Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 21/12/2018 04:19PM

Phân Tích Mã Lỗi P0231 Ford Ranger - Phần 2

 

Hướng Dẫn Phân Tích Mã Lỗi P0231 Trên Dòng Xe Ford Ranger 2015 - Phần 2

Mã lỗi P0231 - Fuel Pump Sencondary Circuit Low Voltage – Mạch bơm nhiên liệu thứ cấp điện áp thấp

Phân tích mã lỗi P0231 ở xe Ford Ranger

Thông tin chung

Mô tả mã lỗi P0231

Mã lỗi được thiết lập nếu điện áp mạch điều khiển bơm nhiên liệu (FPC) nhỏ hơn hoặc lớn hơn giới hạn hiệu chỉnh trong khoảng thời gian xác định. Với bơm nhiên liệu (FP) được lệnh bật, PCM có thể phát hiện hở mạch, ngắn mạch với mass hoặc ngắn mạch với nguồn dương trên mạch FPC.

► Xem thêm bài viết Phân tích mã lỗi C1109 Nissan Navara.

Nguyên nhân hư hỏng

  • Mạch FPC hở hoặc ngắn mạch với mass.
  • Mạch FPC bị ngắn mạch với nguồn dương.
  • Mạch VPWR đến mô đun điều khiển bơm nhiên liệu hở.
  • Rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu bị hỏng.
  • Mô đun điều khiển bơm nhiên liệu bị hỏng.

Triệu chứng

Sáng đèn báo lỗi động cơ.

Sơ đồ mạch điện

Khắc phục mã lỗi P0231

Quy trình kiểm tra và khắc phục (Tiếp nối phần 1)

MA25 KIỂM TRA FP XEM CÓ HỞ MẠCH KHÔNG

  • Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối FP, Phía bộ phận ( - ) Đầu nối FP, Phía bộ phận
FPPWR FPRTN
  • Điện trở có nhỏ hơn 10 ôm không?
    • Có:
      • TRUY CẬP MA26 .  
    • Không:
      • LẮP FP mới. THAM KHẢO Hướng dẫn   Phần 310-01, Bình nhiên liệu và đường nhiên liệu.
      • Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.

MA26 KIỂM TRA MẠCH FPPWR VÀ FPRTN XEM CÓ NGẮN MẠCH CHẠM MASS KHÔNG

  • Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây ( - )
FPPWR - Chân 5 Mass
FPRTN - Chân 8 Mass
  • Điện trở có lớn hơn 10 kilo ôm không?
    • Có:
      • TRUY CẬP MA27 .    
    • Không:
      • SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.

MA27 KIỂM TRA MẠCH FPPWR VÀ FPRTN XEM CÓ BỊ NGẮN MẠCH ĐỒNG THỜI KHÔNG

  • Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối FP, Phía bó dây ( - ) Đầu nối FP, Phía bó dây
FPPWR FPRTN
  • Điện trở có lớn hơn 10 kilo ôm không?
    • Có:
      • TRUY CẬP MA28 .    
    • Không:
      • SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.

MA28 KIỂM TRA MẠCH FPPWR VÀ FPRTN XEM CÓ BỊ NGẮN MẠCH NGUỒN KHÔNG

  • Khóa điện BẬT, động cơ TẮT.
  • Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây ( - )
FPPWR - Chân 5 Mass
FPRTN - Chân 8 Mass
  • Có điện áp nào không?
    • Có:
      • SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.    
    • Không:
      • TRUY CẬP MA29 .

MA29 KIỂM TRA CHẬP CHỜN

  • Khóa điện TẮT.
  • Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây ( - ) Đầu nối FP, Phía bó dây
FPPWR - Chân 5 FPPWR
FPRTN - Chân 8 FPRTN
  • Có vấn đề gì không?
    • Có:
      • SỬA CHỮA nếu cần.
      • Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.  
    • Không:
      • TRUY CẬP MA30 .

MA30 KIỂM TRA MÔ ĐUN ĐIỀU KHIỂN BƠM NHIÊN LIỆU XEM CÓ HOẠT ĐỘNG CHÍNH XÁC KHÔNG

  • Đã kết nối đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu.
  • Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây ( - ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây
FPPWR - Chân 5 FPRTN - Chân 8
  • Khóa điện BẬT, động cơ TẮT.
  • Truy cập PCM và điều khiển thông số (MODE) FP.
  • Khóa điện BẬT, động cơ TẮT.
  • Điện áp có tăng khi kích hoạt không?
    • Có:
      • LẮP FP mới. THAM KHẢO Hướng dẫn   Phần 310-01    
      • Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.    
    • Không:
      • LẮP mới mô đun điều khiển bơm nhiên liệu. THAM KHẢO Hướng dẫn Phần 303- 04
      • Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.

MA31 KIỂM TRA RƠ LE MÔ ĐUN ĐIỀU KHIỂN BƠM NHIÊN LIỆU XEM CÓ HOẠT ĐỘNG CHÍNH XÁC KHÔNG

  • Tiến hành kiểm tra rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu
  • Có vấn đề gì không?
    • Có:
      • LẮP mới rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.    
    • Không:
      • TRUY CẬP MA32 .

MA32 KIỂM TRA MẠCH B+ XEM CÓ HỞ KHÔNG

  • Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây ( - )
B+ Mass
  • Điện áp có lớn hơn 10,5 V không?
    • Có:
      • TRUY CẬP MA33 .    
    • Không:
      • Mạch B+ có sự cố. KIỂM TRA tình trạng của cầu chì/bộ nối cầu chì có liên quan. Nếu bình thường, SỬA CHỮA chỗ hở mạch. Nếu cầu chì/bộ nối cầu chì bị hư hại, KIỂM TRA mạch xem có bị đoạn mạch tiếp mát không trước khi lắp cầu chì/bộ nối cầu chì mới.

MA33 KIỂM TRA MẠCH FP XEM CÓ HỞ MẠCH KHÔNG

  • Đối với Transit Custom (phiên bản Châu Âu)
  • Ngắt đầu nối PCM-E
  • Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây ( - ) Đầu nối PCM-E, Phía bó dây
FP FP - Chân 32
  • Đối với Mondeo.
  • Ngắt đầu nối PCM-B.
  • Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây ( - ) Đầu nối PCM-B, Phía bó dây
FP FP
  • Điện trở có nhỏ hơn 5 ôm không?
    • Có:
      • Đối với Mondeo và Transit Custom (phiên bản Châu Âu), TRUY CẬP MA34 .
      • Đối với tất cả các động cơ khác, LẮP mới BCM. THAM KHẢO Hướng dẫn Phần 419- 10
      • XÓA các DTC. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.    
    • Không:
      • SỬA CHỮA mạch hở. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.

► Mã lỗi trên dòng xe Honda City 2013.

MA34 KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG

  • Ngắt tất cả các đầu nối PCM.
  • Ngắt nối đầu nối Mô đun điều khiển bơm nhiên liệu.
  • Ngắt đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu.
  • Ngắt đầu nối FP.
  • Kiểm tra bằng mắt các chân bị đẩy ra.
  • Kết nối tất cả các giắc nối PCM, giắc nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, giắc nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu và giắc nối FP, đồng thời đảm bảo chúng được cắm đúng vị trí.
  • Tiến hành quá trình kiểm tra PCM.
  • Kiểm tra xem vấn đề còn tồn tại không.
  • Vấn đề còn tồn tại không?
    • Có:
      • LẮP mới mô đun điều khiển bơm nhiên liệu. THAM KHẢO Hướng dẫn  Phần 303- 04
      • Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.    
    • Không:
      • Hệ thống đang vận hành chính xác tại thời điểm này. Vấn đề có thể có nguyên nhân do đầu nối bị lỏng hoặc bị ôxy hóa.

Hy vọng với bài Phân tích khắc phục mã lỗi P0231 trên xe Ford Ranger D2.2 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics