Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 21/03/2018 12:08PM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 83) – Xu Páp Hoạt Động Như Thế Nào

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 83) – Xu Páp Mở Và Đóng Như Thế Nào?

Cam: Vấu cam
Camshaft: Trục cam
Bucket tappet: Nắp chụp đuôi xu páp (đệm đuôi xu páp)
Valve: Xu páp
Valve spring: Lò xo xu páp
Cylinder: Xy lanh
Piston: Pít-tông
Connecting rod: Thanh truyền
Crankshaft: Trục khuỷu
Camshaft sprocket: Bánh răng trục cam
Idler wheel for tensioning belt: Pu-li căng đai
Toothed non-stretch drive belt: Dây đai răng không căng
Crankshaft sprocket: Bánh răng trục khuỷu

The valve which allows mixture into the cylinder is the inlet valve; the one through which the spent gases escape is the exhaust valve. They are designed to open and close at precise moments, to allow the engine to run efficiently at all speeds.

Các xu páp cho phép hỗn hợp hòa khí đi vào xy lanh thông qua xu páp nạp, và khí thải được đẩy ra thông qua xu páp thải. Các chi tiết này được thiết kế để mở và đóng vào những thời điểm chính xác, cho phép động cơ hoạt động hiệu quả ở mọi tốc độ.

The operation is controlled by pear-shaped lobes, called cams, on a rotating shaft, the camshaft, driven by a chain, a belt, or a set of gears from the crankshaft.

Hoạt động của các xu páp được điều khiển bởi các vấu hình quả lê, được gọi là vấu cam ở trên trục cam và được dẫn động bằng xích, hoặc dây đai hoặc bánh răng từ trục khuỷu.

In this design the overhead camshaft is driven by an internally toothed belt, and the cam lobes act directly on tappets mounted over the valves.

Trong thiết kế này, trục cam trên nắp máy được điều khiển bởi dây đai có răng và các vấu cam tác động trực tiếp lên các nắp chụp trên đuôi xu páp.

Camshaft with pushrods - Trục cam với đũa đẩy

Rocker arm: Trục cò mổ
Pushrod: Đũa đẩy
Tappet: Con đội xu páp
Drive chain: Dây xích dẫn động

The overhead valve system (OHV) system, operated by pushrods, has the crankshaft adjacent and parallel to the crankshaft in the cylinder block.

Hệ thống xu páp trên nắp máy được điều khiển bởi các đũa đẩy, liền kề và song song với trục khuỷu trong thân máy.

As the crankshaft rotates, each valve is opened by means of a tappet, pushrod and rocker arm. The valve is closed by spring pressure.

Khi trục khuỷu quay, từng xu páp sẽ mở dưới tác động của con đội, đũa đẩy và cò mổ. Xu páp sẽ được đóng lại nhờ lực hồi của lò xo.

The camshaft drive-chain sprocket has twice as many teeth as the crankshaft sprocket, so that the camshaft rotates at half engine speed.

Đĩa xích trục cam có số bánh răng gấp đôi so với số bánh răng của trục khuỷu, vì vậy vòng quay của trục cam chỉ bằng một nữa so với tốc độ động cơ.

This overhead-valve (OHV) system is less efficient than an overhead camshaft because the number of moving parts limits the speed at which the engine can run safely.

Hệ thống xu páp trên nắp máy kém hiệu quả hơn so với trục cam trên nắp máy bởi vì số bộ phận di chuyển sẽ giới hạn tốc độ của động cơ trong mức độ an toàn.

Engine with overhead camshaft - Động cơ với trục cam trên nắp máy

Finger: Cò mổ

An overhead-cam (OHC) engine needs fewer parts to operate the valves. The cams act directly on bucket tappets or on short levers - known as fingers - which in turn act directly on the valve stems.

Một động cơ có trục cam trên nắp máy cần ít bộ phận hơn để vận hành các xu páp. Các vấu cam sẽ tác động trực tiếp lên các nắp chụp đuôi xu páp hoặc trên các cò mổ - vì thế có thể tác động trực tiếp lên thân xu páp.

The system dispenses with the extra weight and mechanical complexity of pushrods and rocker arms.

Hệ thống này bỏ qua được lực ly tâm phụ và độ phức tập về mặt cơ học của đũa đẩy và trục cò mổ.

A long chain is frequently used to drive the camshaft from a sprocket on the crankshaft, but such a long chain tends to 'whip'. The problem is overcome in some designs by fitting intermediate sprockets and two shorter drive chains, kept under tension.

Một dây xích dài thường được sử dụng để dẫn động trục cam từ một đĩa xích trên trục khuỷu nhưng việc sử dụng dây xích dài có khuynh hướng bị giật. Vấn đề này được khắc phục trong một số mẫu thiết kế sử dụng bánh răng trung gian và 2 dây xích dẫn động ngắn hơn, có thể giữ được độ căng của xích.

Another method uses a non-stretch oil-resistant, toothed rubber drive belt which engages with toothed sprockets on the camshaft and crankshaft.

Một số phương pháp khác sử dụng dây đai cao su chống dầu không căng, có răng ở mặt trong có thể ăn khớp được với các bánh răng trên trục khuỷu và trục cam.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics