Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

 

Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

   BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Mất tín hiệu cảm biến bánh xe sau bên phải (sau bên phụ) gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

1. Nguyên nhân hư hỏng

    - Lắp đặt sai cảm biến.
    - Hỏng đĩa từ hoặc bánh xe bị lệch.
    - Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe.

2. Triệu chứng

    - Sáng đèn báo lỗi ABS.

3. Cấu tạo, vị trí

Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

4. Mô tả chung

    Bộ cảm biến tốc độ bánh xe là thành phần thiết yếu mà ECU của ABS sử dụng để tính toán tốc độ xe và để xác định xem có xảy ra phanh bánh xe hay không.

    Ví dụ, tín hiệu tốc độ bánh sau được sử dụng làm giá trị giới thiệu, cho tốc độ xe. Trong các phương tiện lái xe trước và nếu có sự khác biệt giữa tốc độ bánh trước và bánh sau, thì điều khiển ABS được thực hiện.

    Bộ cảm biến tốc độ bánh xe là loại cảm biến Hall.

5. Đặc điểm kỹ thuật

Loại cảm biến Điện áp đầu ra Khoảng cách
Cao Thấp
Điện áp hoạt động 1.4V 0.7V 0.4~1.5mm

6. Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

7. Tín hiệu dạng sóng và dữ liệu

Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

8. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

    - Bật chìa khóa ON và động cơ nổ.
    - Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe (DLC).
    - Khởi động và cho xem di chuyển với tốc độ lớn hơn 10 Km/h.
    - Theo dõi thông số tốc độ bánh xe trên máy chẩn đoán.

Đặc điểm kỹ thuật: So sánh với các thông số với các cảm biến tốc độ bánh xe còn lại.

Nếu thông số giống nhau, thì cảm biến bình thường.

Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

9. Thông số được hiển thị trong các thông số kỹ thuật chuẩn nếu

    YES: Lỗi là liên tục gây ra bởi kết nối kém trong dây truyền cảm biến bánh xe hoặc đầu nối của hộp điều khiển ABS hoặc lỗi đã được sửa chữa nhưng chưa được xóa.

    Kiểm tra chặt các đầu nối cho sự lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng hoặc hư hỏng.

    NO: bình thường.

10. Kiểm tra mạch cảm biến tốc độ bánh xe

    - Cho xe vào cầu nâng nâng xe lên.
    - Bật chìa khóa ON và động cơ OFF.
    - Quay bánh xe bằng tay.
    - Đo xung giữa đầu nối tín hiệu của đầu nối dây núm cảm biến tốc độ bánh xe và mát của khung gầm.

Đặc điểm kỹ thuật: Cao: 1.18 ~ 1.68V, Thấp: 0.59 ~ 0.84V

Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

Dạng sóng bình thường

Phân Tích Mã Lỗi C1211 Wheel Speed Sensor Rear RH Invalid/No Signal - Hyundai i10

Là dạng sóng đo được trong các thông số kỹ thuật nếu:

    YES: Thay thế bằng một hộp ABS mới có cùng thông số.

    NO: Kiểm tra lắp đặt không đúng bộ cảm biến tốc độ bánh xe. Sửa chữa nếu cần thiết.

    Kiểm tra sự hư hỏng của răng rotor hoặc vòng bi.

    Thay thế bằng bộ cảm biến tốc độ.

Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

 

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Mô Tả Mã Lỗi ở phần tiếp theo vào thứ 6 ngày 28 tháng 07 năm 2017.

Xem thêm các phần trước:

  ► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi