3 Loại Thiết Bị Chẩn Đoán Cho Xe Ô Tô - Phần 1

 

3 Loại Thiết Bị Chẩn Đoán OBD Cho Xe Ô Tô - Phần 1

 

 

Xe ôtô là một trong những tài sản quý giá nhất của con người mà họ muốn chăm sóc nhiều hơn bất kỳ tài sản nào khác. Đối với xe ôtô, việc chăm sóc được duy trì tốt và cập nhật thường xuyên thì sẽ khắc phục mọi nguyên nhân nào đó có thể gây ra hư hỏng trong quá trình lái xe.

Trước đó, chính xác trước năm 1996, việc bảo dưỡng và chẩn đoán ôtô rất đắt đỏ. Máy chẩn đoán và các thiết bị được sử dụng để xác định và phân tích mã lỗi của ôtô và sửa chúng không phù hợp với nhiều người.

Ngoài ra, các thiết bị chẩn đoán ôtô này không tiên tiến về nhiều mặt và không dùng được trên các xe khác. Điều này có nghĩa là một thiết bị chẩn đoán ôtô hầu hết chỉ có thể được sử dụng trên một chiếc xe.

Điều này khiến các kỹ thuật viên, thợ máy và những người tự sửa chữa chi hàng ngàn đô la cho các thiết bị chẩn đoán ô tô, vì lí do này mà họ không thích điều đó.
Tuy nhiên, gần đây với sự ra đời của các loại thiết bị chẩn đoán và máy chẩn đoán khác nhau, một người thợ sửa chữa có thể được trang bị phụ kiện phù hợp và sử dụng nó đến mức tối đa.

Ví dụ, có ba loại máy chẩn đoán OBD khác nhau, còn được gọi là thiết bị chẩn đoán trên ô tô.

Những loại thiết bị chẩn đoán được đề cập dưới đây:

1. Thiết bị đọc mã lỗi cơ bản

Loại này là loại thiết bị đọc OBD giá cả phải chăng nhất. Nó phân tích hoàn toàn chiếc xe, xác định lỗi của nó và có thể nói cho chủ sở hữu biết vấn đề với chiếc xe của họ ngay lập tức. Tuy nhiên, như tên cho thấy, nó là phiên bản cơ bản của tất cả các thiết bị chẩn đoán ôtô sẳn có.

Vì vậy, nó không đưa ra dữ liệu chi tiết và chuyên sâu, bao gồm giải pháp cho từng vấn đề của ôtô. Nhưng nếu bạn muốn biết chính xác vấn đề, bạn sẽ phải có tài liệu sửa chữa.

2. Máy chẩn đoán OBD

Loại máy chẩn đoán OBD này là một cấp trên của phiên bản cơ bản. Nó cho bạn biết nhiều hơn nhưng chỉ là lỗi với chiếc xe của bạn. Như tên cho thấy, nó cũng cho bạn biết giải pháp được đề xuất để bạn có thể tự sửa chữa. Chủ xe thường có nhiều đam mê để khám phá chiếc xe của họ và tự khắc phục các vấn đề của nó tốt hơn.

Đây là một thiết bị chẩn đoán xe tuyệt vời cho những người yêu xe. Hơn nữa, điều này có ích khi bạn đang lái xe trên đường cao tốc và không đến được các cửa hàng sửa chữa cách xa hàng ngàn dặm.

Điều này sẽ giúp bạn tự sửa chữa và thậm chí cho phép bạn kết nối nó với các thiết bị cầm tay hoặc máy tính xách tay của bạn.

3. Máy chẩn đoán chuyên nghiệp

Đây là những thiết bị chẩn đoán ôtô tiên tiến, thường được sử dụng bởi các nhà máy sản xuất ôtô lớn và để đánh giá mức độ chức năng của xe tải hạng nặng. Vì chúng ở cấp độ tiên tiến nhất, các tính năng của chúng rất nhiều và chúng cho phép chúng ta phân tích một số lỗi có thể dự đoán trước.

Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng tất cả các loại thiết chẩn đoán này bởi vì chúng không phải là một loại máy thần kỳ sẽ tự động cho bạn biết các vấn đề. Bạn phải kết nối nó với xe để tiến hành chẩn đoán lỗi.

Trong một số thiết bị chẩn đoán ôtô, họ cung cấp cho bạn dữ liệu về mã lỗi và bạn sẽ phải tìm kiếm lỗi thực tế trên internet để hiểu về mã lỗi.

Đèn báo lỗi động cơ có ý nghĩa gì ?

Xe của bạn cũng cố gắng liên lạc với bạn nếu nó đang trải qua một vấn đề bên trong mà rõ ràng việc đó bạn không hay biết gì. Đó là một điều tốt, phải không? Ít nhất, nó giao tiếp với bạn! Tuy nhiên, bạn phải thực sự cảnh giác khi nó cho bạn biết vấn đề.

Bắt đầu từ cấp độ cơ bản, nếu có vấn đề với hệ thống hộp số, đường dây điện, động cơ hoặc khí xả của xe, nó sẽ thông báo cho bạn thông qua đèn báo lỗi động cơ.
Đôi khi, đèn báo lỗi động cơ bật nhưng sau một lúc, nó lại tắt. Điều đó chắc chắn không có nghĩa là lỗi đã tự động sửa chữa vì nếu bạn kiểm tra trình đọc mã, nó sẽ hiển thị cho bạn mã lỗi.

Ngoài ra, đèn báo lỗi động cơ được bật cho một loạt các vấn đề của ôtô nên bạn sẽ không biết chính xác những gì nên tìm kiếm.

Mẹo để có được một công cụ chẩn đoán.

Một vài thập kỷ trước đây khi các công cụ chẩn đoán ôtô được cho là đắc tiền và phức tạp, những máy chẩn đoán và thiết bị đọc mã lỗi này không dễ dàng có sẵn trên thị trường và chỉ có thể được tìm thấy tại các cửa hàng thiết bị ôtô độc quyền và cửa hàng lớn. Điều này làm cho các thiết bị ngoài tầm với của nhiều người.

Trong những ngày gần đây, khi sự phổ biến của các thiết bị chẩn đoán tăng lên và người lái xe bắt đầu mua những máy chẩn đoán này để hiểu sức khỏe của chiếc xe của họ, nó đã bắt đầu có sẵn tại các cửa hàng bán lẻ bình thường chuyên về phụ tùng ôtô và bán lẻ máy chẩn đoán. Vì vậy, chúng có thể được tìm thấy tại nhiều địa điểm.

Hơn nữa, có một vài nhà bán lẻ cũng sẵn sàng cho mọi người mượn máy chẩn đoán và thiết bị chẩn đoán ôtô nếu họ đã có mối quan hệ tốt với các nhà bán lẻ và họ biết rằng sau khi chẩn đoán lỗi với chiếc xe của mình, cuối cùng họ sẽ tìm đến các nhà bán lẻ để mua phụ tùng.

Vì vậy, điều này có nghĩa là bạn có thể có các thiết bị miễn phí và tự chẩn đoán sự cố trước khi nhận các phụ tùng thay thế có liên quan và khắc phục chúng. Ngoài ra, có một vài nhà bán lẻ thiết bị ôtô lớn, họ có thể cung cấp và cho thuê các thiết bị chẩn đoán xe cấp độ nâng cao và chuyên sâu với giá hợp lý. Tuy nhiên, mục tiêu vẫn giữ nguyên.

Lợi ích cho điều này là bạn sẽ có thể có được một sản phẩm tốt với giá rất rẻ để sử dụng tạm thời và làm quen với các tính năng của nó.

Làm thế nào để bạn phân biệt giữa một máy chẩn đoán OBD I và một máy chẩn đoán OBD II?

Nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để làm một số bài tập về nhà về thiết bị chẩn đoán xe trước khi thực sự mua nó. Điều này cũng có nghĩa là bạn nên biết sự khác biệt giữa hai máy chẩn đoán có sẵn trên thị trường.

Loại OBD I sử dụng cho xe đã được sản xuất trước năm 1996. Điều này có nghĩa trước khi các hệ thống máy tính được ra mắt.Tuy nhiên, vì tất cả những chiếc xe này đã được sản xuất với các phần mềm điều khiển khác nhau, thật khó để tìm thấy một máy chẩn đoán OBD I dành riêng cho xe hoặc hãng xe, và có thể sử dụng được cho một số hãng xe và mẫu xe khác; làm cho toàn bộ quá trình chẩn đoán trở nên phức tạp.

Tuy nhiên, toàn bộ quá trình chẩn đoán xe trở nên dễ dàng hơn sau năm 1996 khi máy chẩn đoán thế hệ tiếp theo OBD II đã được ra mắt. Nó là một thiết bị chẩn đoán tiêu chuẩn cho tất cả các xe sau năm đó và do đó bạn không cần phải tìm kiếm một thiết bị chẩn đoán chuyên hãng xe và mẫu xe của bạn. Những thiết bị này đã tích hợp các mã lỗi mang tính phổ biến mà có thể được hiểu bằng cách tìm kiếm thông qua internet. Thông thường, nhà máy sản xuất tìm kiếm các loại máy chẩn đoán họ muốn cho phạm vi các tính năng yêu cầu.

Tuy nhiên, như một tiêu chuẩn, tất cả các máy chẩn đoán OBD II được áp dụng trên tất cả các xe được sản xuất sau 1996 và có thể hiển thị cho bạn biết những vấn đề liên quan đến mã lỗi.

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi. Chúc anh em thành công trong công việc. Mong Anh/Em quay lại với những bài viết tiếp theo.


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
  • Email: Sales@obdvietnam.vn

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi