Phân Tích Mã Lỗi B1906 Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi B1906: Open in Front Passenger Side Pretensioner Squib Circuit (Hở mạch bộ căng dây đai phía trước bên phải) Trên Toyota Innova G2.0 2015

 

Phân tích mã lỗi B1906

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Mạch bộ căng dây đai phía trước bên phải bao gồm cụm cảm biến túi khí lắp ở trung tâm và bộ dây đai được lắp bên ngoài ghế phụ phía trước. Mạch này sẽ cung cấp thông tin cho hệ thống túi khí SRS thực thi khi các điều kiện được đáp ứng. Các mã lỗi sẽ được lưu trữ khi có vấn đề được phát hiện trong mạch hệ thống căng đai phía trước bên phụ.

 

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Cảm biến túi khí trung tâm bị lỗi.
  • Bộ căng đai phía trước bên phải bị lỗi.
  • Dây điện từ cảm biến túi khí trung tâm tới bộ căng dây đai phía trước bên phải bị đứt.
  • Lỗi hộp điều khiển hệ thống túi khí.

 

1.3 Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi hệ thống túi khí SRS sẽ sáng.

 

1.4 Vị trí

Vị trí của mã lỗi

1.5 Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện của mã lỗi B1906

2. Quy trình sửa chữa mã lỗi

2.1 Kiểm tra bộ căng đai phía trước bên trái

Thận trọng:

  • Không được dùng thiết bị đo điện để đo bộ căng đai phía trước bên phải, điều này gây nguy hiểm và chấn thương nghiêm trong do nổ túi khí.
  • Xoay khóa điện về vị trí OFF.
  • Ngắt kết nối cọc âm (-) của ắc quy và chờ ít nhất 90 giây.
  • Tháo giắc kết nối khỏi bộ căng dây đai phía trước bên trái.
  • Nối dây màu trắng của SST (điện trở 2.1 Ω) với đầu nối C.

Quy trình sửa chữa mã lỗi

  • Kết nối lại cực âm (-) ắc quy và chờ ít nhất 2s.
  • Bật chìa khóa ON và chờ ít nhất 60 giây.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc và xóa các mã lỗi.
  • Tắt OFF khóa điện và sau đó bật ON lại khóa điện và chờ trong khoảng 60 giây.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc lại lỗi.
  • Kiểm tra xem mã lỗi B1906 còn xuất hiện không?
Có   Thay thế bộ căng dây đai an toàn phía trước bên phải
Không Đi đến bước 2.2  Kiểm tra giắc kết nối

2.2 Kiểm tra giắc kết nối

Kiểm tra giắc kết nối

  • Xoay khóa điện về vị trí OFF
  • Ngắt kết nối cọc âm (-) của ắc quy và chờ ít nhất 90 giây
  • Tháo giắc kết nối khỏi bộ căng đai phía trước bên trái
  • Ngắt kết nối SST (điện trở 2.1 Ω) ra khỏi giắc điện C
  • Tháo giắc điện của cụm cảm biến túi khí trung tâm
  • Kiểm tra xem các giắc điện (giắc điện của cảm biến túi khí trung tâm và giắc điện của đai an toàn phía trước bên phải) có bị hỏng hay không
  • Nút khóa không được tháo ra và ngàm khóa không bị biến dạng hoặc hư hỏng
  • Kết quả kiểm tra giắc điện có OK hay không?
Có  Chuyển sang bước 2.3 Kiểm tra đường dây điện (Mạch bộ căng dây đai phía trước bên phải)
Không Thay thế bộ dây điện từ cảm biến túi khí trung tâm đến bộ căng đai phía trước bên phải

 

2.3 Kiểm tra đường dây điện (Mạch bộ căng dây đai phía trước bên phải)

Kiểm tra đường dây điện

  • Kết nối lại cáp điện với cọc âm (-) ắc quy và chờ ít nhất 2 giây
  • Bật chìa khóa ON
  • Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây
  • Điện áp tiêu chuẩn:
Giắc đo  Trạng thái khóa điện Giá trị đo
F17-1 (PP+) – Mass sườn Khóa điện bật ON Dưới 1 V
F17-2 (PP-) – Mass sườn  Khóa điện bật ON  Dưới 1 V

 

  • Xoay khóa điện về vị trí OFF
  • Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi ít nhất 90 giây.
  • Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Giắc đo   Điều kiện  Giá trị đo
F17-1 (PP+) - F17-2 (PP-)  Luôn luôn Dưới 1 Ω

      

 Kiểm tra điệnn trở tiêu chuẩn

  • Lắp SST chống nổ túi khí vào đầu nối B
  • Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Giắc đo  Điều kiện Giá trị đo tiêu chuẩn
F17-1 (PP+) - F17-2 (PP-) Luôn luôn  1 MΩ hoặc cao hơn
F17-1 (PP+) – Mass sườn Luôn luôn 1 MΩ hoặc cao hơn
F17-2 (PP-) – Mass sườn  Luôn luôn 1 MΩ hoặc cao hơn
  • Tháo SST chống nổ túi khí ra khỏi đầu nối B và trả lại lại trạng thái ban đầu.
  • Kết quả các giá trị đo có đạt tiêu chuẩn hay không?
Có  Đi đến bước 2.4 Kiểm tra mã lỗi
Không Thay thế bộ dây điện

2.4 Kiểm tra mã lỗi

  • Kết nối các giắc điện của bộ căng dây đai phía trước bên phải và cụm cảm biến túi khí trung tâm.
  • Kết nối cáp với cực âm (-) ắc quy và đợi ít nhất 2 giây.
  • Kết nối máy chẩn đoán với xe.
  • Bật công tắc ON và đợi ít nhất 60 giây.
  • Xóa các mã lỗi.
  • Xoay khóa điện sang vị trí OFF.
  • Bật công tắc sang vị trí ON và đợi ít nhất 60 giây.
  • Kiểm tra lại các mã lỗi.
  • Mã lỗi B1906 có hiện lại hay không?
Có  Sử dụng chức năng mô phỏng để kiểm tra
Không   Thay thế cụm cảm biến túi khí trung tâm

 


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi B1906: Lỗi hở mạch bộ căng dây đai phía trước bên phải trên Toyota Innova G2.0 2015 sẽ giúp các bạn hiểu biết nhiều hơn trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi