Đánh Giá Xe - Chevrolet Colorado 2017 Sự Thay Đổi Bất Ngờ

 

Đánh Giá Xe - Chevrolet Colorado 2017 Sự Thay Đổi Bất Ngờ

Giới thiệu Chevrolet Colorado

Ra đời vào năm 2004 và được phân phối hơn 60 quốc gia, mẫu bán tải Chevrolet Colorado đã tạo nên dấu ấn riêng và đem về khoản lợi nhuận không nhỏ cho thương hiệu Mỹ. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, thực dụng mà Chevrolet Colorado còn được đầu tư chi tiết các tính năng chất lượng đi kèm khả năng vận hành ấn tượng không kém.

Tiếp bước thành công. Chevrolet Colorado 2017 đã đem tới một diện mạo hoàn toàn mới và mạnh mẽ hơn cùng nhiều trang bị công nghệ hiện đại trên cả 5 phiên bản, đặc biệt là giá bán không thể hấp dẫn hơn trong khoảng 619 – 839 triệu đồng.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-1

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất của Colorado 2017 nằm ở tính năng khởi động động cơ từ xa ở khoảng cách 20 m, điều hòa bật sẵn ở mức 250C và tự động tắt sau 10 phút nếu người lái không vào xe. Điều này vẫn chưa xuất hiện ở các đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Nissan Navara.

Ngoại thất mạnh mẽ, chắc chắn

Từ bỏ hoàn toàn ngoại hình có phần thô kệch và giản đơn của phiên bản trước đây, Chevrolet Colorado 2017 đã được khoác lên một diện mạo trẻ trung, thanh thoát hơn nhưng vẫn giữ được chất hiện đại và cứng cáp đặc trưng của dòng bán tải Mỹ.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-2

Sở hữu kích thước bệ vệ to lớn với khoảng gầm xe cao từ 212mm trở lên so với mặt đất và khả năng lội nước xấp xỉ 800mm, Colorado 2017 đang mang những ưu thế không nhỏ dành cho một mẫu bán tải di chuyển trên nhiều địa hình phức tạp.

Phần đầu xe của Chevrolet Colorado 2017 gây ấn tượng mạnh nhờ vào cặp lưới tản nhiệt kép hình thang ngược được tách thành hai phần, kết hợp với logo chính hãng và thanh kim loại giữa độc đáo. Cản trước giúp tổng thể phía trước cân đối hơn với những đường nét mềm mại cùng phần chắn bùn ở mũi xe, hốc đèn sương mù và cả hốc gió cũng được sơn tối màu rất thể thao và hiện đại.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-3

Chi tiết viền quanh hốc tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy tăng thêm sự sang trọng, riêng Colorado High Country có các thanh ngang bên trong được sơn đen bóng mạnh mẽ, trong khi đó LTZ và LT lần lượt được bọc chrome hoặc sơn màu bạc nhằm tạo đặc điểm nhận dạng riêng cho các phiên bản.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-4

Cụm chiếu sáng hình thoi trên Colorado 2017 sắc nét và gãy gọn, kích cỡ cụm đèn vừa phải và gọn gàng. Các phiên bản cùng trang bị đèn pha/cốt halogen, tuy nhiên hai phiên bản LT không có chức năng điều chỉnh độ cao chùm sáng, cảm biến đèn pha tự động bật/tắt và đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt như ba mẫu còn lại.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-5

Phiên bản Colorado LT 2017 được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe, trong khi ba phiên bản còn lại được bọc chrome sang trọng, bổ sung tính năng gập điện cho gương, bật lên xuống dành cho hành khách, thanh gá nóc và thanh trang trí thùng xe thể thao, riêng phiên bản High Country còn có cột chữ B sơn đen bóng lịch lãm.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-6

Đuôi xe vuông vức với cụm đèn hậu LED ba tầng ôm sát hai bên thân xe, tay nắm cửa ốp nhựa và mạ chrome, nắp chắn thùng được dập nổi, cản sau kiêm bậc lên xuống ốp chrome. Một điểm cộng khác nữa từ Colorado 2017 là thiết kế ống xả và bánh dự phòng khá kín đáo, giúp xe giữ được tổng thể tươm tất ở nhiều góc nhìn khác nhau.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-7

Về kích cỡ mâm lốp, Colorado LT lăn bánh với bộ lốp kích thước 245/70R16, còn phiên bản LTZ và High Country sử dụng la zăng hợp kim 18-inch và vỏ 265/60, cùng mâm thiết kế 6 chấu kép cá tính.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-8

Với kích thước tổng thể to lớn, Colorado 2017 được đánh giá là mẫu bán tải có thùng hàng “khủng” bậc nhất phân khúc khi dung tích 584mm của bản High Country “nhỉnh hơn” các mẫu còn lại (456 mm), giúp người dùng an tâm chứa được nhiều hàng hoá.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-9

Nội thất thực dụng và tiện nghi

Ngoại trừ phiên bản High Country với đầy đủ những tính năng trang bị và được đầu tư bài bản bên trong thì nội thất của các mẫu LT và LTZ đều chỉ thừa hưởng từ phiên bản tiền nhiệm, nhưng vẫn giữ được đầy đủ sự tiện nghi và sang trọng cần thiết.

Ghế ngồi của Colorado 2017 được bọc nỉ ở hai phiên bản LT và bọc da ở ba phiên bản còn lại, ngoài ra hai tông màu đối lập khiến cabin trở nên sinh động hơn. Hàng ghế trước có thiết kế tựa lưng và đệm ngồi cho cảm giác êm ái, thoải mái. Riêng ghế lái ở Colorado LTZ và High Country được trang bị chỉnh điện 6 hướng, còn Colorado LT là chỉnh cơ.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-10

So với các đối thủ cùng phân khúc, hàng ghế thứ hai của Colorado tốt hơn cả về khoảng để chân thoải mái lẫn không gian trần xe thoáng đãng.

Trên thiết kế bảng tablo, các hốc gió tạo hình chữ nhật đặt dọc đối xứng qua màn hình cảm ứng đa chức năng cùng cụm nút của hệ thống điều hòa và cả mảng ốp da trải dài theo phương ngang ở phía ghế phụ, tạo nét mới mẻ và sinh động hơn cho phía trước cabin lái.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-11

Vô lăng 3 chấu trên Colorado 2017 không có nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn các phím chức năng, giúp người dùng dễ dàng thích nghi. Colorado 2017 còn có bảng đồng hồ hiển thị cá tính và trẻ trung không kém với màn hình đa thông tin đặt giữa hai cụm vòng tua/vận tốc, riêng kim báo nhiên liệu và nhiệt độ nước làm mát được “thu gọn” quanh một thanh chrome bóng bẩy.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-12

Chất liệu cửa xe làm bằng tôn dày, kết hợp các mảng nhựa ốp sáng bóng và tay nắm cửa mạ chrome, tăng thêm phần sang trọng và lịch lãm cho Colorado 2017. Riêng chức năng tự động một chạm trên cả 4 phía cửa kính, càng làm tăng thêm sự tiện lợi cho người lái và hành khách.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-13

Hệ thống thông tin giải trí của Colorado 2017 đã được Chevrolet nâng cấp hoàn chỉnh hơn. Cụ thể, hai phiên bản LT sở hữu màn hình cảm ứng 7-inch cùng 4 loa âm thanh, trong khi LTZ và High Country lại trang bị màn hình cảm ứng 8-inch và dàn loa 7 chiếc. Tất cả đều cùng sử dụng hệ thống MyLink độc quyền để hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua USB/Bluetooth.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-14

Trang bị chìa khoá thông minh, hệ thống điều hoà tự động cho độ lạnh sâu, thiết kế hàng ghế sau gập phần đệm hoặc tựa lưng dễ dàng và bố trí các vị trí để đồ thuận tiện, nội thất của Colorado 2017 đang chứng minh đây là một trong những lựa chọn xe bán tải đa tiện nghi hiện nay.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-15

Động cơ và truyền động

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-16

Chevrolet trang bị cho Colorado 2017 với 2 phiên bản động cơ tăng áp diesel Duramax, DOHC cùng tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp linh hoạt. Cụ thể:

- Colorado LT 2.5L MT 4×2 và LT 2.5L MT 4×4: công suất 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 2.000 vòng/phút.
- Colorado LTZ 2.8L MT 4×4: công suất 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút.
- Colorado LTZ 2.8L AT 4×4 và High Country 2.8L AT 4×4: công suất 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Ngoại trừ phiên bản Colorado LT 2.5L MT 4×2 thì các phiên bản còn lại đều được trang bị hệ thống gài cầu điện và dẫn động 2 cầu khoẻ khoắn.

Cảm giác lái

Chevrolet Colorado 2017 sở hữu những đặc trưng dòng xe bán tải Mỹ khi cầm lái như tầm quan sát chung rộng thoáng, phần đầu xe dễ dàng canh chỉnh, gương chiếu hậu to giảm thiểu điểm mù, cột chữ A vừa vặn, tiếng máy lộ rõ khi tăng tốc từ 0 đến khoảng 40 km/h, hệ thống treo sau dạng nhíp khá cứng và tạo xóc nhẹ khi chở ít tải.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-17

Điểm khác biệt đầu tiên so với phần còn lại chính là tay lái trợ lực điện mới ở Colorado 2017, tính năng được trang bị ở bản High Country và hai bản LTZ, trong khi Colorado LT vẫn dùng trợ lực dầu. Chính điểm này lại giúp Colorado 2017 có cảm giác lái đầm, nhẹ nhàng và từ tốn hơn.

Chân phanh và chân ga mang đến sự an tâm, phản hồi được điều chỉnh khá vừa ý dù ở trong đô thị hay đi cao tốc. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa hộp số truyền động và động cơ Duramax mới cũng là một chi tiết thú vị giúp sức kéo phân bổ hợp lý, gia tốc đảm bảo và thậm chí độ vọt được cải thiện đáng kể.
Riêng về khả năng chịu ngập 800mm, Chevrolet Colorado 2017 đã chứng tỏ được tính năng ưu việt này khi dễ dàng chinh phục các thử thách mà hãng đặt ra qua nhiều lần chạy thử, từ đi cầu gấp khúc, vượt đỉnh dốc cho đến lội nước sâu.

Trang bị tính năng an toàn

Khung gầm xe được gia cố bằng những thanh ngang bằng thép cường lực giúp xe thêm vững chãi, chắc chắn, hấp thụ lực tốt khi xảy ra va chạm và mang đến cảm giác lái ổn định.

danh-gia-xe-chevrolet-colorado-2017-su-thanh-doi-bat-ngo-18

Trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho cả năm phiên bản Colorado gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS/EBD, 02 túi khí, dây an toàn ba điểm và cảnh báo thắt dây an toàn.

Ngoài ra, Colorado 2017 còn được bổ sung thêm các tính năng mới như cảnh báo va chạm sớm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo chệch làn đường, cảm biến áp suất lốp hay cửa sổ trước tự động hạ xuống trên phiên bản LTZ và High Country.

Theo carmudi.vn


Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Đánh Giá Xe vào thứ 5 ngày 31 tháng 08 năm 2017.

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800.64.64.47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi