Phân Tích Mã Lỗi P0088 Trên Honda CRV 2WD L4 2.4L 2015

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0088: FUEL RAIL PRESSURE TOO HIGH - LỖI ÁP SUẤT ĐƯỜNG ỐNG PHÂN PHỐI NHIÊN LIỆU QUÁ CAO TRÊN XE HONDA CRV 2WD 2015 ĐỘNG CƠ L4 2.4L

 

Lỗi Áp Suất Đường Ống Phân Phối Nhiên Liệu Quá Cao

1. THÔNG TIN CHUNG

1.1. Mô tả mã lỗi

Hộp điều khiển truyền động (PCM) kiểm soát áp suất nhiên liệu được cung cấp bởi bơm cao áp.  Nếu áp suất nhiên liệu thực tế chênh lệch so với áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn trong một khoản thời gian định sẳn, PCM sẽ phát hiện mã lỗi. Mã lỗi cũng được lưu trữ khi mở van giảm áp nhiên liệu để bảo vệ ống nhiên liệu khi áp suất cao bất thường.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Bơm cao áp bị lỗi (van tràn bị kẹt).
  • Cảm biến áp suất nhiên liệu bị lỗi.
  • Lỗi hộp điều khiển truyền động (PCM).

1.3. Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.

1.4. Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện Ống Phân Phối Nhiên Liệu

2. KIỂM TRA DỮ LIỆU BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN (CHẾ ĐỘ NỖ KHÔNG TẢI)

  • Bật chìa khóa ON.
  • Xóa mã lỗi với máy chẩn đoán.
  • Khởi động động cơ. Giữ tốc độ động cơ ở mức 3000 vòng/phút không có tải (tay số ở P hoặc N) cho đến khi quạt làm mát bật, sau đó để cho nỗ không tải.
  • Chọn DL FUEL PRESSURE TEST trong menu kiểm tra với máy chẩn đoán.
  • Kiểm tra các mã lỗi đang chờ xử lý hoặc đã xác nhận với máy chẩn đoán.
  • Mã lỗi P0088 có được hiển thị?
YES  Đi tới bước 4.
NO Đi tới bước 3.

 

3. KIỂM TRA DỮ LIỆU BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN (CHẾ ĐỘ LÁI XE)

  • Lái xe trong vài phút trong phạm vị thông số dữ liệu đóng băng được ghi lại:
  • Tốc độ động cơ.
  • Tốc độ xe.
  • Cảm biến MAP.
  • Cảm biến vị trí bướm ga.
  • Cảm biến vị trí bàn đạp ga.
  • Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ 1.
  • Áp suất nhiên liệu chuyển đổi từ cảm biến áp suất nhiên liệu.
  • Hệ thống áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn.
  • Cảm biến nhiệt độ khí nạp.
  • Mã lỗi P0088 có được hiển thị?
YES   Đi tới bước số 4.
NO  Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của cảm biến áp suất nhiên liệu đường ống phân phối, bơm cao áp hoặc bởi PCM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

 4. Kiểm tra lần 1 cảm biến áp suất đường ống phân phối nhiên liệu:

  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Tháo rờ le chính PGM-FI 2 (A) từ hộp cầu chì/rờ le phía dưới.

Kiểm tra lần 1 cảm biến áp suất đường ống phân phối nhiên liệu

  • Khởi động động cơ, để cho động cơ nỗ không tải cho đến khi nó tắt.
  • Sau khi động cơ tắt, nhấn bàn đạp ga hết cỡ và đề nỗ động cơ nhiều lần.
  • Kiểm tra thông số bên dưới bằng máy máy chẩn đoán.
Tín hiệu Giá trị Đơn vị 
FUEL PRESSURE CONVERTED FROM PF SENSO Dưới 1,000   kPa  
  • Các thông số điều kiện hiện tại có trùng với thông số giới hạn không?
YES Đi tới bước 5
NO Thay thể cảm biến áp suất đường ống phân phối nhiên liệu sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.

 

5. KIỂM TRA LẦN 2 CẢM BIẾN ÁP SUẤT ĐƯỜNG ỐNG PHÂN PHỐI NHIÊN LIỆU:

  • Tắt OFF chìa.
  • Lắp lại rờ le chính PGM-FI 2 (A).
  • Khởi động động cơ.
  • Giữ tốc độ động cơ ở mức 3000 vòng/phút không có tải (tay số ở P hoặc N) cho đến khi quạt làm mát bật, sau đó để cho nỗ không tải.
  • Chuyển cần số sang vị trí D trong khi nhấn mạnh bàn đạp phanh, sau đó nhấn bàn đạp ga.
  • LƯU Ý: Không chuyển cần số hoặc rút chân ra khỏi bàn đạp phanh, trong khi tăng tốc độ động cơ.
  • Kiểm tra thông số bên dưới bằng máy máy chẩn đoán.
Tín hiệu Giá trị Đơn vị
FUEL PRESSURE CONVERTED FROM PF SENSOR   Anh/Em ghi thông số vào Anh/Em ghi thông số vào
FUEL PRESSURE DIRECT INJECTION SYSTEM Anh/Em ghi thông số vào Anh/Em ghi thông số vào
RELIEF VALVE     Anh/Em ghi thông số vào Anh/Em ghi thông số vào
  • Cả hai giá trị này có giống nhau không? Và giá trị RELIEF VALVE có hiển thị bình thường không?
YES Cảm biến áp suất đường ống phân phối nhiên liệu bình thường. Đi tới bước 6.
NO (Các giá trị không giống nhau)   Thay thể cảm biến áp suất đường ống phân phối nhiên liệu sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.
NO (Bất thường ở một vài thời điểm)    Thay thế bơm cao áp. Sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

6. KIỂM TRA ÁP SUẤT NHIÊN LIỆU (BÊN ÁP SUẤT THẤP):

  • Tắt chìa khóa điện.
  • Gắn đồng hồ đo áp suất như trong hình bên dưới.

Kiểm tra áp suất nhiên liệu (bên áp suất thấp)

  • Khởi động động cơ.
  • Đọc thông số trên áp suất nhiên liệu trên đồng hồ. Áp suất phải là: 390-440 kPa (3.98-4.49 kgf/cm2, 56.6-63.8 psi).
  • Áp suất nhiên liệu có OK không?
YES  Thay thế bơm cao áp. Sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO  Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu (bên áp suất thấp). Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

7. KIỂM TRA SAU SỬA CHỮA

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối máy chẩn đoán.
  • Khởi động động cơ. Giữ tốc độ động cơ ở mức 3000 vòng/phút không có tải (tay số ở P hoặc N) cho đến khi quạt làm mát bật, sau đó để cho nỗ không tải.
  • Mã lỗi P0088 có còn hiển thị không?
Yes Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kỹ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
No Áp dụng quy trình xử lý sự cố.

 

Xem thêm bài viết : PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0010 TRÊN HONDA CRV 2WD L4 2.4L 2015


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0088: Fuel Rail Pressure Too High - Lỗi Áp Suất Đường Ống Phân Phối Nhiên Liệu Quá Cao Trên Xe Honda CRV 2WD 2015 Động Cơ L4 2.4L. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi