Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 26/02/2019 04:57PM

Mã Lỗi B1423 XeToyota Sienna V6 3.5L 2009

 

Hướng Dẫn Khắc Phục Mã Lỗi B1423 Trên XeToyota Sienna V6 3.5L Năm Sản Xuất 2009

Thông tin xe: Toyota Sienna V6 3.5L Năm Sản Xuất 2009.

Khắc phục mã lỗi B1423 Pressure Sensor Circuit — Lỗi Mạch Cảm Biến Áp Suất Ga Điều Hòa.

1.    Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi B1423

Cảm biến áp suất ga điều hòa, được lắp trên đường ống ga lạnh phía cao áp, phát hiện áp suất môi chất lạnh và chuyển đổi thành tín hiệu điện áp và gửi đến hộp điều khiển hệ thống điều hòa. Hộp điều khiển sẽ nhận tín hiệu từ cảm biến áp suất môi chất lạnh để điều khiển đóng hoặc ngắt máy nén cho phù hợp. Mã lỗi sẽ được thiết lập nếu hộp điều khiển nhận được tín hiệu áp suất môi chất lạnh là thấp nhất (0.19 MPa [2.0 kgf/cm2, 28 psi] hoặc nhỏ hơn) hoặc cao nhất (3.14 MPa [32.0 kgf/cm2, 455 psi] hoặc lớn hơn).

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Ngắn mạch hoặc hở mạch tín hiệu cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Lỗi hộp điều khiển hệ thống điều hòa.

1.3    Triệu chứng

  • Mất lạnh trong xe.

1.4    Vị trí

Mã Lỗi B1423 Trên Xe Sienna V6 3.5L 2009

Mã Lỗi B1423 Trên Xe Sienna V6 3.5L 2009

 1.5    Sơ đồ mạch điện

Sơ Đồ Mạch Điện Trong Mã Lỗi B1423 Xe Sienna V6 3.5L 2009

 2.    Quy trình kiểm tra mã lỗi

Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.

  • Thử xóa lỗi bằng thiết bị chẩn đoán sau khi đã lưu lại dữ liệu đóng băng.
  • Tắt khóa điện OFF.
  • Cho động cơ nổ không tải và kiểm tra lại lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
  • Kiểm tra mã lỗi B1423 có xuất hiện không.
    • YES    Đi đến bước tiếp theo.

    • NO    Kiểm tra hư hỏng chập chờn đường dây, giắc điện tiếp xúc kém.

2.1    Kiểm tra giắc điện và đường dây mạch nguồn dương của cảm biến áp suất ga

Kiểm Tra Đường Dây Và Mạch Nguồn Dương Của Cảm Biến Áp Suất Ga

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Bật khóa điện ON.
  • Sử dụng thiết bị đo điện kiểm tra điện áp chân số 3 của giắc A33 với mass thân xe.
  • Thông số chuẩn: 5V
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Đi đến bước 2.2.
    •  NO     Đi đến bước 2.5.

2.2    Kiểm tra giắc điện và đường dây mạch nguồn âm của cảm biến áp suất ga

Kiểm Tra Đường Dây Và Mạch Nguồn Âm Của Cảm Biến Áp Suất Ga

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Bật khóa điện ON.
  • Sử dụng thiết bị đo điện kiểm tra thông mạch chân số 1 của giắc A33 với mass thân xe.
  • Thông số chuẩn: nhỏ hơn 1Ω
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Đi đến bước 2.3.
    •  NO     Đi đến bước 2.6.

2.3    Kiểm tra mạch tín hiệu cảm biến áp suất ga

Kiểm Tra Mạch Tín Hiệu Cảm Biến Áp Suất Ga

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển hệ thống điều hòa.
  • Bật khóa điện ON. Công tắt điều hòa OFF
  • Sử dụng thiết bị đo điện kiểm tra điện áp tín hiệu chân số 35 của giắc A9 (PRE) với mass thân xe.
  • Thông số chuẩn: điện áp từ 0.7V đến 4.8V
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Đi đến bước 2.4.
    •  NO     Đi đến bước 2.7.

2.4    Kiểm tra mạch tín hiệu cảm biến áp suất ga

Đo điện áp khi thỏa mãn các điều kiện sau

Mục yêu cầu     Điều kiện
Cửa xe  Đóng tất cả các cửa
Cài đặt nhiệt độ trong xe   Mức nhiệt độ lạnh nhất
Tốc độ quạt gió Cao nhất
Công tắt điều hòa  Bật
Công tắt chế độ điều hòa Tuần hoàn gió trong
Nhiệt độ trong xe     25ºC đến 35ºC
Tốc độ động cơ     2000 vòng/phút

Lưu ý:

Nếu áp suất môi chất lạnh ở phía áp suất cao áp là quá cao trong quá trình kiểm tra (nếu điện áp vượt quá 4,8 V), chức năng an toàn sẽ dừng hoạt động của máy nén điều hòa. Do đó, nên đo điện áp trước khi hệ thống an toàn hoạt động.
Quá trình kiểm tra này là cần thiết để đo điện áp trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 10 phút) bởi vì các triệu chứng vấn đề có thể tái diễn sau một thời gian.

Giắc Hộp Điều Khiển Hệ Thống Điều Hòa Trong Mã Lỗi B1423

  • Bật khóa điện ON. Công tắt điều hòa bật ON.
  • Sử dụng thiết bị đo điện kiểm tra tín hiệu điện áp giữa chân số 35 giắc A9 (PRE) trên phía hộp điều khiển với mass thân xe
  • Thông số chuẩn: điện áp từ 0.7V đến 4.8V
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Khi xử lý sự cố theo mã lỗi. Thay thế hộp điều khiển hệ thống điều hòa.
    •  YES     Khi xử lý sự cố theo triệu chứng. Đi đến quy trình kiểm tra sự cố theo triệu chứng.
    •  NO     Đi đến bước 2.13.

2.5    Kiểm tra đường dây dương và giắc kết nối giữa hộp điều khiển điều hòa và cảm biến áp suất ga

Kiểm Tra Đường Dây Dương Và Giắc Kết Nối

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển hệ thống điều hòa và giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Sử dụng thiết bị đo điện kiểm tra thông mạch đường dây từ chân số 3 giắc A33 (+) đến chân số 10 của giắc A9 (S5-5) với mass thân xe.
  • Thông số chuẩn: điện trở giữa A33-3 với A9-10 là nhỏ hơn 1Ω
  • Giữa chân A9-10 với mass thân xe là lớn hơn 10KΩ
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Thay thế hộp điều khiển hệ thống điều hòa
    •  NO     Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc điện.

2.6    Kiểm tra đường dây âm và giắc kết nối giữa hộp điều khiển điều hòa và cảm biến áp suất ga

Kiểm Tra Đường Dây Âm và Giắc Kết Nối

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển hệ thống điều hòa và giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Sử dụng thiết bị đo điện kiểm tra thông mạch đường dây từ chân số 1 giắc A33 (-) đến chân số 24 của giắc A9 (SG-6) với mass thân xe.
  • Thông số chuẩn: điện trở giữa A33-1 với A9-24 là nhỏ hơn 1Ω
  • Giữa chân A9-24 với mass thân xe là lớn hơn 10KΩ
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Thay thế hộp điều khiển hệ thống điều hòa
    •  NO     Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc điện.

2.7    Kiểm tra đường dây tín hiệu và giắc kết nối giữa hộp điều khiển điều hòa và cảm biến áp suất ga

Kiểm Tra Đường Dây Tín Hiệu Và Giắc Kết Nối

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển hệ thống điều hòa và giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Sử dụng thiết bị đo điện kiểm tra thông mạch đường dây từ chân số 2 giắc A33 (PR) đến chân số 35 của giắc A9 (PRE) với mass thân xe.
  • Thông số chuẩn: điện trở giữa A33-2 với A9-35 là nhỏ hơn 1Ω
  • Giữa chân A9-35 với mass thân xe là lớn hơn 10KΩ
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Đi đến bước 2.8.
    •  NO     Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc điện.

2.8    Kiểm tra rò rỉ môi chất lạnh trên hệ thống

  • Tắt khóa điện OFF.
  • Lắp thiết bị kiểm tra hệ thống điều hòa.
  • Rút hết môi chất lạnh ra khỏi hệ thống đường ống điều hòa.
  • Kiểm tra trên đồng hồ đo chân không xem áp suất chân không có thay đổi không
  • Giá trị áp suất chân không trên đồng hồ đo không thay đổi?
    • YES    Đi đến bước 2.9.
    •  NO     Đi đến bước 2.12

2.9    Nạp môi chất lạnh cho hệ thống

  • Tắt khóa điện OFF.
  • Sử dụng máy bơm chân không, hút hết chân không trên đường ống.
  • Nạp lại lượng môi chất lạnh theo yêu cầu vào đường ống. Sử dụng môi chất lạnh R134a.
  • Thông số chuẩn: 780±30 gam(27.5±1.06 oz)
  • Đi đến bước tiếp theo.

2.10    Kiểm tra lại mã lỗi

Tiến hành cho hệ thống hoạt động theo điều kiện sau

Mục yêu cầu     Điều kiện
Cửa xe  Đóng tất cả các cửa
Cài đặt nhiệt độ trong xe   Mức nhiệt độ lạnh nhất
Tốc độ quạt gió Cao nhất
Công tắt điều hòa  Bật
Công tắt chế độ điều hòa Tuần hoàn gió trong
Nhiệt độ trong xe     25ºC đến 35ºC
Tốc độ động cơ     2000 vòng/phút
  • Sử dụng thiết bị chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi trên hệ thống
  • Mã lỗi B1423 có xuất hiện lại không?
    • YES    Đi đến bước 2.11.
    •  NO     Kết thúc quy trình kiểm tra. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

2.11    Kiểm tra cảm biến áp suất ga

Kiểm Tra Cảm Biến Áp Suấ Ga

  • Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất ga điều hòa.
  • Kết nối một nguồn điện khoảng 4.5V đến 5V, đầu dương vào chân số 3 (+) và đầu âm vào chân số 1 (-) của cảm biến.
  • Sử dụng đồng hồ đo điện áp tín hiệu chân số 2 (PR) với chân số 1 (-) của cảm biến.
  • Thông số chuẩn: áp suất 0.39 MPa đến 3.187 Mpa thì điện áp từ 1.0V đến 4.8V
  • Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
    • YES    Thay thế hộp điều khiển hệ thống điều hòa.
    •  NO     Thay thế cảm biến áp suất ga điều hòa.

2.12    Sửa chữa rò rỉ hệ thống điều hòa

  • Xác định khu vực nơi môi chất lạnh rò rỉ.
  • Sửa chữa hoặc thay thế đường ống vị trí rò rỉ.
  • Nạp lại môi chất lạnh cho hệ thống điều hòa.
  • Đi đến bước tiếp theo.

2.13    Kiểm tra quạt làm mát giàn nóng

Biểu đồ tốc độ quạt theo nhiệt độ

Biểu Đồ Tốc Độ Quạt Theo Nhiệt Độ

  • Tắt khóa điện OFF.
  • Nhiệt độ nước làm mát nhỏ hơn 950C
  • Điện áp bình từ 9 đến 14V.
  • Công tắt điều hòa OFF.
  • Bật khóa điện ON kiểm tra quạt không quay.
  • Khởi động động cơ. Kiểm tra quạt không quay.
  • Kiểm tra quạt quay khi bật công tắt điều hòa ON.
  • Kiểm tra quạt quay khi ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
  • Sau khi động cơ đã được làm nóng, kiểm tra tốc độ quạt theo giá trị nhiệt độ nước làm mát động cơ như trên đồ thị.
  • Quạt làm mát có hoạt động bình thường không?
    • YES    Đi đến bước tiếp theo.
    •  NO     Thay thế hoặc sửa chữa hệ thống quạt làm mát động cơ.

2.14    Nạp môi chất lạnh cho hệ thống

  • Tắt khóa điện OFF.
  • Sử dụng máy bơm chân không, hút hết chân không trên đường ống.
  • Nạp lại lượng môi chất lạnh theo yêu cầu vào đường ống. Sử dụng môi chất lạnh R134a.
  • Thông số chuẩn: 780±30 gam(27.5±1.06 oz)
  • Đi đến bước tiếp theo.

2.15    Kiểm tra lại mã lỗi

Tiến hành cho hệ thống hoạt động theo điều kiện sau

Mục yêu cầu     Điều kiện
Cửa xe  Đóng tất cả các cửa
Cài đặt nhiệt độ trong xe   Mức nhiệt độ lạnh nhất
Tốc độ quạt gió Cao nhất
Công tắt điều hòa  Bật
Công tắt chế độ điều hòa Tuần hoàn gió trong
Nhiệt độ trong xe     250C đến 350C
Tốc độ động cơ     2000 vòng/phút
  • Sử dụng thiết bị chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi trên hệ thống
  • Mã lỗi B1423 có xuất hiện lại không?
    • YES    Đi đến bước 2.11.
    •  NO     Kết thúc quy trình kiểm tra. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

2.16    Thay thế van tiết lưu

  • Thay thế van tiết lưu mới theo quy tình thay thế.
  • Đi đến bước tiếp theo.

2.17    Nạp môi chất lạnh cho hệ thống

  • Tắt khóa điện OFF.
  • Sử dụng máy bơm chân không, hút hết chân không trên đường ống.
  • Nạp lại lượng môi chất lạnh theo yêu cầu vào đường ống. Sử dụng môi chất lạnh R134a.
  • Thông số chuẩn: 780±30 gam(27.5±1.06 oz)
  • Đi đến bước tiếp theo.

2.18    Kiểm tra lại mã lỗi

Tiến hành cho hệ thống hoạt động theo điều kiện sau

Mục yêu cầu     Điều kiện
Cửa xe  Đóng tất cả các cửa
Cài đặt nhiệt độ trong xe   Mức nhiệt độ lạnh nhất
Tốc độ quạt gió Cao nhất
Công tắt điều hòa  Bật
Công tắt chế độ điều hòa Tuần hoàn gió trong
Nhiệt độ trong xe     25ºC đến 35ºC
Tốc độ động cơ     2000 vòng/phút
  • Sử dụng thiết bị chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi trên hệ thống
  • Mã lỗi B1423 có xuất hiện lại không?
    • YES    Kết thúc quy trình kiểm tra.
    •  NO     Thay thế giàn nóng hệ thống điều hòa.

3.    Kiểm tra xe sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Tắt khóa điện OFF. Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc DLC trên xe.
  • Bật khóa điện ON.
  • Truy cập vào phần chẩn đoán theo mã lỗi. Kiểm tra trạng thái mã lỗi P0191.
  • Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số trạng thái mã lỗi.
  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
    • Yes    Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
    •  No     Áp dụng quy trình kiểm tra mã lỗi.

Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi B1423 Trên XeToyota Sienna V6 3.5L Năm Sản Xuất 2009  hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics