Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 15/01/2019 03:45PM

Mã lỗi P0620 - P0628 xe Mitsubishi Triton (L200) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0620-P0628 Trên Xe Mitsubishi Triton (L200) D2.5 Năm Sản Xuất 2015

Phân tích mã lỗi trên dòng xe Mitsubishi Triton (L200) D2.5 Năm Sản Xuất 2015:

  • P0620: Alternator Control Circuit <Euro5b> - Lỗi mạch điều khiển máy phát
  • P0628: Suction Control Valve Open <Except Euro5b> Van điều khiển hút SCV mở

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

ECU của động cơ so sánh điện áp giữa bình ắc quy với điện áp của máy phát điện có nằm trong giá trị cho phép hay không. Nếu điện áp cao hơn hoặc thấp hơn giá trị đó thì mã lỗi được hình thành.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi bình ắc quy
  • Cáp kết nối bình ắc quy chưa chặt
  • Ngắn mạch/ hở mạch dây dẫn nối với máy phát
  • Cáp kết nối chính bị thối hoặc đứt ngầm bên trong
  • Đây đai truyền động bị chùn
  • Máy phát bị hỏng
  • Lỗi hộp điều khiển động cơ

1.3    Triệu chứng

  • Đèn báo sạc sáng
  • Sáng đèn báo lỗi động cơ

1.4    Sơ đồ mạch điện

 Mã Lỗi P0620 Trên Xe Mitsubishi Triton (L200) D2.5

2.    Quy trình kiểm tra mã lỗi

2.1 Kiểm tra tình trạng khởi động của động cơ

  • Kiểm tra xem người dùng có sử dụng dây câu bình không
  • Có bao giờ sử dụng dây câu bình để khởi động động cơ hay không?
    • YES    Xóa lỗi và kết thúc quá trình kiểm tra
    •  NO     Đi đến bước 2.2

2.2    Kiểm tra bình ắc quy

2.2.1    Kiểm tra ắc quy khi không có tải

  • Chiếu sáng đèn pha trong 15 giây.
  • Tắt đèn pha và sau đó để đèn trong khoảng 2 phút để ổn định điện áp ắc quy.
  • Tháo cáp ắc quy
  • Đo điện áp không tải của pin.
  • Điện áp tiêu chuẩn: 12.4V hoặc lớn hơn
  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
    • YES: Đi đến bước 2.2.3
    • NO: Đi đến bước 2.2.2

2.2.2    Sạc điện cho ắc quy

  • Nạp ắc quy ở dòng điện 5A
  • Giá trị điện áp không tải của ắc quy có bình thường không (12.4V hoặc cao hơn)?
    • YES: Đi đến bước 2.2.3
    •   NO : Thay thế bình ắc quy

2.2.3    Kiểm tra ắc quy khi có tải

  • Kết nối thiết bị kiểm tra với ắc quy.
  • Nuôi tải bằng dòng ắc quy.
  • Đo điện áp ắc quy sau 15 giây và sau đó tháo bỏ tải.
  • So sánh điện áp đo được với điện áp thấp nhất  
  •      Điện áp đo được có cao hơn điện áp thấp nhất?
    •      YES: Ắc quy bình thường
    •        NO : Thay thế ắc quy mới

2.3    Kiểm tra độ căng của dây đai dẫn động

Kiểm tra dây đai dẫn động

1.    Kiểm tra độ căng của đai truyền động sau khi xoay trục khuỷu theo chiều kim đồng hồ một lần hoặc hơn.
Đảm bảo rằng dấu chỉ báo nằm trong khu vực được đánh dấu bằng A trong hình minh họa.
2.    Nếu giãn quá, hãy thay dây đai.

  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • YES    Đi đến bước 2.2.4
    •  NO     Thay thế dây đai khác

2.4    Kiểm tra đầu nối giắc hộp điều khiển động cơ

Kiểm tra giắc nối hộp điều khiển động cơ 

  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • YES    Đi đến bước 2.5
    •  NO     Sửa chữa hoặc thay thế đầu nối khác

2.5    Thực hiện đo điện áp tại đầu nối ECU động cơ C-103.

  • Ngắt kết nối đầu nối và đo ở phía đầu dây dẫy.
  • Công tắc đánh lửa: BẬT ON
  • Đo điện áp giữa chân 121 và mát thân xe
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • YES    Đi đến bước 2.8
    •  NO     Đi đến bước 2.6

2.6    Kiểm tra kết nối giắc A-122 của máy phát

Kiểm tra giắc nối trong mã lỗi P0620

  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • YES    Đi đến bước 2.7
    •  NO     Kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối

2.7 Kiểm tra giữa đầu giắc ECU động cơ C-103 (chân 121) và đầu giắc A-122 (chân 1).

Kiểm tra giữa đầu giắc ECU

  • Kiểm tra hở mạch / ngắn mạch và hư hỏng.
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • YES    Kiểm tra lại máy phát
    •  NO     Kiểm tra sửa chữa đây dẫn bị hỏng

2.8     Kiểm tra dây dẫn giữa ắc quy và đầu nối  ECU động cơ C-103 (chân 103).

  • Kiểm tra dây nguồn cung cấp
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • YES    Đi đến bước 9
    •  NO     Kiểm tra sửa chữa đây dẫn bị hỏng

2.9     Kiểm tra chẩn đoán bằng MUT 3

  • Kiểm tra mã lỗi chẩn đoán
  • Mã chẩn đoán có không?
    • YES    Đi đến bước 10
    • NO    Hệ thống không có lỗi thời điểm hiện tại

2.10    Thay thế dây đai truyền động

  • Sau khi thay thế dây đai, hãy xác nhận lại xem mã chẩn đoán có được đặt hay không.
  • Mã chẩn đoán có được thiết đặt không?
    • YES    Đi đến bước 11
    •  NO     Kết thúc kiểm tra
  • 2.11    Thay thế máy phát
  • Sau khi thay thế máy phát, hãy xác nhận lại xem mã chẩn đoán có xuất hiện hay không
  • Mã chẩn đoán có xuất hiện không?
    • YES    Thay thế ECU động cơ
    • NO    Kết thúc kiểm tra


Phân tích mã lỗi P0628: Suction Control Valve Open <Except Euro5b> / Van điều khiển hút SCV mở

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả chung

ECU động cơ sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát van điều khiển hút SCV.
Và dựa vào giá trị cảm biến áp suất nhiên liệu, ECU sẽ biết được áp suất nhiên liệu hiện tại có đủ để duy trì hoạt động hay không.

1.2.    Nguyên nhân

  • Do van SCV bị hỏng
  • Mở mạch/ngắn mạch hoặc giắc điện bị hư hỏng trong mạch van SCV, hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém
  • Do ECU động cơ bị hư hỏng

1.3.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện 

2.    Quy trình xử lý mã lỗi

2.1.    Kiểm tra giắc nối: A-47 tại van SCV

  • Kiểm tra trực quan tại giắc nối.

 Kiểm tra trực quan tại giắc nối

  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • Có    Đi đến bước 2.2
    •  Không     Kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối mới

2.2.    Kiểm tra van điều khiển hút (Van SCV)

  • Kiểm tra hoạt động của van. Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • Có    Đi đến bước 2.3
    • Không    Kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế van SCV

2.3.    Kiểm tra giắc kết nối C-103 tại ECU động cơ

  • Kiểm tra trực quan tại giắc nối.

 Kiểm tra giữa đầu giắc ECU

  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • Có    Đi đến bước 2.4
    •  Không     Kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối mới

2.4.    Kiểm tra nguồn từ giắc C-103 (Chân số 131) hộp động cơ đến giắc A-47 (chân số 1) van SCV

  • Kiểm tra xem đường dây nguồn có bị hở mạch/ngắn mạch hay hư hỏng.

 Kiểm tra đường dây nguồn có bị hở mạch

  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    •     Đi đến bước 2.5
    •  Không     Kiểm tra, thay thế dây dẫn khi cần thiết

2.5.    Kiểm tra nguồn từ giắc C-103 (Chân số 146) hộp động cơ đến giắc A-47 (chân số 2) van SCV

  • Kiểm tra đường dây mass có bị hở mạch/ngắn mạch hay hư hỏng.
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?
    • Có    Đi đến bước 2.6
    • Không    Kiểm tra, thay thế dây dẫn khi cần thiết

2.6.    Kiểm tra mã lỗi từ máy chẩn đoán

  • Dùng máy chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi, còn mã lỗi hay không?
    • Có    Thay thế ECU động cơ. Sau khi thay thế ECU cần viết lại số VIN, học lại mã kim phun, bơm cao áp, tái tạo lại bầu DPF,…
    • Không    Sự cố do kết nối bị gián đoạn. Kiểm tra lại các kết nối.

Xem thêm:

PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0191 - P0106 trên xe Mitsubishi Triton (L200) D2.5 2015

PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0340 - P064C Trên Xe Mitsubishi Triton (L200) D2.5  2015

Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi P0620 - P0628 Trên Xe Mitsubishi Triton (L200) D2.5 Năm Sản Xuất 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics