy nếu không muốn tình trạng này tái diễn.

Chết Ắc-quy

3.    Sự cố xe không nổ máy: Chiếc xe sẽ đề vẫn quay nhưng không thể nổ máy được. Sự cố này có thể giải quyết dễ dàng một cách độc lập hay sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc. Nguyên nhân của sự cố này rất nhiều, sẽ là tốt nhất nếu bạn có đủ kiến thức để kiểm tra hoặc có sự tư vấn từ các người sửa chữa chuyên nghiệp.

Sự cố xe không nổ máy

4.    Rò rỉ: Rò rỉ dầu máy, hoặc rò rỉ dung dịch làm mát, rò rĩ dầu thắng,… Thông thường khi mới bắt đầu rò rĩ, có thể sẽ không gây vấn đều gì lớn trong khi vận hành (nếu rò rỉ đó không quan trọng và không nhiều). Nhưng vẫn sẽ tốt nhất là nên khắc phục càng sớm càng tốt, vì các sự cố này sẽ càng tệ hơn theo thời gian.

Rò rỉ: Rò rỉ dầu máy, hoặc rò rỉ dung dịch làm mát, rò rĩ dầu thắng

5.    Sự cố về hệ thống điện trên xe: Những sự cố này xảy ra khi bạn không thể điều khiển các hệ thống điện trên xe. Các sự cố có thể khác nhau như các đèn báo hiệu, còi, gạt mưa,… không hoạt động. Những sự cố này có thể gây ra nhiều phiền phức hoặc mất tầm nhìn cho người lái, và việc chẩn đoán cho các sự cố trên là không giới hạn.

Sự cố về hệ thống điện trên xe

6.    Sự cố về các cảm biến trên xe: Trên xe sẽ có rất nhiều cảm biến để theo dõi cũng như giám xác các hoạt động của xe. Đây được xem như những con mắt của ECU. Cũng như các thiệt bị điện tử khác, các cảm biến này dễ dàng bị hư hỏng khi gặp môi trường khắc nghiệt như đất, nhiệt độ, độ ẩm, ….

Sự cố về dây Cu-roa

7.    Sự cố về dây Cu-roa: Vấn đề này sẽ gây ra âm thanh vô cùng chói tay, làm bạn cảm thấy cực kì khó chịu. Không có gì nghiêm trọng, nếu chiếc xe được bảo dưỡng tốt, những âm thanh này sẽ không còn xuất hiện nữa.

 Sự cố về dây Cu-roa

8.    Sự cố về bóng đèn chiếu sáng (Đèn đầu – đèn hậu): Các sự cố về bóng đèn chiếu sáng thường sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành của xe, nhưng lại ảnh hưởng nặng nề đến sự an toàn và cho bản thân người lái khi vào ban đêm. Việc kiểm tra về sự cố này không khó, có thể trực quan kiểm tra bằng mắt. Chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra các đèn và đèn tín hiệu để đảm bảo đến sự an toàn.

Sự cố về bóng đèn chiếu sáng (Đèn đầu – đèn hậu)

9.    Sự cố về kính chắn gió: Đây là một sự có lớn và bạn có thể phát hiện được dễ dàng. Khi phát hiện kính có hiện tượng trầy xước nhiều hoặc nứt, việc cấp thiết nhất đó chính là sửa chửa chiếc xe để tránh khỏi những rủi ro bất chợt.

 Sự cố về kính chắn gió

10.    Sự cố về các vết xước hay những vết lỏm: Trông giống như khuôn mặt, 1 ít mụn trên khuôn mặt thường không ảnh hưởng nhiều. Và nếu như khuôn mặt lại nhiều mụn to và thêm sẹo, thì quả thật khó xem. Đối với xe cũng tương tự thế, sẽ thật tuyệt nếu chiếc xe không có nhiều vết xước và vết lõm trên người. Và thông thường những vấn đề này sẽ có thể sửa chữa và khắc phục nhanh chóng.

 Sự cố về các vết xước hay những vết lỏm


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi