Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 13/08/2019 04:14PM

Phân Tích Mã Lỗi P0620 Trên Xe Kia Cerato G 2.0 Đời 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0620: Alternator Control Circuit (Mạch điều khiển máy phát điện) Trên Xe Kia Cerato 2015 động cơ G 2.0

 

 

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Hệ thống ISG (Hyundai Idle Stop and Go) gửi thông tin đi để điều chỉnh phát phát điện bù đắp những hao tổn điện áp do quá trình khởi động lập đi lặp lại nhiều lần. ECM/PCM sẽ nhận các thông tin về điện áp, dòng điện, nhiệt độ ắc quy để điều khiển máy phát điện điều chỉnh dòng điện nạp. Tải điện càng nhiều thì dòng nạp của máy phát càng cao.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Hở mạch hoặc ngắn mạch đường dây điện.
  • Tiếp xúc kém hoặc đường dây điện bị hư hỏng.

1.3 Triệu chứng

Nếu xảy ra ngắn mạch hoặc hở mạch trong mạch điều khiển máy phát điện thì ECM/PCM sẽ hiển thị đèn check và mã lỗi P0620 sẽ được lưu vào bộ nhớ.
Chế độ dừng cầm chừng (Idle Stop) sẽ không hoạt động khi xuất hiện mã lỗi này.

1.4 Vị trí



1.5 Hình ảnh dạng xung tiêu chuẩn

a. Khi động cơ ở tốc độ cầm chừng

b. khi có tải điện (bật đèn pha, bật sưởi kính)

1.6 Sơ đồ mạch điện

2. Hướng dẫn sửa chữa

2.1 Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối GDS với xe thông qua cổng DLC

 

  • Khởi động động cơ.
  • Kiểm tra các giá trị tín hiệu đầu vào, đầu ra và trạng thái của hệ thống ISG (Hyundai Idle Stop and Go), (TPS, ECTS, RPM, công tắt ly hợp, công tắt cửa, v.v.)
  • Tham số hiển thị có nằm trong tiêu chuẩn?
Có   Lỗi này không xảy ra liên tục và có thể được gây ra do các đầu giắc kết nối tiếp xúc kém hoặc lỗi này đã được sữa chữa và bộ nhớ của module điều khiển ECM/PCM chưa được xóa. Kiểm tra kỹ tất cả các đầu giắc kết nối xem có bị lỏng, uống cong, bẩn hoặc bị ăn mòn hay không.
Sữa chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
Không Chuyển đến bước kiểm tra “Các cực và giắc kết nối”

 

2.2 Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Ngắt kết nối máy phát điện và PCM/ECM, tháo các giắc điện của máy phát điện và kiểm tra xem có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, uốn cong, ăn mòn, bẩn, ra ten hay không. Cắm lại các giắc điện.
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích dữ liệu”.
  • Theo dõi các giá trị của máy phát điện trong mục “Dữ liệu hiện tại”, kiểm tra độ chùng của dây đai, các giắc điện và các cực.
  • Đã tìm thấy được vấn đề?
Có  Sửa chữa nơi bị tiếp xúc kém và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”
Không Đến bước “Kiểm tra mạch điện cực FR”


2.3 Kiểm tra mạch điện cực FR

  • Khóa điện OFF, ngắt kết nối máy phát điện.
  • Bật khóa điện ON.
  • Đo điện áp giữa cực FR và mass.
  • Thông số tiêu chuẩn:
Điện áp Khoảng 9V ~ 11V

 

  • Điện áp có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch điện cực C”.
Không Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

2.4 Kiểm tra mạch điện cực C

  • Khóa điện OFF, ngắt kết nối máy phát điện.
  • Bật khóa điện ON.
  • Đo điện áp giữa cực C và mass.
  • Thông số tiêu chuẩn:
Điện áp  Khoảng 0.8V


 

  • Điện áp có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Có   Chuyển đến bước “Kiểm tra bộ phận”.
Không Sữa chữa cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

2.5 Kiểm tra bộ phận

2.5.1 Kiểm tra PCM/ECM

  • Khóa điện OFF.
  • Kết nối máy đo xung, chọn mục đo xung trong GDS, kết nối đầu nối kênh A và đầu cực FR của máy phát.
  • Kết nối đầu nối kênh B và đầu cực C của máy phát.
  • Khởi động động cơ, kiểm tra sóng tín hiệu (so sánh dạng sóng tín hiệu khi BẬT và TẮT tải điện).

a. Khi động cơ ở tốc độ cầm chừng

b. Khi có tải điện (bật đèn pha, bật sưởi kính)

  • Các dạng sóng tín hiệu của máy phát đo được có bình thường hay không?
Có   Đi đến bước “Kiểm tra máy phát”.
Không  Thay thế hộp điều khiển PCM/ECM bằng một hộp điều khiển khác đã được kiểm tra hoạt động.
Nếu vấn đề được khắc phục, hay thay thế hộp điều khiển PCM/ECM và chuyển đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
.

 

2.5.2 Kiểm tra máy phát

  • Khóa điện OFF.
  • Kiểm tra độ căng của dây đai máy phát.
  • Kiểm tra sự ăn mòn, hư hỏng, hoặc bị lỏng lẻo ở các cực của ắc quy và máy phát.
  • Khởi động động cơ.
  • Bật các hệ thống điện (đèn pha, sưởi kính,..v…v…)
  • Đo điện áp ở tốc độ động cơ 2000 vòng/phút.
  • Thông số tiêu chuẩn:
Điện áp Khoảng 12.5V ~ 14.5V

 

  • Điện áp có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Có   Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể do nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng cơ học hoặc hóa học. Kiểm tra lại thật kỹ các giắc điện giữa PCM/ECM và máy phát có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Thay thế bằng một máy phát điện đã được kiểm tra hoạt động. Nếu vấn đề được khắc phục, hay thay thế máy phát điện và chuyển đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”.

 

3. Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số “DTC Status”.
  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Có   Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
Không  Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi.

 

Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0616 TRÊN XE KIA CERATO G 2.0 ĐỜI 2015


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0620: Alternator Control Circuit (Mạch điều khiển máy phát điện) Trên Xe Kia Cerato 2015 động cơ G 2.0. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics