Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 06/09/2019 09:51PM

Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) - Phần 1

 

Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) – Phần 1

 

Giải thích chi tiết chế độ $06

Chế độ $06 là một trong chín chế độ chẩn đoán là một phần của hệ thống chẩn đoán OBD2 trên tất cả các xe từ năm 1996 và trên các phương tiện mới hơn có thể dễ dàng quét bằng máy chẩn đoán OBD2 chuyên dụng.

Như được tạo ra ban đầu, Chế độ $06 không được thiết kế cho việc sử dụng bởi các kỹ thuật viên. Nó được cho là dữ liệu ẩn được sử dụng bởi hệ thống OBD2 để tìm lỗi và cấu hình mã lỗi.

Nó không được coi là dữ liệu máy chẩn đoán sử dụng để truy cập và đánh giá hoạt động của các thành phần khác nhau trong hệ thống quản lý động cơ và kiểm soát khí thải.

Do đó, nhiều công cụ chẩn đoán cũ hơn thiếu khả năng truy cập và hiển thị dữ liệu Chế độ $06. Nhưng khi thời gian trôi qua, một số kỹ thuật viên rất am hiểu công nghệ đã phát hiện ra rằng Chế độ $06 chứa rất nhiều thông tin chẩn đoán hữu ích. Nó hóa ra là thông tin của việc chẩn đoán - miễn là bạn có thể tìm ra cách đọc và sử dụng nó.

Trước khi chúng ta tiến xa hơn, chúng ta nên nói rằng có ít chuyên gia sẽ truy cập sử dụng Chế độ $06 để hỗ trợ khách hàng phân tích đèn Check Engine. Hầu hết các máy chẩn đoán mà kỹ thuật viên sử dụng để chẩn đoán xe cho khách hàng là máy chẩn đoán cơ bản hoặc máy chẩn đoán chuyên hãng.

Vì vậy, nhiều trong số các công cụ chẩn đoán này có thể truy cập Chế độ $06. Nhưng ngay cả khi bạn có một máy chẩn đoán có Chế độ $06, nó không chắc chắn có thể truy cập sâu vào việc chẩn đoán. Mức độ chẩn đoán đó là tốt nhất cho một thợ máy chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực chẩn đoán.

Thủ thuật chẩn đoán

Như đã nói, Chế độ $06 nó rất hữu ít và các thợ sửa chữa có thể sử dụng nó để khắc phục sự cố đèn Check Engine bật lại sau khi sửa chữa xong. Trên thực tế, nếu một kỹ thuật viên biết cách sử dụng Chế độ $06 để tìm kiếm các loại lỗi cụ thể, họ thường có thể khắc phục lỗi sáng đèn check và ngăn nó không sáng lại.

  • Chế độ $06 thường là chìa khóa để giải quyết các vấn đề như:
  • Lỗi liên quan đến khả năng lái xe và khí thải.
  • Xác định các cảm biến và các thành phần khác vẫn đang hoạt động trong giới hạn cho phép nhưng đang có khả năng lỗi.
  • Giảm sự trở lại của mã lỗi liên quan đến bộ chuyển đổi xúc tác khí thải.
  • Sửa chữa hệ thống EVAP và hệ thống EGR
  • Động cơ bỏ máy.

CHẾ ĐỘ $06 LÀ GÌ?

Chế độ dữ liệu $06 là thông tin mà hệ thống OBD2 theo dõi và biên dịch lại trên các dãi số không liên tục. Nó được lập bảng theo mã thập lục phân (hệ thống 16 số cơ bản sử dụng các chữ số từ 0 đến 9 cộng với các chữ cái từ A đến F), đây là ngôn ngữ máy tính mà PCM sử dụng để quản lý mọi thứ. Biểu tượng “$” có nghĩa là dữ liệu ở dạng mã hex, không phải là số thập phân thông thường.
Thực tế là dữ liệu Chế độ $06 nằm trong mã hex có nghĩa là nó phải được chuyển đổi thành các giá trị thập phân quen thuộc để chúng ta hiểu nó. Điều này đòi hỏi một số yếu tố toán học và chuyển đổi, hoặc phần mềm trên máy chẩn đoán có thể thực hiện dịch cho bạn.

Bạn cũng cần một biểu đồ tham khảo từ nhà sản xuất xe để xác định thành phần hoặc hệ thống kiểm tra từng dòng mã đề cập đến và phạm vi giá trị chấp nhận được đối với thử nghiệm cụ thể đó. Chỉ sau đó, bạn mới có thể xác định xem giá trị kiểm tra $06 của Chế độ cụ thể là tốt, xấu hay ở đâu đó ở mức trung bình.

Trên các hệ thống OBD2 cho đến khi giới thiệu hệ thống Mạng điều khiển (CAN), có hai mã nhận dạng cho mỗi dòng dữ liệu.

Đầu tiên là Nhận dạng mã kiểm tra (TID) kiểm tra các đèn báo giám sát và thứ hai là mã nhận dạng thành phần (CID) xác định cảm biến hoặc thành phần khác đang được kiểm tra. Sau đó đến kết quả kiểm tra thực tế.
Trên các phương tiện tương thích CAN, TID hiện được gọi là MID để nhận dạng giám sát. Nó cùng một điều với một tên khác. Tốt hơn nữa, ID kiểm tra MID đã được chuẩn hóa trên các kiểu và kiểu dáng xe khác nhau.
Tùy thuộc vào khả năng và phần mềm trong phần mềm đọc hoặc phần mềm quét mà bạn đang sử dụng, các giá trị TID và CID của mã hex có thể được dịch sang tiếng Anh (hoặc tiếng Tây Ban Nha) theo sau là mã hex hoặc kết quả kiểm tra thập phân, phạm vi giá trị chấp nhận được cho thử nghiệm cụ thể đó, đơn vị đo cho thử nghiệm đó (điện áp, áp suất, v.v.) và chỉ báo PASS hoặc FAIL.
Sau đây là danh sách một phần các kiểm tra giám sát Chế độ $06 có thể được truy cập trên một chiếc xe Ford đời cuối có hệ thống điện CAN:

  • MID$01 - Cảm biến oxy.
  • MID$02 - Cảm biến oxy.
  • MID$03 - Cảm biến oxy.
  • MID$05 - Cảm biến oxy.
  • MID$06 - Cảm biến oxy.
  • MID$07 - Cảm biến oxy.
  • MID$21 – Giám sát bộ xúc tác.
  • MID$22 – Giám sát bộ xúc tác.
  • MID$ 31 – Giám sát EGR.
  • MID $32 – Giám sát EGR.
  • MID$33 - Động cơ bước EGR.
  • MID$3A – Giám sát EVAP.
  • MID$3B – Giám sát EVAP.
  • MID$3C – Giám sát EVAP.
  • MID$71 – Giám sát phun khí phụ.
  • MID$A1 – Giám sát Misfire.
  • MID$A2 đến MID $ AB – Giám sát Misfire cho mỗi xi lanh.

Trong mỗi bài kiểm tra giám sát này là các bài kiểm tra bổ sung của các thành phần khác nhau. Ví dụ, trong giám sát cảm biến oxy MID$01 là thử nghiệm điểm chuyển đổi cảm biến oxy CID$11, thử nghiệm biên độ tín hiệu cảm biến oxy CID$80 và thử nghiệm cường độ mạch cảm biến oxy CID$81.

Trong giám sát EGR của $31, có một kiểm tra áp suất cao CID$80 cho sự chênh lệch áp suất cảm biến (DPFE), kiểm tra áp suất thấp CID$81, Kiểm tra rò rỉ áp suất EGR CID$84 và kiểm tra lưu lượng EGR CID$85.

Mỗi thử nghiệm này đều có giới hạn trên và dưới được lập trình vào PCM theo các giá trị hiệu chuẩn cụ thể cho năm, nhà sản xuất và dòng xe.

Phạm vi kết quả thử nghiệm đạt cho mỗi CID được xác định bởi nhà sản xuất xe. Điểm cắt sau đó được thiết lập để đảm bảo tuân thủ khí thải.


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
  • Email: Sales@obdvietnam.vn
Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics