Chẩn Đoán Cơ Bản - Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 2

 

Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 2

Hôm nay OBD Việt Nam chia sẻ với Anh/Em về Ứng Dụng Của OBD 2.

1. Nguồn ghi dữ liệu

Nguồn khai thác dữ liệu được thiết kế để nắm bắt dữ liệu xe trong khi xe đang hoạt động bình thường để phân tích sau này.

Bộ thu thập dữ liệu bao gồm:

  • Giám sát động cơ và xe trong quá trình hoạt động bình thường, nhằm mục đích chẩn đoán hoặc điều chỉnh.
  • Một số công ty bảo hiểm đề nghị giảm phí bảo hiểm nếu các bộ thu thập dữ liệu và các máy quay phim được cài đặt trên xe OBD 2, và nếu các hành động của lái xe đáp ứng các yêu cầu. Điều này là một hình thức lựa chọn bảo hiểm rủi ro của ô tô.
  • Giám sát hành vi của lái xe bằng các đội điều khiển xe.


Thiết bị ghi dữ liệu OBD 2 / CAN với khả năng đọc dữ liệu trên máy tính với USB / Bluetooth / WiFi

Việc phân tích dữ liệu hộp đen ô tô có thể thực hiện một cách định kỳ, tự động truyền tín không dây tới bên thứ ba hoặc khôi phục để phân tích pháp lý sau khi gặp tai nạn, vi phạm giao thông hoặc lỗi cơ khí.

2. Kiểm tra khí thải

Tại Hoa Kỳ, nhiều tiểu bang hiện đang thực hiện kiểm tra OBD 2 thay cho việc kiểm tra đường ống xả đối với các xe đã tuân thủ OBD 2 (1996 và những năm sau đó). Từ khi OBD 2 lữu trữ các mã lỗi cho các thiết bị phát thải, thiết bị kiểm tra có thể truy cập hệ thống điều khiển trên xe và xác minh rằng không có mã lỗi liên quan đến phát thải và chiếc xe tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải EOBD đối với quy định theo năm sản xuất.


Thiết bị kiểm tra khí thải AutoLink AL529 theo tiêu chuẩn Châu Âu EOBD

3. Thiết bị bổ sung cho người lái xe

Thiết bị bổ sung cho người lái xe được lắp đặt trong xe, ngoài thiết bị do nhà sản xuất xe cung cấp và được hiển thị cho người lái xe trong suốt thời gian hoạt động bình thường. Điều này trái ngược với các thiết bị chẩn đoán được sử dụng chủ yếu cho các hoạt động chẩn đoán lỗi, điều chỉnh hoặc truy cập các dữ liệu ẩn.

Những người đam mê ô tô thường lắp đặt thêm các thiết bị đo bổ sung như ống góp chân không, nguồn ắc-quy,… Giao diện OBD tiêu chuẩn cho phép các thiết được lắp đặt truy cập đầy đủ các dữ liệu trên xe được sử dụng để chẩn đoán và các dữ liệu thu được như tiết kiệm nhiên liệu tức thời.

Các thiết bị được lắp đặt thêm có thể như camera hình trình hoặc các thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân, điện thoại thông minh hay thiết bị định vị GPS.


Một thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân có thể kết nối với xe thông qua Bluetooth

Các thiết bị đo bản chất là một PC, nên có thể cài đặt các phần mềm tương tự như đối với những thiết bị quét cơ bản và ngược lại, vì vậy sự khác biệt chỉ ở phần mềm được sử dụng.

Những hệ thống này cũng có thể có một số chức năng tương tự như các thiết bị quét khác.

4. Xe điện

OBD 2 không chỉ được các chuyên gia và những người yêu thích sử dụng để sửa xe. Thông tin OBD thường được sử dụng bởi các thiết bị liên lạc trên xe để thực hiện tự hiệu chỉnh toàn bộ xe, giám sát hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, ngăn ngừa lái xe không an toàn, cũng như chẩn đoán từ xa và trả tiền bảo hiểm cho việc lái xe. Mặc dù ban đầu không được dự định cho các mục đích trên, các dữ liệu OBD 2 thường được hỗ trợ như tốc độ xe RPM và cấp nhiên liệu cho phép GPS dựa trên các thiết bị theo dõi toàn bộ xe, giám sát trong thời gian xe chạy không tải. towcs tốc độ và vượt quá tốc độ. Bằng các theo dõi mã lỗi của OBD 2, một công ty có thể biết ngay lập tức nếu một trong những chiếc xe có vấn đề về động cơ và bằng cách giải các mã có thể biết được bản chất của vấn đề. OBD 2 cũng được giám sát để chặn điện thoại di động khi đang lái xe và ghi lại dữ liệu cho các mục đích bảo hiểm.


Xem lại phần trước:

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng với bài viết Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 2 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi