Phân Tích Mã Lỗi P0564 Trên Xe Kia Cerato G 2.0 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0564: Cruise Control Multi-Function Input A Circuit / Mạch Đầu Vào “A” Hệ Thống Kiểm Soát Hành Trình Đa Chức Năng Trên Xe Kia Cerato G 2.0 Đời 2015

 

 

1. Thông tin chung

 
1.1. Mô tả mã lỗi
 

Hệ thống kiểm soát hành trình giữ cho xe chạy ở một tốc độ cố định cho đến khi tín hiệu hủy được xác nhận. Khi công tắc điều được bật khi xe đang chạy, điện áp được đưa đến PCM/ECM, và ECM sẽ điều khiển phun nhiên liệu để khiến xe đi với tốc độ ổn định mà bạn muốn. Ngoài ra, trong khi hệ thống đang hoạt động, đèn báo “CRUISE” trên bảng đồng hồ taplo sẽ sáng lên.

1.2. Vị trí các bộ phận

1.3. Nguyên nhân hư hỏng

  • Kết nối giữa các giắc nối kém hoặc bị hư hỏng
  • Bị lỗi motor ETC (bướm ga)
  • Cảm biến vị trí bướm ga bị lỗi.

1.4. Sơ đồ mạch điện

1.5. Đặc điểm kỹ thuật

Item  Điện trở (Ω)  Điện áp (V)
CANCEL switch  180 Ω ± 5%  0.75V ± 0.15V
SET switch 330 Ω ± 5%  1.24V ± 0.2V
RESUME switch 550 Ω ± 5%  1.77V ± 0.22V
CRUISE switch 880 Ω ± 5% 2.34V ± 0.1V

 

2. Quy trình xử lý mã lỗi

2.1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Dùng máy chẩn đoán đọc mã lỗi và xác nhận mã lỗi.
  • Xác nhận lỗi có phải lỗi hiện tại không.
Yes Sang bước 2.2
No Lỗi gây ra do kết nối kém giữa cảm biến hoặc PCM/ECM, hoặc có thể đã khắc phục nhưng chưa xóa bộ nhớ. Tiến hành kiểm tra các giắc kết nối, kiểm tra xoắn, uốn, ăn mòn giắc, dơ bẩn, lỏng lẻo, hư hỏng… Thay thế khi cần thiết và tiến hành kiểm tra lại mã lỗi.


2.2. Kiểm tra các giắc kết nối

  • Ngắt kết nối công tắc CRUISE REMOCON SWITCH và giắc kết nối PCM/ECM kiểm tra xoắn, uốn, ăn mòn giắc, dơ bẩn, lỏng lẻo, hư hỏng, thông mạch… Sau đó kết nối lại.
  • Kết nối với máy chẩn đoán và đọc giá trị hiện thời.
  • Theo dõi giá trị cảm biến trên màn hình, sau đó tiến hành kiểm tra và lắc lư các đầu giắc kết nối.
  • Nếu có sự thay đổi về giá trị thì nguyên nhân do giắc kết nối. Giắc kết nối có bị hư hỏng không?
Yes   Tiến hành sửa chữa giắc kết nối
No Sang bước 2.3

 

2.3. Kiểm tra mạch nguồn

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối công tắc CRUISE REMOCON SWITCH.
  • Bật chìa ON.
  • Tiến hành đo điện áp chân “CRUISE MAIN” với giắc công tắc CRUISE REMOCON SWITCH với mass sườn.
  • Điện áp chuẩn: 11,5V ~ 13,0V.

  • Kiểm tra điện áp có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes     Sang bước 2.4
No  Tiến hành kiểm tra dây dẫn, thay thế khi cần thiết

 

2.4. Kiểm tra mạch tín hiệu

Kiểm tra điện áp tín hiệu.

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối công tắc CRUISE REMOCON SWITCH.
  • Bật ON chìa.
  • Đo điện áp giữa chân tín hiệu “Cruise sw” với giắc công tắc CRUISE REMOCON SWITCH với mass sườn.
  • Điện áp chuẩn: 4.8V ~ 5.1V.
  • Kiểm tra điện áp có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes  Sang bước 2.5
No  Tiến hành kiểm tra ngắn mạch tín hiêu như bên dưới

 

Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối công tắc CRUISE REMOCON SWITCH và giắc hộp ECM.
  • Đo điện trở giữa chân tín hiệu “Signal(Cruise sw)” với chân “CRUISE MAIN” của giắc CRUISE REMOCON SWITCH.
  • Đo điện trở giữa chân tín hiệu “Signal(Cruise sw)” với chân “Ground(Cruise sw)” của giắc CRUISE REMOCON SWITCH.
  • Điện trở chuẩn: Vô cực.
  • Kiểm tra điện trở có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes    Sang bước kiểm tra hở mạch tín hiệu.
No Tiến hành kiểm tra ngắn mạch tín hiêu, thay thế dây dẫn khi cần thiết.

 

Kiểm tra hở mạch tín hiệu

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối công tắc CRUISE REMOCON SWITCH và giắc hộp ECM.
  • Đo điện trở giữa chân tín hiệu “Signal(Cruise sw)” của giắc CRUISE REMOCON SWITCH với chân tín hiệu “Signal(Cruise sw)” của giắc ECM.
  • Điện trở chuẩn: Dưới 1Ω.
  • Kiểm tra điện trở có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes  Sang bước 2.5.
No Tiến hành kiểm tra hở mạch tín hiêu, thay thế dây dẫn khi cần thiết.

 

2.5. Kiểm tra công tắc

Kiểm tra công tắc Cruise

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối công tắc CRUISE REMOCON SWITCH.
  • Tiến hành đo điện trở chân tín hiệu “Signal(Cruise sw)” với “CRUISE MAIN” của giắc CRUISE REMOCON SWITCH khi từng chân công tắc không nhấn (bên phía công tắc).
  • Tiến hành đo điện trở chân tín hiệu “Signal(Cruise sw)” với “Ground(Cruise sw)” của giắc CRUISE REMOCON SWITCH (bên phía công tắc).

    Thông số chuẩn:

Item Điện trở (Ω) Điện áp (V)
CANCEL switch 180 Ω ± 5% 0.75V ± 0.15V
SET switch 330 Ω ± 5% 1.24V ± 0.2V
RESUME switch    550 Ω ± 5%   1.77V ± 0.22V
CRUISE switch 880 Ω ± 5% 2.34V ± 0.1V

 

  • Kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes   Sang bước 3.
No  Tiến hành kiểm tra công tắc, thay thế khi cần thiết.

 

3. Kiểm tra sau khi sửa chữa

Kiểm tra sau sửa chữa.

Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.

1. Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”.

2. Xem trạng thái mã lỗi, phải lỗi Lịch sử không?

Yes  Đã khắc phục xong sự cố. Xóa lỗi.
No  Thực hiện lại quy trình.

 


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0564: Cruise Control Multi-Function Input A Circuit / Mạch Đầu Vào “A” Hệ Thống Kiểm Soát Hành Trình Đa Chức Năng Trên Xe Kia Cerato G 2.0 Đời 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 

 

 

 

    

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi