Thủ Thuật Máy Chẩn Đoán - Hướng Dẫn Cài Đặt Trên Máy Chẩn Đoán Fcar F5

 

Hướng Dẫn Cài Đặt Trên Máy Chẩn Đoán Fcar F5

OBD Việt Nam xin giới thiệu đến các bạn đang sử dụng máy chẩn đoán Fcar F5 một vài thao tác cài đặt cơ bản trên thiết bị. Như các bạn đã biết, thiết bị chẩn đoán Fcar F5 là một dòng máy chẩn đoán đa năng bao gồm có 2 phiên bản là Fcar F5-D chuyên chẩn đoán xe tải, xe đầu kéo, máy công trình, máy công nghiệp, hệ thống ABS, hộp số và phiên bản Fcar F5-G sẽ có thêm phần chẩn đoán dành cho xe con. Để có thể sử dụng tối ưu và tạo sự thoải mái cho người dùng thì chúng ta cần thực hiện một số thao tác cài đặt đơn giản cho máy.

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-1

 

1. Cài đặt ngôn ngữ người dùng

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-2

 

Cài đặt đầu tiên OBD Việt Nam xin giới thiệu là cài đặt ngôn ngữ, tất cả các thiết bị chẩn đoán điều có phần cài đặt ngôn ngữ người dùng và ngôn ngữ chủ yếu đó là ngôn ngữ tiếng Anh “English”.

Đầu tiên từ giao diện màn hình chính của thiết bị các bạn chọn mục cài đặt “SETUP”. Tiếp theo chọn mục cài đặt ngôn ngữ “Language setting”.

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-3

 

Trong mục cài đặt ngôn ngữ các bạn chọn ngôn ngữ là “English” và chọn “OK” để hoàn tất cài đặt. Để quay lại giao diện màn hình chính các bạn nhấn “Home” hoặc “Back”.

2. Cài đặt vị trí cảm ứng

Màn hình cảm ứng trên máy Fcar F5 thuộc loại cảm ứng điện trở vì vây đôi khi cảm ứng này sẽ bị lệch vị trí khi ta thao tác, vì thế chúng mới có thêm chức năng đặt lại vị trí cảm ứng. Để thực hiện chức năng này, ta vào phần cài đặt chọn mục đặt lại vị trí cảm ứng màn hình “Screen calibration”.

Tiếp theo đó chọn mục “Calibration”.

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-4

 

Màn hình hiện lên phần học lại vị trí cảm ứng màn hình. Chúng ta chỉ cần đặt ngón tay hoặc bút nhựa theo máy lên vị trí dấu cộng “+” màu trắng trên góc màn hình khoảng 1 giây.

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-5

 

Lần lược các dấu cộng ở các góc còn lại sẽ hiện ra, bạn chỉ cần đặt ngón tay hoặc bút nhựa theo máy lên các dấu cộng đó 1 giây. Khi quá trình học vị trí cảm ứng thành công màn hình sẽ tự động quay về giao diện phần cài đặt. Trong trường hợp không thành công thì quy trình học vị trí cảm ứng sẽ được lặp lại.

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-6

 

3. Cài đặt độ sáng màn hình

Chúng ta có thể tùy chỉnh độ sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng nơi làm việc, ngoài trời nắng thì chỉnh độ sáng cao để thấy rõ chữ màn hình, trong tối thì chỉnh độ sáng thấp để giảm đi độ chói của ánh sáng màn hình. Các bạn chọn mục cài đặt độ sáng màn hình “Screen brightness”. Trên màn hình các bạn nhấn dấu “+” để tăng độ sáng và  nhấn dấu “-“ để giảm độ sáng màn hình. Kết thúc các bạn nhấn “Back” hoặc “Home” để quay lại giao diện chính.

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-7

 

4. Cài đặt đơn vị đo

Đơn vị đo giữa tài liệu sửa chữa và đơn vị đo trong máy đôi khi sẽ có sự khác nhau, vì thế bạn cần phải đặt lại đơn vị đo trên máy theo một đơn vị chung. Để thực hiện các bạn chọn mục “Unit setting”. Trên màn hình các bạn chọn đơn vị đo mong muốn, đơn vị đo hệ mét “Metric” hoặc đơn vị đo hệ Anh “English”. Nhấn “OK” để hoàn thành cài đặt.

 

huong-dan-cai-dat-tren-may-chan-doan-fcar-f5-8

 

Nhấn “Home” hoặc “Back” để quay lại màn hình chính.

Chúc các Anh Em thành công.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Một số thủ thuật khác:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Mọi thông tin về phần mềm vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi