Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 30/09/2019 10:30PM

Phân Tích Mã Lỗi P0117 Trên Honda CRV 2WD L4 2.4L 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0117: Engine Coolant Temperature (ECT) Sensor 1 Circuit Low Voltage/ Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Nước Làm Mát (ECT) Điện Áp Thấp Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Nước Làm Mát (ECT) Điện Áp Thấp Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

1. Thông tin chung

1.1. Mô tả mã lỗi

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT)  được sử dụng để kiểm soát tỷ lệ không khí / nhiên liệu, điều khiển thời điểm đánh lửa, điều khiển tốc độ không tải và các chức năng khác. Điện trở cảm biến ECT thay đổi tùy theo nhiệt độ nước làm mát động cơ. Khi chất làm mát động cơ nguội đi, điện trở cảm biến ECT sẽ tăng và hộp PCM phát hiện tín hiệu điện áp cao. Khi chất làm mát động cơ nóng lên, điện trở cảm biến ECT giảm và PCM phát hiện điện áp tín hiệu thấp. Nếu điện áp đầu ra của cảm biến ECT là giá trị cố định, PCM sẽ phát hiện sự cố và lưu mã lỗi DTC.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Dây tín hiệu phản hồi ECT bị chạm với Mass.
  • Cảm biến ECT bị hư hỏng.
  • Hư hỏng từ trong hộp PCM.

1.3. Triệu chứng

  • Sáng đèn cảnh báo MIL.

1.4. Vị trí các bộ phận

Vị trí Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Nước Làm Mát (ECT) Điện Áp Thấp Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

1.5. Sơ đồ mạch điện

2. Quy trình xử lý mã lỗi

2.1. Dùng máy chẩn đoán để xác minh mã lỗi

  • Bật chìa khóa ON.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc dữ liệu hiện thời:
  • Giá trị đọc:
Dữ liệu   Giá trị
Cảm biến ECT  Nhỏ hơn 0.08V

 

  • Kết quả kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?
Có  Tiến hành sang bước 2.2
Không   Lỗi xảy ra không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại cảm biến ECT và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng của lỗi này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện dữ liệu và tiến hành kiểm tra lại.

 

  
 

2.2. Kiểm tra cảm biến ECT

  • Tắt chìa khóa OFF.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến ECT, giắc 2 chân.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc dữ liệu hiện thời:
  • Giá trị đọc:
Dữ liệu  Giá trị
Cảm biến ECT  Nhỏ hơn 0.08V

 

  • Kết quả kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?
Tiến hành sang bước 2.3
Không Tiến hành thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát ECT

 

2.3. Kiểm tra ngắn mạch đường dây tín hiệu

  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc B của PCM.
  • Tiến hành đo điện trở giữa các chân:
Giắc đo   Giá trị đo
Chân số 2 của giắc cảm biến ECT  với Mass thân xe 1MΩ hoặc cao hơn

 

 

Kiểm tra ngắn mạch đường dây tín hiệu

  • Kết quả kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?
Có  Dây dẫn OK, tiến hành nâng cấp hộp PCM, nếu hộp PCM không có dữ liệu nâng cấp mới nhất, thay hộp PCM còn tốt và kiểm tra lại. Nếu mã lỗi P0117 mất đi và PCM được cập nhật, tiến hành thay thế hộp PCM.
Không Tiến hành kiểm tra, thay thế dây dẫn khi cần thiết.

 

Xem thêm bài viết : PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0102 TRÊN HONDA CRV 2WD L4 2.4L 2015


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0102: Engine Coolant Temperature (ECT) Sensor 1 Circuit Low Voltage/ Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Nước Làm Mát (ECT) Điện Áp Thấp Trên Xe Honda CRV 2WD 2015 Động Cơ L4 2.4L. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics