Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 11/07/2019 05:40PM

Những Điều Bạn Nên Biết Về Lỗi DTC - Phần 2

 

Những Điều Bạn Nên Biết Về Lỗi DTC
Phần 2

 

những điều bạn cần biết về lỗi DTC

Cách đọc mã DTC
 
Khi “Check Engine Light”  Đèn check động cơ sáng trên bảng taplo (hoặc bất kỳ đèn cảm biến nào khác), điều đó có nghĩa là có một vấn đề đã được phát hiện bởi hệ thống chẩn đoán trên xe của bạn và điều này có thể làm tăng đáng kể lượng khí thải của bạn.

Bạn cần có khả năng đọc và giải thích mã sự cố tương ứng sẽ được thiết lập bởi hệ thống OBDII.

Một công cụ đọc lỗi hoặc trình đọc mã OBD có thể giúp bạn đọc mã. Những chiếc xe được sản xuất trước năm 1996 sẽ sử dụng công cụ đọc lỗi OBD-I trong khi những chiếc sau năm 1996 sẽ sử dụng công cụ đọc lỗi OBDII .

Bạn chỉ cần cắm một trong số này vào giắc chẩn đoán OBDII 16 chân, phần lớn nằm ở bên trái của cột lái dưới bảng điều khiển. Do các đầu nối không phổ biến, mỗi giắc chẩn đoán xe trước năm 1996 sẽ có một công cụ đọc lỗi khác nhau sẽ kết nối với nó. Các mẫu xe mới hơn hầu hết sẽ có cùng các giắc chẩn đoán, trừ 1 số loại có đầu giắc chẩn đoán riêng.

Hướng dẫn từng bước để đọc mã lỗi DTC

  1. Xác định giắc chẩn đoán OBDII 16 chân hầu hết nằm bên cạnh cột lái bên dưới bảng điều khiển và ở bên trái. Có những phương tiện sẽ có đầu nối trong bảng điều khiển trung tâm và các phương tiện khác mà bạn có thể phải tháo bảng điều khiển đầu gối hoặc một loại bảng khác để xác định vị trí của đầu nối. Nếu bạn không thể xác định vị trí giắc chẩn đoán OBDII , hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ xe.
  2. Cắm máy quét hoặc máy đọc mã OBD II của bạn .
  3. Để liên lạc với ECU trên xe của bạn, hãy bật đánh lửa hoặc cho xe chạy tùy theo yêu cầu đối với xe của bạn.
  4. Nhấn nút hoặc chọn tùy chọn cho các mã đọc mã số của Haiti từ menu công cụ. Bạn có thể phải nhập thông tin cho năm xe, chế độ của mình và thực hiện nếu công cụ đọc lỗi bạn đang sử dụng không được đặt để tự động lấy thông tin này.
  5. Sau đó, máy quét hoặc trình đọc mã của bạn sẽ hiển thị bất kỳ lỗi DTC nào xuất hiện theo thứ tự số và đối với một số công cụ, định nghĩa của mã sẽ được hiển thị. Tuy nhiên, nếu máy quét của bạn không hiển thị thông tin mã, bạn có thể chuyển mã sang máy tính hoặc điện thoại thông minh qua mã Bluetooth, Wi-Fi hoặc USB nếu có khả năng này hoặc chỉ cần viết mã xuống.
  6. Sau đó, bạn có thể xóa các mã nếu bạn muốn từ tùy chọn xóa mã lỗi trên menu trên công cụ đọc lỗi hoặc nhấn nút Xóa mã lỗi.

Điều quan trọng cần lưu ý là các lỗi DTC chỉ để hướng dẫn bạn về các khu vực mà bạn nên chẩn đoán thêm để tìm ra vấn đề tiềm ẩn với chiếc xe của bạn.

Họ chỉ cho biết rằng có một vấn đề trong một hệ thống, mạch hoặc cảm biến cụ thể nhưng sẽ không cho bạn biết bộ phận nào cần thay thế.

Cũng hiểu rằng việc xóa mã sẽ không làm cho vấn đề với chiếc xe biến mất và bạn có thể thấy đèn MIL hoặc Check Engine Light sáng với cùng mã được đặt lại nếu sự cố vẫn còn.

Hiểu về công cụ kiểm tra đèn báo lỗi

Đèn báo lỗi (MIL), thường được gọi là đèn báo lỗi động cơ chỉ là một trong số nhiều đèn báo trên xe cho biết lỗi DTC. Đèn này thường chỉ được bật khi lỗi DTC có khả năng ảnh hưởng đến khí thải. Các đèn khác có thể được bật do lỗi DTC bao gồm tđền SRS báo lỗi túi khí, đèn ABS báo lỗi phanh.

Đèn MIL có thể bật và tắt, nháy sáng hoặc sáng liên tục tùy thuộc vào sự cố và cấu hình hệ thống. Đôi khi, Đèn kiểm tra động cơ sẽ tự tắt vĩnh viễn sau một số chu kỳ lái xe ngay cả khi bạn không xóa mã DTC theo cách thủ công. Đây là ví dụ nếu điều kiện kích hoạt mã tự giải quyết hoặc được sửa chữa (mã P0420).

Nhìn chung, điều quan trọng cần lưu ý và hành động khi bạn phát hiện ra đèn Check Engine Light không chỉ vì có thể có một vấn đề tiềm ẩn lớn hơn mà nếu không được giải quyết sẽ khiến xe của bạn bị chòng chành, mà còn vì xe của bạn có thể không vượt kiểm tra khí thải nếu bạn sống ở một quốc gia như Mỹ, nơi kiểm tra khí thải là một yêu cầu bắt buộc.

Làm và không nên kiểm tra ánh sáng động cơ
 
Không bao giờ bỏ qua đèn Check Engine nếu nó bật và vẫn sáng ngay cả khi bạn vẫn có thể lái xe của mình. Điều này là do đèn MIL vẫn sáng là một dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng với chiếc xe của bạn cần được chú ý khẩn cấp.

Hầu hết các lần hộp ECU của xe bạn sẽ tự đặt chế độ limp-home, hoặc limp-up, khi đèn MIL bật sáng để cho phép xe tiếp tục chạy cho đến khi bạn khắc phục được sự cố. Chế độ này sử dụng rất nhiều nhiên liệu và do đó, điều quan trọng là bạn phải giải quyết lỗi càng sớm càng tốt.

Kiểm tra phát thải có thời hạn hiệu lực là 90 ngày. Đây là cơ hội để bạn giải quyết mọi vấn đề được phát hiện trong quá trình kiểm tra khí thải trước khi hết hạn đăng ký. Thay vì hoảng loạn khi đèn Check Engine của bạn bật và vẫn sáng, chỉ cần gọi cho đại lý của bạn để hỏi xem xe của bạn có bảo hành hay không.

Hầu hết các phương tiện sẽ phải hoặc là 80.000 dặm hoặc 8 năm bảo hành cho các vấn đề CEL và điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Đảm bảo rằng bạn rút phích cắm của bất kỳ thiết bị giám sát lái xe của bạn từ bên dưới bảng điều khiển vì điều này có thể khiến trạm kiểm tra khí thải làm hỏng xe của bạn.

Đừng chỉ xóa các lỗi DTC của bạn bằng máy quét OBD và tưởng tượng rằng sự cố đã được khắc phục. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu bạn có kế hoạch đưa phương tiện của mình đi kiểm tra khí thải trong vòng vài ngày.

Các thanh tra tại trung tâm kiểm tra khí thải sẽ có máy quét OBD riêng, điều đó có nghĩa là họ sẽ tìm thấy mã lỗi DTC và sẽ từ chối xe của bạn. Không mang xe đi kiểm tra khí thải nếu ắc quy xe của bạn đã bị hỏng, trước đây đã bị ngắt kết nối, đã chết hoặc chỉ mới được thay thế.

Điều này làm cho bộ nhớ hộp ECU của xe của bạn bị mất khi nguồn điện xe xuống dưới 5 volt. Nếu không có bộ nhớ OBD, xe bạn sẽ thất bại trong bài kiểm tra khí thải.

Phần kết luận

Mã lỗi DTC được lưu trữ trong bộ nhớ PMC khi sau đó xác định sự cố. Đối với các hệ thống OBD II, chúng được thể hiện bằng số mã gồm năm chữ số. Các DTC liên quan đến khí thải thường sẽ bắt đầu bằng P0xxx trong khi các mã bắt đầu bằng P1xxx được sản xuất cụ thể và hầu như sẽ không kích hoạt đèn MIL. Có các mã tiêu chuẩn được pháp luật yêu cầu cho tất cả các phương tiện hệ thống OBD II. Điều này có nghĩa là có một danh sách mã tiêu chuẩn cho tất cả các mã DTC phổ biến. Do đó, mã sai số P0300 sẽ đại diện cho cùng một vấn đề trên Toyota, Ford, Chrysler hoặc Chevy.

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi. Chúc anh em thành công trong công việc .Mong Anh/Em quay lại với những bài viết tiếp theo.


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
  • Email: Sales@obdvietnam.vn
Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics