Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2

 

Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2

chan-doan-co-ban-ma-hoa-ma-pid-phan-theo-bit-phan-2

Chế độ 3 (không yêu cầu mã PID)

Yêu cầu của chế độ này là phản hồi về một danh sách các mã lỗi DTC đã được kích hoạt. Danh sách này được tổng hợp bằng cách sử dụng giao thức ISO 15765-2.

Nếu có hai hoặc một mã lỗi DTC (4 byte) sẽ được phản hồi trong một cấu trúc đơn (Simple Frame – SF) ISO-TP. Nếu có 3 hoặc nhiều mã lỗi DTC trong danh sách, chúng sẽ được phản hồi trong cấu trúc phức tạp hơn, với số lượng chính xác của các cấu trúc phụ thuộc vào kiểu truyền tín hiệu và địa chỉ chi tiết.

Mỗi mã lỗi phải cần 2 byte để mô tả. Mô tả văn bản của mã lỗi có thể được giải mã như sau. Ký tự đầu tiên trong mã lỗi được xác định bởi 2 bit đầu tiên trong byte đầu tiên:

A7 – A6 Ký tự đầu tiên trong mã DTC
00 P – Powertrain – Truyền lực
01 C – Chassis – Khung gầm
10 B – Body – Thân
11 U – Network – Mạng

Hai chữ số sau được mã hoá dưới dạng 2 bit. Ký tự thứ hai trong mã DTC là một số được định nghĩa bởi bảng sau:

A5 – A4 Ký tự thứ 2 trong mã DTC
00 0
01 1
10 2
11 3

Ký tự thứ ba trong mã DTC là một số được định nghĩa bởi:

A3 – A0 Ký tự thứ 3 trong mã DTC
0000 0
0001 1
0010 2
0011 3
0100 4
0101 5
0110 6
0111 7
1000 8
1001 9
1010 A
1011 B
1100 C
1101 D
1110 E
1111 F

Các ký tự thứ tư và thứ năm được định nghĩa theo cách giống như ký tự thứ ba, nhưng sử dụng các bit B7 - B4 và B3 - B0. Mã năm ký tự trông giống như " U0158 " và có thể được hiển thị trong một bảng mã lỗi DTC của OBD-II. Các ký tự thập lục phân (0-9, AF), trong khi tương đối hiếm gặp, được hiển thị ở 3 vị trí cuối cùng của mã.

Chế độ 9 PID 08

Chế độ này cung cấp thông tin về hiệu suất sử dụng trong quá trình làm việc của các nhóm xúc tác, nhóm cảm biến oxy, hệ thống phát hiện rò rỉ bay hơi, hệ thống EGR và hệ thống khí phụ.

Tử số của mỗi thành phần hoặc hệ thống theo dõi số lần mà tất cả các điều kiện cần thiết cho một bộ kiểm soát cụ thể phát hiện ra sự cố đã gặp phải. Mẫu số của từng bộ phận hoặc hệ thống theo dõi số lần mà chiếc xe đã được vận hành trong các điều kiện quy định.

Số lượng các mục dữ liệu phải được báo cáo khi bắt đầu (byte đầu tiên).

Tất cả các mục dữ liệu của bản ghi theo dõi hiệu suất trong khi sử dụng gồm hai (2) byte và được báo cáo theo thứ tự này (mỗi tín hiệu có chứa hai mục, do đó độ dài của tín là 4.

Mã gợi ý Định nghĩa
OBDCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi OBD gặp phải
IGNCNTR Số lần đánh lửa
CATCOMP1 Số lần hoàn thành theo dõi chất xúc tác nhóm 1
CATCOND1 Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi chất xúc tác nhóm 1
CATCOMP2 Số lần hoàn thành theo dõi chất xúc tác nhóm 2
CATCOND2 Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi chất xúc tác nhóm 2
O2SCOMP1 Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 nhóm 1
O2SCOND1 Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 nhóm 1
O2SCOMP2 Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 nhóm 2
O2SCOMD2 Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 nhóm 2
EGRCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi EGR
EGRCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi EGR
AIRCOMP Bộ đếm đầy đủ trạng thái giám sát không khí (khí phụ)
AIRCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi không khí (khí phụ)
EVAPCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi EVAP
EVAPCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi EVAP
SO2SCOMP1 Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 1
SO2SCOND1 Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 1
SO2SCOMP2 Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 2
SO2SCOND2 Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 2

Chế độ 9 PID 0B

Chế độ này cung cấp thông tin về hiệu suất sử dụng trong quá trình sử dụng cho việc theo dõi chất xúc tác NMHC, theo dõi chất xúc tác NOx, theo dõi hút bám NOx, theo dõi bộ lọc PM, theo dõi cảm biến khí thải, theo dõi EGR / VVT, theo dõi tăng áp suất và theo dõi hệ thống nhiên liệu.

Tất cả các mục dữ liệu bao gồm hai (2) byte và được báo cáo theo thứ tự này (mỗi tín hiệu chứa hai mục, do đó chiều dài tín hiệu là 4):

Mã gợi ý Định nghĩa
OBDCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi OBD gặp phải
IGNCNTR Số lần đánh lửa
HCCATCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi chất xúc tác NMHC
HCCATCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi chất xúc tác NMHC
NCATCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi chất xúc tác NOx/SCR
NCATCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi chất xúc tác NOx/SCR
NADSCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi hút bám NOx
NADSCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi hút bám NOx
PMCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi bộ lọc PM
PMCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi bộ lọc PM
EGSCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi cảm biến khí thải
EGSCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến khí thải
EGRCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi EGR / VVT
EGRCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi EGR / VVT
BPCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi tăng áp suất
BPCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi tăng áp suất
FUELCOMP Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi hệ thống nhiên liệu
FUELCOND Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi hệ thống nhiên liệu

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem lại phần trước:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi