Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 17/10/2017 02:29PM

Phân Tích Mã Lỗi P0105 và P0106 Trên Dòng Xe Hyundai

 

Phân Tích Mã Lỗi P0105 và P0106 Trên Dòng Xe Hyundai

Phân tích mã lỗi P0105 - Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Malfunction - Lỗi Mạch Đo Áp Suất Đường Ống Nạp Hoặc Áp Suất Khí Quyển và mã lỗi P0106 - Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Range/Performance Problem - Lỗi Mạch Đo Áp Suất Đường Ống Nạp Hoặc Áp Suất Khí Quyển Hoạt Động Quá Giới Hạn Hoặc Hoạt Động Kém gặp phải trên dòng xe Hyundai.

I - P0105 - Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Malfunction - Lỗi Mạch Đo Áp Suất Đường Ống Nạp Hoặc Áp Suất Khí Quyển

1.    Thông tin chung

•    Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến áp suất đường ống nạp.
- Ngắn hoặc hở mạch cảm biến áp suất đường ống nạp.
- Giắc kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp tiếp xúc kém.
- Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM).
•    Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Động cơ chạy không tải rung.
- Mất công suất động cơ.
•    Vị trí

•    Mô tả chung
Lượng không khí nạp phải được gửi về ECM để xác định lượng phun nhiên liệu. Để đo áp suất bên trong của không khí nạp, MAFS được sử dụng ở chế độ không tải và MAPS được dùng khi tăng tốc. MAPS (Cảm biến áp suất tuyệt đối đường ống nạp) tính toán lượng không khí gián tiếp như là đo áp suất bên trong đường ống nạp. MAPS chuyển tín hiệu đầu ra tương tự tỷ lệ với sự thay đổi áp lực cửa nạp vào, sau đó với tín hiệu này và tín hiệu RPM, ECM tính toán lượng không khí nạp vào.
•    Đặc điểm kỹ thuật

Áp Suất (kPa) Điện Áp (V)
20 0.79
46.66 1.84
101.32 4.0

•    Sơ đồ mạch điện

•    Dạng sóng tiêu chuẩn

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

•    Kết nối GDS với DLC
•    Bật chìa khóa ON
•    Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
•    Đọc tham số “DTC status”

•    Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES    Đi tới bước “ Kiểm tra bộ phận”
NO    Lỗi xảy ra không liên tục do bộ nhớ ECM không bị xóa sau khi sửa chữa. Xóa lỗi và lái xe để đáp ứng điều kiện bật lỗi. Tới bước “ Kiểm tra bộ phận ”

3.    Kiểm tra bộ phận

•    Tắt OFF chìa và cài đặt phần mềm GDS
•    Kết nối một đầu đo với MAPS và TPS để kiểm tra tín hiệu dạng sóng bằng cách sử dụng chức năng đo xung
•    Khởi động động cơ và theo dõi dạng sóng tín hiệu trong quá trình tăng tốc và giảm tốc
Sóng tiêu chuẩn: Tín hiệu dạng sóng sẽ được hiển thi như sau:

Áp Suất (kPa) Điện Áp (V)
20 0.79
46.66 1.84
101.32 4.0


•    Dạng sóng tín hiệu đo được có O.K không ?
YES    Vào phần “ Kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO    Thử thay thế bằng một MAPS tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu sự cố được khắc phục , hãy thay thế MAPS và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa”

4.    Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
1.    Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
2.    Nhấn vào “ Trạng thái DTC” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” cho biết “ Hoàn tất”. Nếu không, lái xe trong điều kiện ghi nhận dữ liệu đóng băng hoặc cho phép các điều kiện.
3.    Đọc tham số “ Trạng thái DTC”
4.    Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử ( không phải hiện tại)” không?
Yes    Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
No    Áp dụng tới việc khắc phục sự cố.

II - P0106 - Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Range/Performance Problem - Lỗi Mạch Đo Áp Suất Đường Ống Nạp Hoặc Áp Suất Khí Quyển Hoạt Động Quá Giới Hạn Hoặc Hoạt Động Kém

1.    Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
ECM so sánh đầu ra và tính toán giá trị của MAPS có đáp ứng điều kiện đặt ra. Nếu giá trị của MAPS vượt ngưỡng tối đa và thấp hơn mức tối thiếu trong một khoảng thời gian xác định trước. ECM sẽ xác định lỗi tồn tại và mã lỗi được lưu trữ.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
-    Lỗi cảm biến áp suất đường ống nạp.
-    Ngắn hoặc hở mạch cảm biến áp suất đường ống nạp.
-    Giắc kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp tiếp xúc kém.
-    Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM).
1.3 Triệu chứng
-    Sáng đèn báo lỗi động cơ.
-    Động cơ chạy không tải rung.
-    Mất công suất động cơ.
1.4     Vị trí

1.5     Đặc điểm kỹ thuật

Áp Suất (kPa) Điện Áp (V)
20 0.79
46.66 1.84
101.32 4.0

1.6     Sơ đồ mạch điện

1.7    Dạng sóng tiêu chuẩn

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

•    Kết nối GDS với DLC
•    Bật chìa khóa ON
•    Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
•    Đọc tham số “DTC status”

•    Tham số có hiện thị lỗi hiện tại không?
YES    Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO    Tới bước tiếp theo ở phía dưới

3.    Kiểm tra các cực và giắc kết nối

•    Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối cũ. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác  và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
•    Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
•    Đã tìm ra vấn đề?
YES    Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “ kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO    Tới bước tiếp theo bên dưới

4.    Kiểm tra điện áp

•    Tắt OFF chìa khóa
•    Ngắt kết nối với giắc MAPS
•    Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy
•    Đo điện áp giữa mỗi dây  tín hiệu / nguồn/ mass của giắc nối MAPS và mass thân xe.
Tiêu chuẩn:
-    Tín hiệu giắc của MAP: Khoảng 0V
-    Nguồn dương: Khoảng 5V
-    Nguồn âm: Khoảng 0V

•    Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
YES    Đi đến bước “ Kiểm tra bộ phận”
NO    Sửa chữa và thay thế khi cần thiết  sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”

5.    Kiểm tra bộ phận

•    Tắt OFF chìa
•    Kết nối một đầu đo CH A vào chân tín hiệu của giắc TPS và đầu đo CH B vào chân tín hiệu của MAPS
•    Khởi động động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường
•    Đo lường dạng sóng tín hiệu của MAPS và TPS bằng cách đạp và nhả bàn đạp ga
Sóng tiêu chuẩn:

•    Dạng sóng tín hiệu đo được ( So sánh phản ứng của TPS với MAPS) có O.K không ?
YES    Kiểm tra kĩ các đầu nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém , oxy hóa, hư hỏng. Sửa chữa thay thế khi cần thiết và  đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO    Thử thay thế bằng một MAPS tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu sự cố được khắc phục , hãy thay thế MAPS và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa”

6.    Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
1.    Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
2.    Nhấn vào “ Trạng thái DTC” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” cho biết “ Hoàn tất”. Nếu không, lái xe trong điều kiện ghi nhận dữ liệu đóng băng hoặc cho phép các điều kiện.
3.    Đọc tham số “ Trạng thái DTC”
4.    Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử ( không phải hiện tại)” không?
Yes    Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
No    Áp dụng tới việc khắc phục sự cố.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics