Phân Tích Mã Lỗi C0200 Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi C0200: Right Front Wheel Speed Sensor Signal Malfunction (Lỗi Sự Cố Tín Hiệu Cảm Biến Tốc Độ Bánh Xe Phía Trước Bên Phải) Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi C0200 Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015

1. Thông tin chung

1.1. Mô tả mã lỗi

Cảm biến tốc độ xe phát hiện tốc độ bánh xe và gửi các tín hiệu phù hợp đến ECU. Những tín hiệu này được sử dụng để điều khiển hệ thống điều khiển ABS. Có 48 răng mỗi vòng rô to phía trước và phía sau.

Khi các cánh quạt quay, từ trường phát ra bởi nam châm vĩnh cửu trong cảm biến tốc độ sẽ tạo ra điện áp xoay chiều. Do tần số của điện áp xoay chiều này thay đổi tỷ lệ thuận với tốc độ của rô to, nên tần số được ECU sử dụng để phát hiện tốc độ của từng bánh xe.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải.
  • Giắc cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải tiếp xúc kém.
  • Lỗi rô to cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải.
  • Lỗi hộp ABS.

1.3. Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi ABS

1.4. Vị trí

Vị Trí của lỗi C0200

1.5. Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

1.6. Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

Sơ đồ sóng

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán  (cảm biến tốc độ phía trước)

  • Kết nối máy chẩn đoán với xe.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Chọn nút “ Xem dữ liệu động” trong hệ thống phanh ABS để kiểm tra dữ liệu động của xe.
Mục Giá trí/phạm vi hiển thị Điều kiện bình thường Ghi chú
Cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải. Cảm biến tốc độ bánh xe (FR): 0 km / h (0 mph), tối đa: 326 km / h (202 mph). Tốc độ bánh xe thực tế. Tốc độ phải bằng với tốc độ trên đồng hồ táp lô.
Cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải.   Cảm biến tốc độ bánh xe (FL): 0 km / h (0 mph), tối đa: 326 km / h (202 mph). Tốc độ bánh xe thực tế.  Tốc độ phải bằng với tốc độ trên đồng hồ táp lô.
  • Tốc độ bánh xe thực tế có giống với giá trị tốc độ hiển thị không?
YES  Tới bước tiếp theo ở phía dưới.
NO   Đi tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước.

 

3. Kiểm tra cảm biến tốc độ và vòng răng rô to   

  • Kết nối bộ đo xung với chân 31 (FR+) và chân 30 (FR-), chân 9 (FL+) và chân 8 (FL-) của hộp điều khiển ABS.
  • Chạy xe ở tốc độ khoảng 30 km/h (19mph) và kiểm tra dạng xung xuất ra.

Hình ảnh dạng xung

 

  • Xung ra có giống như hình phía trên không?
YES   Thay thế cụm phanh ABS và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO Tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp ráp vào.

 

4. Kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước.

  • Ngắt kết nối giắc cảm biến tốc độ bánh xe S4 và S5.
  • Đo điện trở cảm biến tốc độ xe.

Kiểm tra điện trở của cảm biến


Thông số tiêu chuẩn:

  • Bên trái:
Kiểm tra kết nối Thông số kỹ thuật
1 (FL+) – 2 (FL-)  0,65 đến 1.8 kΩ
1(FL+) – mass thân xe  10 kΩ hoặc cao hơn
2 (FL-) – mass thân xe 10 kΩ hoặc cao hơn
  • Bên phải:
Kiểm tra kết nối  Thông số kỹ thuật
1 (FR+) – 2 (FR-)  0,65 đến 1.8 kΩ
1(FR+) – mass thân xe     10 kΩ hoặc cao hơn
2 (FR-) – mass thân xe 10 kΩ hoặc cao hơn

  
  


 

  • Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES Đi đến bước tiếp theo.
NO Thay thế cảm biến tốc độ bánh xe phía trước sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.

 

5. Kiểm tra dây dẫn từ hộp điều khiển ABS đến cảm biến tốc độ bánh xe phía trước

  • Ngắt kết nối giắc S2 hộp ABS.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến tốc độ bánh xe S4 và S5.
  • Đo điện trở của dây dẫn từ hộp ABS tới cảm biến.

Sơ đồ kiểm tra dây dẫn


Thông số tiêu chuẩn

  • Bên Trái
Kiểm tra kết nối Thông số kỹ thuật
S2-9 (FL+) - S4-1 (FL+) Dưới 1 Ω
S2-8 (FL-) - S4-2 (FL-) Dưới 1 Ω
S4-1 (FL+) – mass thân xe 10 kΩ hoặc cao hơn
S4-2 (FL-) – mass thân xe  10 kΩ hoặc cao hơn


    

  • Bên phải
Kiểm tra kết nối Thông số kỹ thuật
S2-31 (FR+) - S5-1 (FR+) Dưới 1 Ω
S2-30 (FR-) - S5-2 (FR-) Dưới 1 Ω
S5-1 (FR+) – mass thân xe  10 kΩ hoặc cao hơn
S5-2 (FR-) – mass thân xe 10 kΩ hoặc cao hơn
  • Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES  Đi tới bước tiếp theo.
NO Tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp ráp vào.

 
   

6. Kiểm tra cảm biến tốc độ và vòng răng rô to

  • Kết nối bộ đo xung với chân 31 (FR+) và chân 30 (FR-), chân 9 (FL+) và chân 8 (FL-) của hộp điều khiển ABS.
  • Chạy xe ở tốc độ khoảng 30 km/h (19mph) và kiểm tra dạng xung xuất ra.

Kiểm tra cảm biến tốc độ


Xung ra có giống như hình phía trên không?

YES  Đi tới bước tiếp theo.
NO  Tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp ráp vào.

 

7. Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại không

  • Xóa mã lỗi.
  • Lái xe với tốc độ khoảng 30km/h (19mph) trong khoảng 60s hoặc hơn.
  • Kiểm tra mã lỗi
  • Mã lỗi có xuất hiện lại không?
YES   Thay thế cụm phanh ABS và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO  Kết thúc kiểm tra. Lỗi có thể do tiếp xúc kém, lỏng lẻo ở đầu giắc và dây dẫn. Đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.

 

8. Kiểm  tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp vào

  • Kiểm tra cách lắp đặt cảm biến tốc độ xe.

Lắp cảm biến đúng cách:

  • Các bu lông lắp đặt được siết chặt đúng cách.
  • Không có khoảng trống giữa cảm biến và khớp nối phía trước.
  • Cảm biến có được lắp đúng cách không?
YES  Đi tới bước tiếp theo.
NO Kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết. Đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

9. Kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước (trên đầu của cảm biến)

  • Tháo cảm biến tốc độ bánh xe phía trước.
  • Kiểm tra đầu của cảm biến.
  • Có vật lạ, trầy xước trên đầu cảm biến không?
YES Vệ sinh hoặc thay thế cảm biến nếu cần thiết. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO Đi đến bước tiếp theo.

 

10. Kiểm tra rô to cảm biến tốc độ xe phía trước

  • Tháo cụm may ơ phía trước.
  • Kiểm tra răng của rô to.
  • Có vết trầy xước, mất răng hoặc vật lạ trên rô không?
YES  Vệ sinh hoặc thay thế cảm biến nếu cần thiết. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO  Đi đến bước tiếp theo.

  
 

11. Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại không

  • Xóa mã lỗi.
  • Lái xe với tốc độ khoảng 30km/h (19mph) trong khoảng 60s hoặc hơn.
  • Kiểm tra mã lỗi.
  • Mã lỗi có xuất hiện lại không?
YES Thay thế cụm phanh ABS và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO Kết thúc kiểm tra. Lỗi có thể do tiếp xúc kém, lỏng lẻo ở đầu giắc và dây dẫn. Đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.

 

12. Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số “DTC Status”.
  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes  Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
No   Áp dụng quy trình xử lý sự cố.

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0200: Right Front Wheel Speed Sensor Signal Malfunction (Lỗi sự cố tín hiệu cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải) Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi