Phân Tích Mã Lỗi P0111 Xe Kia Cerato 2015

 

Mã Lỗi P0111 Xe Kia Cerato 2015

OBD Việt Nam chia sẻ với Anh/Em bài viết Phân Tích Mã Lỗi P0111 Xe Kia Cerato 2015.

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction - Lỗi Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Không Khí Nạp.

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction

1.    Thông tin chung mã lỗi P0111

1.1    Mô tả mã lỗi P0111

Cảm biến nhiệt độ không khí nạp (IATS) được tích hợp chung với cảm biến áp suất tuyệt đối đường ống nạp (MAPS). IATS sử dụng một điện trở nhiệt có điện trở thay đổi theo nhiệt độ. Điện trở của IATS giảm khi nhiệt độ tăng và tăng khi nhiệt độ giảm. Nguồn điện 5 V trong hộp PCM / ECM được cung cấp cho IATS qua thông quan một điện trở trong hộp PCM/ ECM.

Nghĩa là, điện trở trong hộp PCM/ ECM và điện trở nhiệt trong IATS được mắc nối tiếp. Khi giá trị điện trở của điện trở nhiệt trong IATS thay đổi theo nhiệt độ không khí nạp vào, điện áp tín hiệu cũng thay đổi. Sử dụng tín hiệu này, để xác định nhiệt độ không khí nạp vào, hộp PCM/ ECM điều chỉnh thời gian phun nhiên liệu cơ bản và thời gian đánh lửa.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp.
  • Ngắn hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp.
  • Giắc kết nối cảm nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp tiếp xúc kém.
  • Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM).

1.3    Triệu chứng của mã lỗi

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ mất công suất.

1.4    Vị trí cảm biến

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction

1.5    Sơ đồ mạch điện

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối thiết bị VCI GDS với giắc DLC
  • Bật chìa khóa ON
  • Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTC.
  • Đọc tham số “DTC status”.

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction

  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES Đi tới bước tiếp theo
NO Lỗi xảy ra không liên tục do bộ nhớ ECM không bị xóa sau khi sửa chữa. Xóa lỗi và lái xe để đáp ứng điều kiện bật lỗi. Tới bước kiểm tra sau sửa chữa

3.    Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Ngắt kết nối giắc điện cảm biến nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp và giắc hộp PCM/ECM và kiểm tra xem giắc điện có bẩn, cong vênh, oxy hóa, tiếp xúc kém. Kết nối lại các giắc điện.
  • Kết nối với thiết bị chẩn đoán VCI GDS và vào phần xem dữ liệu hiện hành.
  • Quan sát thông số hoạt động hiện hành của cảm biến nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp, kiểm tra và lắc đường dây, giắc kết nối, chân giắc.
  • Có tìm ra vấn đề ở việc kết nối không?
YES Sửa chữa hư hỏng ở việc kết nối và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO Tới bước tiếp theo bên dưới

4.    Kiểm tra mạch

  • Bật công tắt OFF.
  • Tháo giắc kết nối nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp.
  • Bật công tắt On, động cơ OFF.
  • Đo điện áp các chân tín hiệu,nguồn, mass.
  • Đo được chân tín hiệu và mass được 0V, Nguồn 5V.
YES Sửa chữa hư hỏng ở việc kết nối và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO Tới bước tiếp theo bên dưới

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction

5.    Kiểm tra thành phần

  • Bật công tắt OFF.
  • Tháo giắc kết nối với cảm biến nhiệt độ khí nạp.
  • Đo điện trở giữa chân tín hiệu với mass của cảm biến nhiệt độ khí nạp.
  • Tiêu chuẩn: như bảng dưới

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction

Mã Lỗi P0111 Intake Air Temperature Sensor Circuit Malfunction

  • Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?
YES Kiểm tra đường dây và giắc nối giữa cảm biến nhiệt độ khí nạp và ECM có bị bẩn, tiếp xúc kém không. Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra sau sửa chữa”
NO Thay thế bằng một cảm biến nhiệt độ khí nạp hoạt động tốt. Nếu lỗi được khắc phục, thì hãy thay thế cảm biến đó luôn và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

6.    Kiểm tra xe sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”.
  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số “DTC Status”.
  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
YES Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
NO Áp dụng quy trình xử lý sự cố

Hot: Phân Tích Mã Lỗi P0030 - P0120 Trên Dòng Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015.

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng với bài PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0111 XE KIA CERATO 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi