Phân Tích Mã lỗi P0016 Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016

 

Phân Tích Mã lỗi P0016: Crankshaft Position – Camshaft Postion Correlation Bank 1 Sensor A – Lỗi Tương Quan Giữa Cảm Biến Vị Trí Trục Khuỷu Và Cảm Biến Vị Trí Trục Cam Nhánh 1 Cảm Biến A Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016
 

1.    Thông tin chung
1.1    Mô tả mã lỗi
Mã lỗi này được thiết lập nếu vị trí khe hở trên bánh răng cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) lớn hơn 60 so với vị trí của bánh răng cảm biến vị trí trục cam nhánh 1 cảm biến số 1 trong hai lần phát hiện.
1.2    Nguyên nhân hư hỏng

  • Cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng.
  • Cảm biến vị trí trục cam bị hư hỏng.
  • Tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu bị thiếu.
  • Tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu bị nhiễu.
  • Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam bị thiếu.
  • Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam bị nhiễu.
  • Lỗi phần cơ khí của động cơ.

1.3    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.

1.4    Vị trí


1.5    Sơ đồ mạch điện

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán.

  • Tắt chìa khóa OFF. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
  • Bật chìa khóa ON
  • Truy cập vào phần chẩn đoán theo mã lỗi “DTC” trên thiết bị chẩn đoán.
  • Xem trạng thái mã lỗi.
  • Mã lỗi P0016 có xuất hiện không?
Đi đến bước 3
Không Đối với các triệu chứng không có mã lỗi, đi đến bước 3
Các trường hợp khác, lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

3.    Kiểm tra tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu gửi đến hộp PCM

  •   Bật khóa điện ON. Động cơ không hoạt động.
  •   Vào mục theo dõi dữ liệu động hộp điều khiển truyền động (PCM) và theo dõi thông số RPM (RPM).
  •   Đề máy cho động cơ quay
  •  Thông số vòng quay RPM có lớn hơn 150 vòng/phút không?
 Có lỗi P0016. Đi đến bước 4 .
Không  Đi đến bước 4

4.    Kiểm tra điện áp tại cảm biến

  •   Tắt khóa điện OFF.
  •   Ngắt kết nối đầu giắc cảm biến vị trí trục khuỷu.
  •   Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động
  •   Đo điện áp giữa các chân sau:

(+) Giắc cảm biến CKP, bên phía bó dây    (-) Giắc cảm biến CKP, bên phía bó dây
VREF    SIGRTN

  • Điện áp đo được có nằm giữa 4,5 – 5V không?
Đi đến bước 5.
Không  Sửa chữa hở mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

5.    Kiểm tra hở mạch

  • Tắt khóa điện OFF.
  • Ngắt kết nối giắc PCM - E
  •  Đo điện trở giữa các chân sau:

(+) Giắc nối cảm biến CKP phía bó dây    (-) Giắc PCM – E, phía bó dây
CKP    CKP

  • Điện trở đo được có nhỏ hơn 5Ω không?
Đi đến bước 6.
Không Sửa chữa hở mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

6.    Kiểm tra mạch xem có bị ngắn mạch tới mass không

  •  Đo điện trở giữa các chân sau:

(+) Giắc nối cảm biến CKP phía bó dây    (-) Mass thân xe
CKP    Mass

  •  Đo điện trở giữa các chân sau:

(+) Giắc nối cảm biến CKP phía bó dây    (-) Giắc nối cảm biến CKP phía bó dây
CKP    SIGRTN

  •  Điện trở đo được có lớn hơn 10kΩ không?
Đi đến bước 7
Không Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

7.    Kiểm tra mạch xem có bị ngắn mạch nguồn không
Bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động.
Đo điện áp giữa các chân sau:
(+) Giắc nối cảm biến CKP phía bó dây    (-) Mass thân xe
CKP    Mass

  • Có đo được điện áp không?
Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Đi đến bước 8.

8.    Kiểm tra gián đoạn

  • Tắt khóa điện OFF.
  • Nối giắc cảm biến CKP.
  • Nối giắc hộp PCM – E.
  • Bật khóa điện ON, động cơ OFF.
  • Kiểm tra bằng mắt các bó dây cảm biến vị trí trục khuỷu và cảm biến vị trí trục cam có bị nứt, rách hư hỏng không.

Có phải đó là lỗi hiện tại không?
 

Sửa chữa nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Đi đến bước 9

9.    Kiểm tra các điều kiện vật lí của cảm biến vị trí trục khuỷu

  •  Kiểm tra hư hỏng của cảm biến vị trí trục khuỷu.
  •  Cảm biến CKP có hư hỏng không?
Có    Thay thế một cảm biến vị trí trục khuỷu mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không  Đi đến bước 10

10.     Kiểm tra các điều kiện vật lí của vòng răng tạo xung của cảm biến vị trí trục khuỷu

  • Kiểm tra hư hỏng của vòng răng tạo xung của cảm biến vị trí trục khuỷu.
  • Vòng răng tạo xung của cảm biến vị trí trục khuỷu có bị hư hỏng không?
Có  Thay thế một vòng răng mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước  “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không  Đi đến bước 11

11.    Kiểm tra xem PCM có hoạt động đúng không

  •  Ngắt tất cả các giắc nối của PCM
  •  Kiểm tra bằng mắt:

+ Các chân bị đẩy ra
+ Hen gỉ, oxi hóa.

  •  Nối tất cả các giắc nối PCM và đảm bảo chúng nằm ở đúng vị trí.
  •  Tiến hành đọc lỗi PCM
  •  Kiểm tra xem lỗi có còn tồn tại không.
  •  Vấn đề còn tồn tại không?
Thay thế PCM mới. Sau đó lập trình lại PCM thay thế.
Không Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm hiện tại. Vấn đề có thể do đầu nối bị lỏng hoặc bị oxy hóa.

 

Hy vọng bài viết Phân Tích Mã lỗi P0016: Crankshaft Position – Camshaft Postion Correlation Bank 1 Sensor A – Lỗi Tương Quan Giữa Cảm Biến Vị Trí Trục Khuỷu Và Cảm Biến Vị Trí Trục Cam Nhánh 1 Cảm Biến A Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016  hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi