Phân Tích Mã Lỗi P000A và P0001 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012

 

Phân Tích Mã Lỗi P000A và P0001 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012

Phân Tích Mã Lỗi P000A và P0001 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012

 ► BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY

Phân Tích Mã Lỗi P000A và P0001 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012

Mã lỗi Ford Transit 2012 hôm nay, OBD Việt Nam sẽ phân tích 2 mã lỗi P000A Intake A Camshaft Position Slow Response Bank 1P0001 Fuel Volume Regulator Control Circuit/ Open.

Mời Anh Em theo dõi!

I. P000A - Intake A Camshaft Position Slow Response Bank 1 - Lỗi vị trí trục cam nạp A phản ứng chậm nhánh 1

Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Hộp điều khiển truyền động (PCM) giám sát và đánh giá sự thay đổi của vị trí thực thế và vị trị tiêu chuẩn. Điểm đặt của vị trí trục cam sẽ được lưu lại khi bắt đầu thay đổi vị trí. Nếu sự thay đổi này đủ lớn theo thời gian thì sự thay đổi này sẽ được đánh giá. Nếu sau thời gian chẩn đoán sự thay đổi này nhỏ hơn mức ngưỡng thì sẽ phát hiện một phản ứng chậm. Bằng việt phát hiện ra sự thay đổi này, một máy tính sẽ tính toán sự thay đổi để điều chỉnh thay đổi. Nếu sự thay đổi vượt quá giới hạn điều chỉnh, DTC sẽ được thiết lặp.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

-    Vị trí trục cam không ổn định do áp suất dầu thấp
-    Bị tắt nghẽn đường ống dẫn dầu hoặc solenoid điều khiển cam biến thiên
-    Hư hỏng cơ khí của VCT
-     Bộ định thời VCT bị hỏng
-    Dây tín hiệu bị nhiễu

1.3 Triệu chứng

-    Sáng đèn báo lỗi động cơ.

Quy trình xử lí mã lỗi

1.1     Kiểm tra hoạt động của hệ thống cam thông minh ( VCT )
•    Xóa các lỗi của PCM
•    Nếu lỗi P000A xuất hiện trở lại thì ta truy cập vào PCM để theo dõi VCT_INT_ACT1 (ANGL) và VCT_INT_DIF1 (ANGL) PIDs
•    Lái xe với tốc độ cao để tạo chuyển động cho trục cam biến thiên.
•    VCTADV PID (IVCT), VCT_INT_ACT PID (TIVCT) hay VCT_EXH_ACT PID (TIVCT) cho biết trục cam biến thiên. Trong khi VCTADVERR PID (IVCT) hoặc VCT_INT_DIF PID (TIVCT) hoặc VCT_EXH_DIF PID (TIVCT) có duy trì gần bằng không không?

YES NO
- Không có sự trùng lặp hoặc xác định lỗi tại thời điểm này.
- Lỗi có thể là do sự hạn chế dòng dầu bằng việc loại bỏ van solenoid VCT
- Nếu động cơ chạy róc ở chế độ không tải và KOER hoặc bộ nhớ vẫn còn lỗi, thì đi đến bước 3
- Còn những hiện tượng khác thì qua bước 2

1.2    Kiểm tra các chức năng của hệ thống trục cam biến thiên
•    Tắt OFF chìa khóa
•    Ngắt kết nối cuộn solenoid VCT vì có liên quan tới mã lỗi
•    Bật chìa khóa ON, khởi động động cơ
•    Kết nối một dây nối có gắn cầu chì 5A vào đầu VCT của cuộn solenoid VCT và một đầu vào cực âm
•    Kết nối một dây nối có gắn cầu chì 5A vào đầu VPWR của cuộn solenoid VCT và một đầu vào cực dương.
•    Động cơ có bị giảm tốc độ, chạy róc và tắt máy khi nối dây không?

YES NO
- Lỗi không xác định tại thời điểm này
- Lỗi có thể là do sự hạn chế dòng dầu bằng việc loại bỏ van solenoid VCT
- Xóa lỗi và kiểm tra lại
Đi tới bước 3

1.3    Kiểm tra các chức năng cuộn solenoid của trục cam biến thiên
•    Tắt OFF chìa khóa
•    Ngắt kết nối cuộn solenoid VCT có liên quan tới mã lỗi
•    Bật chìa khóa ON, khởi động động cơ
•    Kết nối một dây nối có gắn cầu chì 5A vào đầu VCT của cuộn solenoid VCT và một đầu vào cực âm
•    Kết nối một dây nối có gắn cầu chì 5A vào đầu VPWR của cuộn solenoid VCT và một đầu vào cực dương.
•    Lắng nghe tiếng click phát ra từ cuộn solenoid CVT
•    Lặp lại khi cần thiết để xác định tiến click của cuộn solenoid VCT
•    Cuộn solenoid VCT có tiếng click không?

YES NO
Đi tới bước 4 - Thay thế một cuộn solenoid VCT mới
- Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

1.4    Kiểm tra áp suất dầu động cơ
Kiểm tra áp suất dầu cơ bản. Tham khảo tài liệu sữa chữa trong phần hệ thống động cơ.
Có bất kì lỗi nào liên quan nào không?

YES NO
- Sửa chữa khi cần thiết
- Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại
- Thay thế một VCT mới khi cần thiết
- Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

II. P0001 - Fuel Volume Regulator Control Circuit/ Open - Lỗi hở mạch điều chỉnh lượng nhiên liệu

Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Hộp điều khiển truyền động (PCM) sẽ theo dõi mạch điều chỉnh lượng nhiên liệu cấp FVR và mạch điều chỉnh lượng nhiên liệu hồi FVRRTN xem có bị cao hay thếp áp hay không.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

-    Hở mạch FVR
-    Hở mạch FVRRTN
-    Hở mạch trọng cuộn dây solenoid điều chỉnh lượng nhiên liệu

1.3 Triệu chứng

-    Sáng đèn báo lỗi động cơ.

Quy trình xử lí mã lỗi

1.1     Kiểm tra điện trở của bơm nhiên liệu tới kim phun
Chú ý: Bơm nhiên liệu tới kim phun phải được kiểm tra ở nhiệt độ bình thường
•    Tắt chìa khóa OFF
•    Ngắt kết nối bơm nhiên liệu tới kim phun
•    Đo điện trở giữa chân FVR và chân FVRRTN của bơm nhiên liệu
Điện trở cuộn dây:

Điện trở nhỏ nhất (Ω) Điện trở lớn nhất (Ω)
0.3 3.1

•    Cho phép xe hoạt động ổn định ở nhiệt độ môi trường xung quanh. Chắc chắn rằng không có phụ tải nào đang được sử dụng
•    Đo điện trở giữa chân FVR và chân FVRRTN của bơm nhiên liệu
Điện trở cuộn dây:

Nhiệt độ Điện trở nhỏ nhất (Ω) Điện trở lớn nhất (Ω)
Điện trở bình thường 0.3 1.1

•    Điện trở có giống với thông số kĩ thuật không

YES NO
Đi tới bước 2 -    Thay thế một bơm nhiên liệu tới kim phun mới
-    Xóa lỗi. Và kiểm tra lại

1.2    Kiểm tra hở mạch của mạch điều chỉnh lượng nhiên liệu cấp và mạch điều chỉnh lượng nhiên liệu hồi
•    Ngắt kết nối hộp PCM
•    Đo điện trở giữa chân FVR và FVRRTN của chân hộp PCM với FVR và FVRRTN của giắc bơm nhiên liệu
•    Điện trở có ít hơn 5Ω không?

YES NO
Đi đến bước 3 Sửa chữa lỗi hở mạch. Sau đó xóa lỗi, và kiểm tra lại

1.3    Kiểm tra sự chính xác của hộp PCM
•    Ngắt tất cả kết nối với hộp PCM
•    Kiểm tra bằng mắt thường
•    Kiểm tra các chân giắc
•    Kiểm tra sự ăn mòn
•    Kết nối tất cả các giắc với hộp PCM và đảm bảo rằng các giắc nằm đúng vị trí
•    Tiến hành kiểm tra PCM
•    Xác định lỗi vẫn còn hiện diện
Lỗi vẫn còn tồn tại?

YES NO
Thay thế hộp PCM mới. Và tiến hành lập trình khi thay thế PCM Hệ thống hoạt động tốt vào thời điểm này. Lỗi có thể do một đầu nối lỏng lẻo hoặc bị tiếp xúc kém.

  ►  TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Xem thêm các phần trước:


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi