Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - 140 - Thay Thế Bơm Nước Động Cơ

TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ - REPLACING A WATER PUMP – THAY THẾ BỚM NƯỚC ĐỘNG CƠ

 

Water pumps wear out through age, through lack of lubrication on older types — which need greasing — or because the drive belt is too tight.

Motor bơm nước bị hao mòn theo tuổi tác, do thiếu chất bôi trơn trên các loại cũ - cần bôi trơn - hoặc do dây đai được xiết quá chặt.

A worn pump may leak around the spindle , in which case there are leak trails down the front of the engine and a slow loss of coolant.

Một máy bơm bị mòn có thể bị rò rỉ xung quanh trục chính, trong trường hợp đó có những vết rò rỉ xuống phía trước động cơ và làm mất chất làm mát theo thời gian.

The pump may also rattle as it turns — do not confuse this noise with the screech of a loose, slipping belt.

Máy bơm cũng có thể kêu lách cách khi nó quay - đừng nhầm lẫn tiếng ồn này với tiếng rít của dây đai bị lỏng hoặc trượt.

To check for wear, loosen the belt and, if a mechanical fan is mounted on the pump, grasp opposite blades and try to rock them.

Để kiểm tra độ mòn, hãy nới lỏng dây đai và nếu quạt cơ khí được gắn trên máy bơm, hãy nắm các lưỡi dao đối diện và cố gắng làm rung chúng.

Khối động cơ ô tô

Typical water pump and drive layout.

Bố trí máy bơm nước điển hình.

This is the water pump and drive layout found on most cars. The pump is mounted on the front of the engine and is driven by a belt which also drives the alternator.

Đây là máy bơm nước và bố trí ổ đĩa được tìm thấy trên hầu hết các xe. Máy bơm được gắn ở phía trước động cơ và được điều khiển bởi một vành đai cũng điều khiển máy phát điện.

They should not move more than a small amount. If the fan is not fitted directly to the pump, clamp a self-locking wrench on to one of the pump pulley bolts and rock that.

Họ không nên di chuyển nhiều hơn một lượng nhỏ. Nếu quạt không được lắp trực tiếp vào máy bơm, hãy kẹp một cờ lê tự khóa vào một trong các bu lông ròng rọc của bơm và đá.

Replace a worn pump. Buy a new gasket too, and some gasket sealant.

Thay thế một máy bơm bị mòn. Mua một miếng đệm mới, và một số miếng đệm lót.

Examine the radiator and header-tank hoses for splits or signs of perishing. Replace, along with the clips.

Kiểm tra các ống tản nhiệt và ống tiêu đề để phân tách hoặc có dấu hiệu hư hỏng. Thay thế, cùng với các vòng siết.

Disconnect the battery . Drain the coolant, saving it if it contains antifreeze . Catch in a clean container and filter through muslin before replacing. Check the strength (See Checking and topping up car antifreeze coolant ).

Ngắt kết nối nguồn. Xả nước làm mát, tiết kiệm nếu có chất chống đông. Bắt trong một thùng chứa sạch và lọc qua tắm lưới lọc trước khi thay thế. Kiểm tra cường độ (xem phần kiểm tra và nạp chất làm mát chống đông xe hơi).

Disconnect the hose(s) from the pump by loosening the clip and gently twisting the hose to and fro to free it.

Ngắt kết nối (các) ống ra khỏi máy bơm bằng cách nới lỏng kẹp và vặn nhẹ vòi vào và ra để cho nó thoát ra ngoài.

There may be other parts you need to remove to reach the pump.

Có thể có những phần khác bạn cần tháo để đến máy bơm.

Parts which you may have to remove

Những phần mà bạn có thể phải loại bỏ

Những phần mà bạn có thể phải loại bỏ

On some cars you must take off the radiator to get at the water pump.

Trên một số xe bạn phải tháo bộ tản nhiệt để đến máy bơm nước.

On some cars you must take out the radiator to reach the pump. They include the Talbot Avenger and BL Maxi.

Trên một số xe bạn phải lấy bộ tản nhiệt để đến máy bơm. Chúng bao gồm Talbot Avenger và BL Maxi.

On the original mini you need not, removing only the top part of the fan cowl allows enough access.

Trên mini ban đầu bạn không cần, chỉ loại bỏ phần trên cùng của nắp quạt cho phép truy cập đủ.

When replacing the pump on a Mini it is advisable to replace also the bypass hose. Unless it is in perfect condition - it is difficult to reach with the pump in place.

Khi thay thế máy bơm trên Mini, cũng nên thay thế ống phân dòng. Trừ khi nó ở trong tình trạng hoàn hảo - rất khó để tiếp cận với máy bơm tại chỗ.

Những phần mà bạn có thể phải loại bỏ

On early Minis the pump can be reached by removing the top part of the fan cowl.

Vào đầu Minis, máy bơm có thể đạt được bằng cách loại bỏ phần trên cùng của nắp quạt.

The talbot Alpine has a pump reached by unbolting a side panel under the front offside wheel arch. Remove the wheel to expose the panel.

Talbot Alpine có một máy bơm đạt được bằng cách mở chốt bảng điều khiển bên dưới vòm bánh xe việt vị phía trước. Tháo bánh xe để lộ bảng điều khiển.

On some cars you must take off the radiator to get to the pump.

Trên một số xe bạn phải tháo bộ tản nhiệt để đến máy bơm.

On early minis the pump can be reached by removing the top part of the fan cowl.

Vào đầu minis, máy bơm có thể đạt được bằng cách loại bỏ phần trên cùng của nắp quạt.

Removing and refitting - Loại bỏ và trang bị lại

Loại bỏ và trang bị lại

Slacken the drive belt by loosening the generator. Remove the fan belt and its pulley.

Nới lỏng đai truyền động bằng cách nới lỏng máy phát điện. Tháo đai quạt và ròng rọc của nó.

Slacken the drive belt. Unbolt the fan (if fitted) and pulley from the pump hub.

Làm chậm đai truyền động. Tháo chốt quạt (nếu được trang bị) và ròng rọc từ trung tâm bơm.

Mark the side of the fan which faces the radiator: it only works properly one way round.

Đánh dấu phía của quạt đối diện với bộ tản nhiệt: nó chỉ hoạt động đúng một chiều.

Some pumps have a drain plug. Unscrew this to insert it in the new pump.

Một số máy bơm có chốt thoát nước. Tháo cái này để chèn nó vào máy bơm mới.

Remove the pump retaining bolts. Some may be longer than others. Note which bolt goes the pump where - it is important when refitting.

Tháo các bu lông giữ bơm. Một số có thể dài hơn những người khác. Lưu ý bu lông nào đi vào máy bơm - điều quan trọng khi trang bị lại.

Lưu ý bu lông nào đi vào máy bơm

Use a socket spanner and extension to remove the pump retaining bolts. Note the position of each bolt if they vary in length.

Sử dụng một cờ lê và phần mở rộng để loại bỏ các bu lông giữ bơm. Lưu ý vị trí của mỗi bu lông nếu chúng khác nhau về chiều dài.

Pull off the pump carefully - Kéo bơm cẩn thận.

If it sticks do not lever it away from the engine block with a screwdriver, because you might damage the block and cause a leak.

Nếu gậy không đẩy nó ra khỏi khối động cơ bằng tuốc nơ vít, bởi vì bạn có thể làm hỏng khối và gây rò rỉ.

Scrape the remains of the old gasket off the block with a piece of wood.

Cạo phần còn lại của miếng đệm cũ ra khỏi khối bằng một miếng gỗ.

Fit the new gasket (smeared on both sides with sealant, if used) and the pump. Tighten the bolts in diagonal sequence in order to avoid distorting the pump flange.

Lắp gioăng mới (bôi cả hai mặt bằng keo, nếu sử dụng) và bơm. Siết chặt các bu lông theo trình tự chéo để tránh làm biến dạng mặt bích bơm.

Siết chặt các bu lông theo trình tự chéo để tránh làm biến dạng mặt bích bơm.

If the pump is stuck to its mounting by gasket sealant, free it by tapping gently with a soft-faced hammer.

Nếu máy bơm bị kẹt với giá đỡ của nó bằng chất trám kín, hãy giải phóng nó bằng cách gõ nhẹ bằng búa có mặt mềm.

There may be a recommended torque setting for them - consult a service manual if in doubt.

Có thể có một cài đặt mô-men xoắn được đề nghị cho họ - tham khảo hướng dẫn sử dụng dịch vụ nếu nghi ngờ.

Refit the hoses and tension the belt ( checking, adjusting and refitting drive belts ). Refill the cooling system . Run the engine up to normal temperature and check for leaks.

Chỉnh lại các ống và căng đai (kiểm tra, điều chỉnh và chỉnh lại đai truyền động). Đổ đầy hệ thống làm mát. Chạy động cơ đến nhiệt độ bình thường và kiểm tra rò rỉ.

Layout variations - Biến thể bố cục

Chỉnh lại các ống và căng đai (kiểm tra, điều chỉnh và chỉnh lại đai truyền động)

On some old cars, such as the Triumph Dolomite Sprint and Saab 99, the pump is mounted vertically at the rear of the engine block.

Trên một số xe ô tô cũ, chẳng hạn như Triumph Dolomite Sprint và Saab 99, máy bơm được gắn thẳng đứng ở phía sau khối động cơ.

Chỉnh lại các ống và căng đai (kiểm tra, điều chỉnh và chỉnh lại đai truyền động)

The water pump on the VW Golf is driven by the camshaft drive belt.

Máy bơm nước trên VW Golf được điều khiển bởi đai truyền động trục cam.

Xem thêm bài viết: TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ - 139 - CÁCH BÔI TRƠN HỆ THỐNG LÁI


Xem thêm bài viết: Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - 140 - Thay thế bớm nước động cơ. Hy vọng với bài Tiếng Anh chuyên ngành ô tô Cách bôi trơn hệ thống lái . Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi