Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 21/05/2019 05:22PM

Phân Tích Mã Lỗi C1101 - C1201 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015

Phân Tích Mã Lỗi C1101 - C1201 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015

  • C1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao

  • C1201: Wheel Speed Sensor Front-LH Range / Performance / Intermittent – Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên trái làm việc kém/gián đoạn

C1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao

1.    Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Khi điện áp cao hơn mức bình thường, mã lỗi này sẽ được thiết lập và các chức năng của hệ thống ABS/EBD/ESP/DBC sẽ ngừng hoạt động.
Nếu điện áp ắc quy bình thường trở lại, thì các hệ thống cũng sẽ hoạt động bình thường trờ lại

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

  • Giắc điện kết nối, tiếp xúc kém.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch với nguồn dương.
  • Lỗi hệ thống sạc.
  • Lỗi hộp HECU (Hộp điều khiển điện thủy lực)

1.3    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi ABS/ESP

1.4    Vị trí

1.5    Sơ đồ mạch điện

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC

Bật chìa khóa ON

Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs

Đọc tham số “DTC Status”

Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?

YES

 Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối nguồn (IGN+) và giắc hộp HECU hoặc bởi HECU không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

NO 

Tới bước tiếp theo ở phía dưới.

3.    Kiểm tra dữ liệu động hệ thống bằng thiết bị chẩn đoán

Tắt khóa điện OFF. Kết nối GDS với DLC.

Bật khóa điện ON và động cơ không nổ máy, chọn vào mục “Current Data”.

Kiểm tra thông số điện áp bình ắc quy “Battery Voltage” trong GDS.

Thông số tiêu chuẩn: “Battery voltage” trong khoảng 8V đến 16V.

  • Thông số hiển thị trên màn hình GDS có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES 
  • Không hiện thị mã lỗi hoặc hiển thị mã lỗi lịch sử, cho thấy lỗi bị gián đoạn do tiếp xúc kém trong giắc điện hoặc các bộ phận, hộp HECU hoặc HECU đã được sửa chữa nhưng chưa xóa lỗi. Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có bị hư hỏng không, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng.
  •  Sửa chữa hoặc thay thế các hư hỏng tìm thấy được và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO
  •  Đi đến bước “Kiểm tra đường dây”

4.    Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

  •    Đã tìm ra vấn đề?
YES

Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

NO
  • Xác minh xem lỗi bình ắc quy có xuất hiện trong các hộp ECU khác không (SRS, v.v…).
  • Nếu mã lỗi không có trong các ECU khác, đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
  •  Nếu mã lỗi xuất hiện trong các ECU khác, đi đến bước “kiểm tra điện áp đầu ra của máy phát điện”.

5.    Kiểm tra điện áp đầu ra của máy phát điện

Bật chìa khóa, và khởi động động cơ.

Duy trì tốc độ động cơ ở 2500 vòng/phút trong hơn 2 phút.

Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện áp giữa chân dương (+) và chân âm(-) cọc bình ắc quy.

Thông số tiêu chuẩn: Điện áp bình trong khoảng 8V đến 16V.

  • Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES

 Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn dương”.

NO
  • Kiểm tra độ căng của dây curoa dẫn động máy phát, tốc độ động cơ, cầu chì, cực của bình ắc quy, tất cả các cực của máy phát xem có tốt không và kiểm tra dây curoa có bị hư hỏng và kết nối kém giữa máy phát điện và pin.
  • Nếu OK, sửa chữa hoặc thay thế máy phát điện, sau đó chuyển đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

6.    Kiểm tra mạch nguồn dương

Bật chìa khóa.

Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện áp giữa chân dương (+) của bình ắc quy và chân nguồn của hộp HECU.

Thông số tiêu chuẩn: Điện áp xấp xỉ khoảng 0,2V.

  •   Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES

 Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn âm”.

NO 
  • Kiểm tra cầu chì có bị đứt hoặc tiếp xúc kém tham khảo “sơ đồ mạch điện”.
  • Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch trong mạch nguồn giữa bình ắc quy và giắc nguồn hộp HECU và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

7.    Kiểm tra mạch nguồn âm

Bật chìa khóa

Ngắt kết nối giắc HECU

Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện trở giữa chân mass của giắc HECU và mass thân xe.

Thông số tiêu chuẩn: Điện trở nhỏ hơn 1Ω

Điện trở đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?

YES    
  • Thay thế một hộp điều khiển túi khí tốt và kiểm tra lại. Nếu hư hỏng được khắc phục, thì thay thế hộp điều khiển túi khí và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO  
  • Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch trong mạch nguồn giữa bình ắc quy và giắc nguồn hộp HECU và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

8.    Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”

Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

Đọc thông số “DTC Status”

•    Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Yes      Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
No  Áp dụng quy trình xử lý sự cố.

C1201: Wheel Speed Sensor Front-LH Range / Performance / Intermittent – Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên trái làm việc kém/gián đoạn.

1.    Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi

Hộp ABS sẽ liên tục giám sát tín hiệu của cảm biến tốc độ bánh xe.

Mã lỗi này được thiết lập khi thấy sự thay đổi bất thường của tốc độ xe trong khi tốc độ xe lớn hơn 2km/h.

Khi bật chìa khóa lại đèn báo lỗi sẽ tắt trừ khi phát hiện thêm một lỗi nào đó. Lỗi sẽ được bật lại nếu tốc độ xe hơn 10km/h.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

  • Lắp cảm biến tốc độ bánh xe không đúng cách 
  • Lỗi vòng đến từ (mayơ) hoặc bánh xe 
  • Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe. 
  • Lỗi hộp HECU (Hộp điều khiển điện phanh thủy lực).

1.3    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi ABS/ESP

1.4    Vị trí

1.5    Sơ đồ mạch điện

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC

Bật chìa khóa ON

Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs

Đọc tham số “DTC Status”

    Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?

YES

Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của cảm biến tốc độ bánh xe và giắc hộp HECU hoặc bởi HECU không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

NO 

Tới bước tiếp theo ở phía dưới.

3.    Kiểm tra dữ liệu động hệ thống bằng thiết bị chẩn đoán

Tắt khóa điện OFF. Kết nối GDS với DLC.

Khởi động động cơ và duy trì tốc độ chạy xe ở 40km/h (24mph).

Theo dõi dữ liệu động của “CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE” trong mục “Current Data”.

Thông số tiêu chuẩn: So sánh thông số của cảm biến đang xem với các cảm biến tốc độ xe khác. Nếu như giống với các thông số của cảm biến khác, thì hiện tại cảm biến đang bình thường.

  • Thông số hiển thị trên màn hình GDS có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES    
  • Không hiện thị mã lỗi hoặc hiển thị mã lỗi lịch sử, cho thấy lỗi bị gián đoạn do tiếp xúc kém trong giắc điện hoặc các bộ phận, hộp HECU hoặc đã HECU được sửa chữa nhưng chưa xóa lỗi. Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có bị hư hỏng không, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng.
  • Sửa chữa hoặc thay thế các hư hỏng tìm thấy được và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO

Đi đến bước “Kiểm tra đường dây”.

4.    Kiểm tra mạch cảm biến tốc độ bánh xe

Cho xe lên cầu rồi nâng xe lên

Bật chìa khóa.

Xoay bánh xe bằng tay

Dùng đồng hồ đo xung, đo xung giữa chân tín hiệu của cảm biến tốc độ bánh xe và mass thân xe.

Thông số kĩ thuật:  Điện áp cao: 1,18 ~ 1,68V

                               Điện áp thấp: 0,59 ~ 0,84V

  •  Xung đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES
  •  Lỗi bị gián đoạn do HECU bị lỗi, cảm biến tốc độ bánh xe,  tiếp xúc kém trong giắc điện hoặc các bộ phận. Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có bị hư hỏng không, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng.
  •  Sửa chữa hoặc thay thế các hư hỏng tìm thấy được và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO 
  • Kiểm tra lắp đặt cảm biến tốc độ bánh xe không đúng cách. Nếu xảy ra trường hợp đó thì sửa chữa khi cần thiết và sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
  • Kiểm tra hư hỏng của răng mayơ hoặc ổ bi. Nếu xảy ra trường hợp đó thì sửa chữa khi cần thiết và sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
  • Thay thế bằng cảm biến tốc độ bánh xe mới, hoạt động tốt. Nếu lỗi mất đi, hãy thay thế cảm biến tốc độ bánh xe và sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

5.    Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
  •  Sử dụng GDS, xóa mã lỗi.
  •  Chạy xe trong điều kiện phát hiện ra mã lỗi. (chạy xe và duy trì tốc độ xe trên 12km/h (7,5mph).

Đọc thông số “DTC Status”

  •  Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
No  Áp dụng quy trình xử lý sự cố.

 


Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi C1101 - C1201 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015  hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

 

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics