Phân Tích Mã Lỗi P0201 Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016

 

Phân Tích Mã Lỗi P0201: Cylinder 1 Injector A Circuit/Open / Mạch Điều Khiển Kim Phun Xi Lanh Số 1 “A”/Hở Mạch

 

Mã lỗi P0201

 

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Mã lỗi này sẽ được thiết lập khi đầu ra của mạch điều khiển kim phun nhiên liệu không nằm trong giới hạn đã hiệu chỉnh.

1.2.    Nguyên nhân

  • Mạch điện INJ1 bị hở
  • Mạch điện INJ1RTN bị hở
  • Điện trở mạch INJ1 hoặc INJ1RTN cao
  • Giắc điện bị hư hỏng
  • Kim phun nhiên liệu bị lỗi
  • PCM bị lỗi

1.3.    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ
  • Động cơ bị giảm công suất do bỏ máy.

1.4.    Vị trí các chi tiết

Vị trí các chi tiết

1.5.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

2.    Quy trình xử lý mã lỗi

2.1.    Chẩn đoán sơ bộ

  • Truy xuất và ghi tất cả các DTC.
  • Truy cập dữ liệu động (nếu có) và ghi lại các điều kiện DTC.
  • Xóa các DTC của PCM.
  • Tiến hành tự kiểm tra điện của kim phun.
  • Tiến hành tự kiểm tra mở chìa khóa điện, động cơ không họat động (KOEO).
  • Tiến hành tự kiểm tra mở chìa khóa điện, động cơ hoạt động (KOER).

Có thấy mã lỗi nào không?

Không  Tái tạo lại điều kiện khi gặp mã lỗi. Kiểm tra các đầu nối, giắc cắm có bị hư hỏng hoặc ăn mòn không. Rung lắc bó dây điện để kiểm tra. Sữa chửa nếu cần thiết
Có   Sang bước 2.2

 

2.2.    Kiểm tra điện trở trong của kim phun nhiên liệu

Lưu ý: Chỉ kim phun nhiên liệu khả nghi hoặc hàng kim phun nhiên liệu mà DTC chỉ ra mới cần được chẩn đoán.

  • Khóa điện tắt.
  • Ngắt giắc nối Kim phun nhiên liệu.

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu ( - ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu
INJRTN INJ

 

Điện trở có nằm trong khoảng 150KΩ – 210KΩ không?

Không  Thay kim phun mới, tiến hành cài đặt lại mã kim phun. Xóa các mã lỗi PCM và lặp lại quy trình.
Có  Sang bước 2.3

 

2.3.    Kiểm tra kim phun nhiên liệu có ngắn mạch với mass không

Lưu ý: Chỉ kim phun nhiên liệu khả nghi hoặc hàng kim phun nhiên liệu mà DTC chỉ ra mới cần được chẩn đoán.

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu ( - )
INJ Mass
INJRTN Mass

 

Điện trở có lớn hơn 10KΩ không?

Không   Thay kim phun mới, tiến hành cài đặt lại mã kim phun. Xóa các mã lỗi PCM và lặp lại quy trình.
Có   Sang bước 2.4

 

2.4.    Kiểm tra các mạch INJ và INJRTN xem có hở mạch không

Lưu ý: Chỉ kim phun nhiên liệu khả nghi hoặc hàng kim phun nhiên liệu mà DTC chỉ ra mới cần được chẩn đoán.

  • Ngắt kết nối giắc PCM, giắc E

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu, Phía bó dây    ( - ) Đầu nối PCM-E, Phía bó dây
INJ INJ
INJRTN INJRTN

 

Điện trở có nhỏ hơn 5Ω không?

Không  Sửa chữa hở mạch. Xóa các mã lỗi PCM và lặp lại quy trình.
Có  Sang bước 2.5

 

2.5.    Kiểm tra mạch INJ và INJRTN xem có ngắn mạch chạm mass không

Lưu ý: Chỉ kim phun nhiên liệu khả nghi hoặc hàng kim phun nhiên liệu mà DTC chỉ ra mới cần được chẩn đoán.

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu, Phía bó dây ( - )
INJ Mass
INJRTN Mass

 

Điện trở có lớn hơn 10KΩ không?

Không Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi PCM và lặp lại quy trình.
Có  Sang bước 2.6

 

2.6.    Kiểm tra các mạch INJ và INJRTN xem có ngắn mạch hay chạm mass không

Lưu ý: Chỉ kim phun nhiên liệu khả nghi hoặc hàng kim phun nhiên liệu mà DTC chỉ ra mới cần được chẩn đoán.

  • Bật chìa khóa ON, không nổ máy

Đo điện áp giữa:

( + ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu, Phía bó dây ( - )
INJ Mass
INJRTN Mass

 

Có điện áp nào không?

Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi PCM và lặp lại quy trình.
Không Sang bước 2.7

 

2.7.    Kiểm tra mạch INJ và INJRTN có bị ngắn mạch đồng thời không

Lưu ý: Chỉ kim phun nhiên liệu khả nghi hoặc hàng kim phun nhiên liệu mà DTC chỉ ra mới cần được chẩn đoán.

  • Tắt chìa khóa OFF.

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu, Phía bó dây ( - ) Đầu nối kim phun nhiêu liệu, Phía bó dây
INJ INJRTN

 

Điện trở có lớn hơn 10KΩ không?

Không Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi PCM và lặp lại quy trình.
Sang bước 2.8

 

2.8.    Kiểm tra điện áp của mạch VPWR

  • Tắt chìa khóa OFF
  • Ngắt kết nối giắc PCM

Nối đoạn dây chì 5 ampe giữa:

Đầu nối PCM-B điểm A, Phía bó dây Điểm B
PCMRC Mass

 

Đo điện áp giữa:

( + ) Đầu nối PCM-B, Phía bó dây ( - )
VPWR   Nối đất

 

Điện áp có lớn hơn 10.5V không?

Không Kiểm tra mạch điện và hoạt động của máy phát. Nếu máy phát không có vấn đề, sửa chửa mạch hở. Xóa các mã lỗi PCM và lặp lại quy trình.
Có   Sang bước 2.9

 

2.9.    Kiểm tra xem PCM có hoạt động đúng không?

  • Ngắt tất cả các đầu nối PCM
  • Kiểm tra bằng mắt (Các chân cho bị méo hay có dấu hiệu gỉ sét)
  • Nối tất cả các đầu nối PCM và đảm bảo nối đúng vị trí
  • Tiến hành tự kiểm tra PCM

Kiểm tra xem có vấn đề còn tồn tại không?

Không Hệ thống đang hoạt động chính xác. Nguyên nhân xảy ra lỗi có thể do đầu giắc nối bị lỏng hoặc oxi hóa
Thay PCM mới.

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0201: Cylinder 1 Injector A Circuit/Open / Mạch Điều Khiển Kim Phun Xi Lanh Số 1 “A”/Hở Mạch hữu ích đối với các bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi