Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 03/08/2019 04:07PM

Phân Tích Mã Lỗi P0532 Trên Xe Kia Cerato G2.0MPI 2015


Phân Tích Mã Lỗi P0532: A/C Refrigerant Pressure Sensor “A” Circuit Low Input – Cảm Biến Áp Suất Dàn lạnh “A” Điện Áp Thấp trên xe Kia Cerato G2.0MPI 2015

 

1.Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Hộp điều khiển động cơ PCM/ECM nhận tín hiệu áp suất môi chất lạnh trong đường ống cao áp điều hòa từ cảm biến áp suất điều hòa. Tín hiệu này cho biết máy nén điều hòa tăng bao nhiêu tải cho động cơ và là một trong những yếu tố được PCM/ECM sử dụng để điều khiển tốc độ không tải. Mạch cảm biến bao gồm nguồn 5V và mass, cả hai được cung cấp bởi PCM/ECM và mạch tín hiệu từ cảm biến. Tín hiệu là điện áp tỷ lệ thuận với áp suất môi chất lạnh từ 0 đến 5V. Áp suất thấp tạo ra tín hiệu điện áp thấp và áp suất cao tạo ra tín hiệu điện áp cao.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Hở mạch hoặc ngắn mạch mass.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch tín hiệu.
  • Giắc điện tiếp xúc kém.
  • Lỗi cảm biến áp suất ga điều hòa.

1.3 Triệu chứng

  • Mất lạnh.
  • Động cơ chạy không tải rung.

1.4 Vị trí

1.5 Sơ đồ mạch điện

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối GDS với DLC.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs.
  • Đọc tham số “DTC Status”.

  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không ?
YES     Tới bước tiếp theo ở phía dưới.
NO     Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ điều khiển hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
  • Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
  • Đã tìm ra vấn đề ?
YES   Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO  Tới bước tiếp theo bên dưới

4. Kiểm tra ngắn mạch mass

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Bật khóa điện ON.
  • Đo điện trở giữa chân nguồn dương của giắc cảm biến áp suất ga điều hòa phía bó dây với mass thân xe.

  • Thông số tiêu chuẩn: không thông mạch.
  • Điện trở đo được có giống với thông số tiêu chuẩn không ?
YES  Đi đến bước tiếp theo.
NO     Sửa chữa và thay thế hư hỏng khi cần thiết sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.

5. Kiểm tra hở mạch dương

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất ga điều hòa và giắc hộp PCM/ECM.
  • Bật khóa điện ON.
  • Đo điện áp giữa chân nguồn dương của giắc cảm biến áp suất ga điều hòa phía bó dây với mass thân xe.

  • Thông số tiêu chuẩn: 5V
  • Điện áp đo được có giống với thông số tiêu chuẩn không ?
YES   Đi đến bước tiếp theo.
NO   Sửa chữa và thay thế hư hỏng khi cần thiết sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.

6. Kiểm tra ngắn mass trong mạch tín hiệu

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Đo điện trở giữa chân tín hiệu của giắc cảm biến áp suất ga điều hòa phía bó dây với mass thân xe.

  • Thông số tiêu chuẩn: không thông mạch.
  • Điện trở đo được có giống với thông số tiêu chuẩn không ?
YES   Đi đến bước tiếp theo.
NO   Sửa chữa và thay thế hư hỏng khi cần thiết sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”

7. Kiểm tra hở mạch nguồn dương

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Bật khóa điện ON.
  • Đo điện trở giữa 2 đầu của đường dây tín hiệu.

  • Thông số tiêu chuẩn: bé hơn 1 ôm
  • Điện trở đo được có giống với thông số tiêu chuẩn không ?
YES Đi đến bước tiếp theo.
NO   Sửa chữa và thay thế hư hỏng khi cần thiết sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.

8. Kiểm tra cảm biến áp suất ga điều hòa

  • Tắt khóa điện OFF. Kết nối thiết bị kiểm tra xung.
  • Kết nối chân đo của thiết bị đo xung theo hướng dẫn: Channel A (+): nối chân tín hiệu của cảm biến, (-): nối với chân mass.
  • Khởi động động cơ và kiểm tra tín hiệu xung.

  • Điện trở đo được có giống với thông số tiêu chuẩn không ?
YES   Kiểm tra kết nối kém giữa hộp PCM/ECM với cảm biến: chân giắc hỏng, kết nối giắc không đúng, khóa giắc lỏng, giắc tiếp xúc kém. Sửa chữa hư hỏng khi cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO  Kiểm tra cảm biến áp suất ga điều hòa có bị nhiểm bẩn, hư hỏng. Thay thế bằng cảm biến áp suất tốt và kiểm tra lại hoạt động có đúng không. Nếu hư hỏng được khắc phục, hãy thay thế cảm biến áp suất ga điều hòa và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

9. Kiểm tra xe sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số “DTC Status”.
  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes   Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
No Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi.

Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0506 TRÊN XE KIA CERATO G2.0MPI 2015

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0532: A/C Refrigerant Pressure Sensor “A” Circuit Low Input – Cảm Biến Áp Suất Dàn lạnh “A” Điện Áp Thấp trên xe Kia Cerato G2.0MPI 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics