Phân Tích Mã Lỗi B1805 Trên Xe Toyota Inova G 2.0 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi: B1805 Short In Front Passenger Side Squib Circuit - B1805 Ngắn Mạch Ngòi Nổ Bên Hành Khách Phía Trước Trên Xe Toyota Inova G 2.0 2015

 

Ngắn Mạch Ngòi Nổ Bên Hành Khách Phía Trước Trên Xe TOYOTA INOVA G 2.0 2015

I. THÔNG TIN CHUNG

1.1. Mô tả mã lỗi

Mạch ngòi nổ túi khí bên hành khách phía trước có cấu tạo gồm cụm cảm biến túi khí trung tâm và túi khí hành khách phía trước. Mạch này sẽ điều khiển kích hoạt túi khí khi các điều kiện kích hoạt được thỏa mãn. Những mã lỗi này được ghi lại khi phát hiện được một hư hỏng trong mạch ngòi nổ phía hành khách trước.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Túi khí hành khách trước (mạch ngòi nổ phía hành khách trước).
  • Cụm cảm biến túi khí trung tâm.
  • Dây điện bảng táp lô.
  • Dây dẫn từ hộp túi khí đến túi khí bị đứt hoặc cạm mát.
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí SRS.

1.3. Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi SRS.

1.4. Vị trí

Vị trí

1.5. Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

II. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI

1. Kiểm tra cụm túi khí hành khách trước (ngòi nổ bên hành khách phía trước)

  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Rút giắc cắm ra khỏi cụm túi khí hành khách trước.
  • Nối dây điện màu trắng của SST (có điện trở 2.1Ω) với giắc cắm E của dây điện bảng táp lô.
  • Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
  • Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây.
  • Xoá mã lỗi bằng máy chẩn đoán. Tắt khoá điện OFF.
  • Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây. Kiểm tra các mã lỗi.
  • Mã lỗi B1805, B1806, B1807, B1808 hay 52 có xuất hiện không?
YES  Thay cụm túi khí hành khách phía trước
NO Đi tới bước 2

2. Kiểm tra giắc

  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Rút SST (điện trở 2.1 Ω) ra khỏi dây điện bảng táp lô.
  • Kiểm tra rằng giắc cắm dây điện bảng táp lô được nối với cụm túi khí hành khách trước không bị hỏng.
  • Nút khóa không bị tuột ra và vấu hãm của khóa cài không bị biến dạng hay hỏng không?
YES  Đi tới bước 3
NO  Sửa chữa thay thế bộ dây điện bảng taplo số 2

3. Kiểm tra dây điện của bảng táp lô (mạch ngòi nổ hành khách phía trước)

  • Rút giắc ra khỏi cảm biến túi khí trung tâm.
  • Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
  • Bật khoá điện ON.
  • Đo điện áp của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện áp tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo  Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - Mát thân xe Dưới 1 V
A20-2 - Mát thân xe Dưới 1 V


 

  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo  Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - A20-2 Dưới 1 Ω
  • Nhả cơ cấu chống kích hoạt lắp trong giắc B
  • Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - A20-2  1 MΩ trở lên
A20-1 - Mát thân xe  1 MΩ trở lên
A20-2 - Mát thân xe 1 MΩ trở lên

 Cách đo điện trở chuẩn

  • Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES  Thay cảm biến túi khí trung tâm
NO Đi tới bước 4

4. Sửa chữa hoặc thay dây điện bảng táp lô số 2

  • Rút giắc cắm dây điện bảng táp lô ra khỏi dây điện bảng táp lô số 2.
  • Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
  • Bật khoá điện ON.
  • Đo điện áp của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện áp tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - Mát thân xe Dưới 1 V
A20-2 - Mát thân xe Dưới 1 V
  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo  Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - IH1-1  Dưới 1 Ω
A20-2 - IH1-2  Dưới 1 Ω
A20-1 - Mát thân xe  1 MΩ trở lên
A20-1 - A20-2   1 MΩ trở lên
A20-2 - Mát thân xe  1 MΩ trở lên

Cách đo điện trở chuẩn

  • Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES   Sửa chữa hoặc thay thế dậy điện bảng taplo số 2
NO  Sửa chữa thay thế dây điện bảng taplo

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi B1805: Lỗi ngắn mạch ngòi nổ bên hành khách phía trước trên xe Toyota Inova G 2.0 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi